hieuluat

Công văn 8915/VPCP-QHQT kiện toàn các Phân ban Việt Nam trong các Ủy ban Liên Chính phủ, Ủy ban hỗn hợp

  • Thuộc tính văn bản

    Cơ quan ban hành:Văn phòng Chính phủSố công báo:Theo văn bản
    Số hiệu:8915/VPCP-QHQTNgày đăng công báo:Đang cập nhật
    Loại văn bản:Công vănNgười ký:Nguyễn Sỹ Hiệp
    Ngày ban hành:07/11/2014Hết hiệu lực:Đang cập nhật
    Áp dụng:07/11/2014Tình trạng hiệu lực:Còn Hiệu lực
    Lĩnh vực:Cơ cấu tổ chức, Hành chính
  • VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
    --------
    Số: 8915/VPCP-QHQT
    V/v:Kiện toàn các Phân ban Việt Nam trong các Ủy ban Liên Chính phủ/Ủy ban hỗn hợp
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ----------------
    Hà Nội, ngày 07 tháng 11 năm 2014
     
     

    Kính gửi:
    - Các Bộ: Ngoại giao, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Khoa học và Công nghệ, Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, Y tế;
    - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.
     
     
    Phân ban Việt Nam trong các Ủy ban Liên Chính phủ/Ủy ban hỗn hợp giữa Việt Nam với nước ngoài (gọi tắt là Phân ban Việt Nam) được thành lập để giúp Chính phủ, và Thủ tướng Chính phủ điều phối các quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học kỹ thuật và văn hóa với các nước và đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thủ tướng Chính phủ.
    Hiện nay, hơn 70 Phân ban Việt Nam được thành lập và hoạt động trên cơ sở các thỏa thuận tại các Hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam với nước ngoài; Quyết định số 258/TTg ngày 29 tháng 4 năm 1995 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức và hoạt động của Phân ban Việt Nam trong các Ủy ban Liên Chính phủ về hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học kỹ thuật và văn hóa với nước ngoài và các Quyết định cá biệt của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Phân ban Việt Nam.
    Nhìn chung, trong những năm qua, hoạt động của các Phân ban Việt Nam đã thể hiện được vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc đề xuất mở rộng hợp tác quốc tế trên các lĩnh vực, đôn đốc các cơ quan chuẩn bị nội dung, đàm phán, ký kết thỏa thuận với các nước có quan hệ hợp tác và theo dõi, đôn đốc, tổ chức phối hợp thực hiện các thỏa thuận, nghĩa vụ đã cam kết, góp phần tăng cường hợp tác quốc tế trên nhiều lĩnh vực.
    Tuy nhiên, bên cạnh các mặt tích cực, các Phân ban Việt Nam vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: một số Phân ban Việt Nam hoạt động chưa hiệu quả, tổ chức còn lỏng lẻo, hoạt động không thường xuyên; các kỳ họp bị chậm so với định kỳ, có Phân ban không họp từ nhiều năm. Ngoài ra, trong gần hai thập kỷ qua, đặc điểm tình hình thế giới và các mối quan hệ quốc tế đã thay đổi rất nhiều, nước ta đẩy mạnh hội nhập toàn diện và sâu rộng, một số quy định trong Quyết định 258/TTg ngày 29 tháng 4 năm 1995 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản liên quan đã không còn phù hợp, cần được điều chỉnh.
    Nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động của các Phân ban, nâng cao chất lượng hoạt động đối ngoại, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan chủ trì Phân ban Việt Nam:
    1. Tiến hành rà soát các Phân ban Việt Nam trong Ủy ban Liên Chính phủ/Ủy ban hỗn hợp về căn cứ thành lập, tên gọi chính thức, chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, quy chế hoạt động; đồng thời đánh giá hiệu quả hoạt động của các Phân ban trong thời gian qua, những mặt được, chưa được.
    2. Đề xuất, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ phương án sắp xếp, kiện toàn tổ chức, hoạt động của các Phân ban; phân công lại một số cơ quan chủ trì Phân ban cho phù hợp với tình hình mới hoặc có thể kiến nghị giải thể Phân ban nếu không còn hoạt động.
    3. Đề xuất bổ sung, sửa đổi Quyết định 258/TTg ngày 29 tháng 4 năm 1995 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức và hoạt động của Phân ban Việt Nam trong các Ủy ban Liên Chính phủ về hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học kỹ thuật và văn hóa với nước ngoài cũng như các văn bản liên quan khác; kiến nghị ban hành văn bản mới, nếu thấy cần thiết.
    4. Yêu cầu các cơ quan liên quan gửi báo cáo về Văn phòng Chính phủ trước ngày 30 tháng 11 năm 2014 để tổng hợp, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định./.
     

    Nơi nhận:
    - Như trên;
    - Thủ tướng và các Phó Thủ tướng CP;
    - VPCP: BTCN, các PCN; Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT, các vụ: TCCV, TH;
    - Lưu: VT, QHQT (3). HQ.
    KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
    PHÓ CHỦ NHIỆM




    Nguyễn Sỹ Hiệp
  • Không có văn bản liên quan.

  • Hiệu lực văn bản

    Hiệu lực liên quan

    Văn bản chưa có liên quan hiệu lực
  • File văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Văn bản liên quan

Văn bản mới

X