hieuluat

Công văn 2982/BGDĐT-GDTH hướng dẫn tổng kết năm học 2009 - 2010

  • Thuộc tính văn bản

    Cơ quan ban hành:Bộ Giáo dục và Đào tạoSố công báo:Theo văn bản
    Số hiệu:2982/BGDĐT-GDTHNgày đăng công báo:Đang cập nhật
    Loại văn bản:Công vănNgười ký:Lê Tiến Thành
    Ngày ban hành:31/05/2010Hết hiệu lực:Đang cập nhật
    Áp dụng:31/05/2010Tình trạng hiệu lực:Còn Hiệu lực
    Lĩnh vực:Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề
  • BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

    -----------------

    Số: 2982/BGDĐT-GDTH

    V/v: Hướng dẫn tổng kết năm học 2009-2010

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

    --------------------

    Hà Nội, ngày 31  tháng 5  năm 2010

     

     

                                        

    Kính gửi: Các Sở Giáo dục và Đào tạo

     

           

    Thực hiện Chỉ thị số 4899/2009/CT-BGDĐT ngày 04/8/2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2009-2010; Quyết định số 4385/QĐ-BGDĐT ngày 30/6/2009 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2009-2010 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; Công văn số 7312/BGDĐT-GDTH ngày 21/8/2009 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học (GDTH) năm học 2009-2010, Bộ GD&ĐT hướng dẫn các sở GD&ĐT đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ GDTH năm học 2009-2010, trong đó tập trung vào các nội dung sau:

    1. Thực hiện kế hoạch giáo dục và kế hoạch thời gian năm học.

    2. Tình hình và kết quả thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" (có số liệu cụ thể về việc kiểm tra, đánh giá, công nhận trường đạt danh hiệu “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” theo tiêu chí đã ban hành.

    3. Thực hiện chương trình, sách giáo khoa các môn học và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục; việc triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; công tác giúp đỡ học sinh yếu; biện pháp giảm số lượng HS lưu ban, bỏ học và việc thực hiện các nội dung giáo dục nêu trong hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTH năm học 2009-2010.

     Kết quả thực hiện đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh; kết quả ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới dạy học và quản lý ở từng cấp học. Các sở GD&ĐT cần báo cáo cụ thể kết quả thực hiện nội dung của Chỉ thị số 4899/2009/CT-BGDĐT: “Mỗi giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục thực hiện một đổi mới trong phương pháp dạy học và quản lý. Mỗi trường có một kế hoạch cụ thể về đổi mới phương pháp dạy học. Mỗi tỉnh có một chương trình đổi mới phương pháp dạy học” .  

     Kết quả giáo dục, số liệu học sinh bỏ học và số liệu học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học.

    4. Kết quả thực hiện công tác phổ cập giáo dục tiểu học (Mức độ 1; mức độ 2).

    5. Kết quả xây dựng trường chuẩn quốc gia (Mức độ 1; mức độ 2).

    6. Biện pháp và kết quả xây dựng đội ngũ nhà giáo và CBQLGD.

    7. Kết quả công tác xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm, tự làm và sử dụng thiết bị dạy học; chất lượng và hiệu quả khai thác sử dụng thiết bị dạy học.

    8. Việc chấp hành quy định về chế độ thông tin, báo cáo; công tác thi đua, khen thưởng, nhân điển hình tiên tiến.

    9. Những ý kiến đề nghị với Bộ liên quan đến GDTH.

    (Biểu mẫu báo cáo chất lượng giáo dục đính kèm theo công văn này)

    Đề nghị các Sở GD&ĐT tiến hành tổng kết và gửi báo cáo bằng văn bản về Bộ theo địa chỉ: số 49 Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội trước ngày 15/6/2010; đồng thời với việc gửi văn bản, cần gửi qua email theo địa chỉ: vugdth@moet.edu.vntnkhoa@moet.edu.vn).

     

     

                                                                                            

    Nơi nhận:

    - Như trên;

    - TT Nguyễn Vinh Hiển (để b/c);

    - Lưu: VT, Vụ GDTH. 

     

    TL. BỘ TRƯỞNG

    VỤ TRƯỞNG VỤ GD TIỂU HỌC

    Đã ký

     

     

    Lê Tiến Thành

  • Không có văn bản liên quan.

  • Hiệu lực văn bản

    Hiệu lực liên quan

    Văn bản chưa có liên quan hiệu lực
  • File văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Văn bản liên quan

Văn bản mới

X