hieuluat

Thông báo 36/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ 2015

  • Thuộc tính văn bản

    Cơ quan ban hành:Văn phòng Chính phủSố công báo:Theo văn bản
    Số hiệu:36/TB-VPCPNgày đăng công báo:Đang cập nhật
    Loại văn bản:Thông báoNgười ký:Kiều Đình Thụ
    Ngày ban hành:02/02/2015Hết hiệu lực:Đang cập nhật
    Áp dụng:02/02/2015Tình trạng hiệu lực:Còn Hiệu lực
    Lĩnh vực:Chính sách, Hành chính
  • VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
    -------
    Số: 36/TB-VPCP
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ---------------
    Hà Nội, ngày 02 tháng 02 năm 2015
     
     
    THÔNG BÁO
    Ý KIẾN KẾT LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG NGUYỄN XUÂN PHÚC TẠI CUỘC HỌP TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2014 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2015 CỦA BAN CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN ĐỀ ÁN TỔNG THỂ ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, GIẤY TỜ CÔNG DÂN VÀ CÁC CƠ SỞ DỮ LIỆU LIÊN QUAN ĐẾN QUẢN LÝ DÂN CƯ GIAI ĐOẠN 2013 – 2020
    -----------
     
    Ngày 27 tháng 01 năm 2015, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 của Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013 - 2020. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo và đại diện lãnh đạo các Bộ, cơ quan là thành viên của Ban Chỉ đạo và Văn phòng Ban Chỉ đạo. Sau khi nghe Văn phòng Ban Chỉ đạo báo cáo tình hình, kết quả triển khai thực hiện Đề án trong năm 2014, Kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo năm 2015 và ý kiến của các đại biểu dự họp, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo kết luận như sau:
    1. Trong năm 2014, Bộ Tư pháp, Bộ Công an và các cơ quan có liên quan đã chủ động triển khai các nhiệm vụ theo kế hoạch, đạt được một số kết quả trong công tác xây dựng thể chế và hệ thống hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân, các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư. Tuy nhiên, một số nhiệm vụ chưa bảo đảm được tiến độ đề ra; dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư chưa được phê duyệt đã ảnh hưởng tới các hoạt động khác của Đề án.
    2. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong năm 2014, để bảo đảm tiến độ và chất lượng thực hiện Đề án, yêu cầu các Bộ, ngành thành viên Ban Chỉ đạo và Văn phòng Ban Chỉ đạo thực hiện một số công việc sau:
    a) Về Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư: Bộ Công an sớm tổ chức họp với các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Thông tin và Truyền thông và các cơ quan có liên quan để thống nhất các nội dung về: tính khả thi, cách thức thực hiện Dự án; các phương án kỹ thuật, đặc biệt là phương án về nguồn vốn để sớm triển khai, thực hiện Đề án.
    b) Về rà soát, xây dựng phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính:
    - Trong năm 2015, các Bộ, ngành tập trung rà soát, xây dựng phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi quản lý của Bộ, ngành mình.
    - Văn phòng Ban Chỉ đạo xây dựng tài liệu hướng dẫn rà soát và đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư; tổ chức hướng dẫn, đôn đốc các Bộ, ngành triển khai để bảo đảm tiến độ.
    c) Về hoàn thiện các quy định liên quan đến Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và số định danh cá nhân:
    Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp và các cơ quan có liên quan xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý, vận hành Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cấp số định danh cá nhân. Tiến độ xây dựng các văn bản cần bám sát Kế hoạch triển khai thi hành Luật hộ tịch và Luật căn cước công dân theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
    d) Về việc tổ chức thu thập thông tin cho Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư:
    - Việc thu thập phải tận dụng tối đa các nguồn thông tin quản lý sẵn có đã được lưu trữ, thông qua tàng thư căn cước công dân, hệ thống thông tin lưu trữ về hộ tịch; hạn chế tối đa việc làm phiền nhân dân trong quá trình thực hiện.
    - Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp trong việc tập huấn thu thập thông tin, nhập dữ liệu vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
    đ) Về số định danh cá nhân: Bộ Công an, phối hợp với các cơ quan có liên quan, nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế về cấu trúc số định danh cá nhân, bảo đảm không gây khó khăn, bất cập khi thực hiện.
    e) Các thành viên Ban Chỉ đạo đề cao trách nhiệm, chủ động phối hợp có hiệu quả, tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ của Đề án theo chức năng, nhiệm vụ đã được phân công tại Kế hoạch hoạt động; kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án.
    g) Văn phòng Ban Chỉ đạo tiếp thu ý kiến của các thành viên Ban Chỉ đạo, khẩn trương hoàn thiện Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án năm 2015, trình Trưởng Ban Chỉ đạo ký ban hành để làm cơ sở cho các Bộ, ngành, cơ quan xây dựng Kế hoạch triển khai tại Bộ, ngành mình; nâng cao vai trò thường trực giúp việc Ban Chỉ đạo, kịp thời tổng hợp thông tin, ý kiến của các Bộ, ngành có liên quan để báo cáo Ban Chỉ đạo.
    Văn phòng Chính phủ thông báo để các Bộ, ngành và cơ quan liên quan biết, thực hiện./.
     

    Nơi nhận:
    - Thủ tướng, các Phó TTg;
    - Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc CP;
    - Các thành viên Ban Chỉ đạo;
    - VPCP: BTCN, PCN Kiều Đình Thụ, Trợ lý TTg; Các Vụ: PL, NC, KGVX, KTTH; TGĐ Cổng TTĐT;
    - Lưu: Văn thư, TCCV (3). LHN
    KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
    PHÓ CHỦ NHIỆM




    Kiều Đình Thụ
  • Loại liên kết văn bản
    01
    Luật Hộ tịch của Quốc hội, số 60/2014/QH13
    Ban hành: 20/11/2014 Hiệu lực: 01/01/2016 Tình trạng: Còn Hiệu lực
    Văn bản dẫn chiếu
    02
    Luật Căn cước công dân của Quốc hội, số 59/2014/QH13
    Ban hành: 20/11/2014 Hiệu lực: 01/01/2016 Tình trạng: Đã sửa đổi
    Văn bản dẫn chiếu
  • Hiệu lực văn bản

    Hiệu lực liên quan

    Văn bản chưa có liên quan hiệu lực
  • File văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Văn bản liên quan

Văn bản mới

X