hieuluat

Thông báo 420/TB-BGDĐT tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp toàn quốc lần thứ 9

  • Thuộc tính văn bản

    Cơ quan ban hành:Bộ Giáo dục và Đào tạoSố công báo:Theo văn bản
    Số hiệu:420/TB-BGDĐTNgày đăng công báo:Đang cập nhật
    Loại văn bản:Thông báoNgười ký:Đồng Thị Diện
    Ngày ban hành:25/05/2012Hết hiệu lực:Đang cập nhật
    Áp dụng:25/05/2012Tình trạng hiệu lực:Còn Hiệu lực
    Lĩnh vực:Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề, Thi đua-Khen thưởng-Kỷ luật
  • BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    ------------
    Số: 420/TB-BGDĐT
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ------------------------
    Hà Nội, ngày 25 tháng 5 năm 2012
                     
     
    THÔNG BÁO SỐ 2
    V/v tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp
    toàn quốc lần thứ 9 - Năm 2012
     
    Kính gửi:Các Sở Giáo dục và Đào tạo
     
     
    Tiếp theo Thông báo số 1 (số 329/TB-BGDĐT ngày 26/4/2012) về việc tổ chc Hội thi giáo viên dạy giỏi (GVDG) trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) toàn quốc lần th 9 - 2012, để các tỉnh, thành phố trc thuộc Trung ương có kế hoạch chuẩn bị và đăng ký tham d Hội thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) thông báo một số nội dung cụ thể sau đây:
    1. Nội dung thi
    Mỗi giáo viên d thi thc hiện hai nội dung sau:
    1.1. Thi giảng dạy: Nội dung bài giảng nằm trong chương trình đào tạo TCCN.
    1.2. Kiểm tra năng lực nhận thức (hiểu biết) trong giáo dục TCCN và ứng xử tình huống trong nhà trường TCCN:
    - Hiểu biết về nội dung đổi mới và phát triển giáo dục TCCN của ngành; các văn bản pháp qui liên quan đến giáo dục TCCN (Điều lệ trường TCCN ban hành kèm theo Thông tư số 54/2011/TT-BGDĐT ngày 15/11/2011; Quy chế đào tạo TCCN hệ chính quy ban hành kèm theo Quyết định số 40/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01/8/2007; Quy định chuẩn nghiệp vụ sư phạm giáo viên TCCN ban hành kèm theo Thông tư số 08/2012/TT-BGDĐT ngày 05/3/2012; Văn bản số 5543/BGDĐT-GDCN ngày 09/9/2010 về việc Hướng dẫn xây dựng và công bố chuẩn đầu ra của ngành đào tạo TCCN);
    - Phương pháp dạy học sáng tạo, hiệu quả và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học;
    - Xử lý những tình huống xuất hiện trong dạy học; trong giao tiếp, ứng xử với các đồng nghiệp, cán bộ quản lý và cộng đồng (phụ huynh học sinh, doanh nghiệp, chính quyền địa phương,...).
    2. Hình thc và thi gian thi
    2.1. Thi giảng dạy
    Giáo viên dự thi thc hiện một bài giảng t chọn (lý thuyết hoặc thc hành) trong chương trình TCCN. Thời gian: 45 phút, không kể 5 phút giới thiệu sơ lược về bản thân, nhà trường, vị trí bài giảng trong chương trình và ý đồ sư phạm của bài giảng.
    2.2. Kiểm tra năng lực nhận thức (hiểu biết) trong giáo dục TCCN và ứng xử tình huống trong nhà trường TCCN
    - Phần hiểu biết: Giáo viên dự thi làm bài trắc nghiệm, thời gian không quá 30 phút.
    - Phần ứng xử tình huống: Giáo viên dự thi rút thăm và trả lời câu hỏi, thời gian không quá 05 phút sau khi thực hiện bài giảng.
    3. Nội dung đánh giá
    - Đánh giá việcchuẩn bị bài giảng (giáo án, đồ dùng dạy học, nội dung bài giảng...); nghệ thuật giảng dạy và thi gian thc hiện.
    - Đánh giá phần hiểu biết trong giáo dục TCCN và ứng xử tình huống trong nhà trường theo thang điểm quy định của Ban Tổ chức Hội thi. 
    4. Đối tượng và số lượng giáo viên dự thi
    4.1. Đối tượng: Các giáo viên đang trực tiếp giảng dạy chương trình đào tạo TCCN tại các trường TCCN và các cơ sở giáo dục có đào tạo TCCN (các trường cao đẳng, đại học,…) được tuyển chọn từ Hội thi cấp tỉnh/thành phố.
    4.2. Quy định số lượng giáo viên dự thi của các đoàn
    Căn c vào qui mô của Hội thi, số lượng trường TCCN và các cơ sở giáo dục có đào tạo TCCN, trên cơ s cân đối số lượng giáo viên và số lượng trường đóng trên địa bàn của từng địa phương, Ban Tổ chc Hội thi d kiến phân bổ số lượng giáo viên dự thi của các tỉnh, thành phố trc thuộc Trung ương tham gia Hội thi theo các mức sau:
    - TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh: không quá 24 giáo viên.
    - Mỗi tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Hải Phòng: không quá 10 giáo viên; Thanh Hóa, Cần Thơ, Thái Nguyên: không quá 9 giáo viên; Nghệ An, Nam Định: không quá 8 giáo viên; Bắc Ninh, Thừa Thiên Huế, Vĩnh Phúc: không quá 7 giáo viên; Hải Dương, Khánh Hòa, Quảng Nam, Đắk Lắk: không quá 6 giáo viên; Đồng Nai, Bình Dương, Hưng Yên, Quảng Ninh, Phú Thọ, Tiền Giang, Bộ Quốc phòng: không quá 5 giáo viên; Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bình Định, Hà Nam, Lâm Đồng, Long An, Thái Bình, Vĩnh Long: không quá 4 giáo viên
    - Các tỉnh còn lại: không quá 3 giáo viên (các tỉnh có từ 01 đến 02 trường đào tạo TCCN như: Lai Châu, Đắc Nông, Bắc Cạn, Bình Thuận có thể cử từ 01 đến 02 giáo viên dự thi. Riêng Tỉnh Ninh Thuận có 02 trường mới thành lập nhưng chưa đào tạo TCCN, Sở GDĐT có thể cử đoàn tham gia học hỏi kinh nghiệm trong Hội thi).
    Ngoài số lượng giáo viên trong đội tuyển, các đoàn có thể c giáo viên, cán bộ quản lý của các s, các trường về d Hội thi để tham gia hội thảo khoa học và học tập, trao đổi kinh nghiệm.
    5. Hồ sơ đăng ký dự thi
    a) Danh sách đoàn tham gia Hội thi (mẫu 1);
    b) Danh sách giáo viên trong đội tuyển (mẫu 2);
    c) Ảnhgiáo viên để làm thẻ d thi (mỗi giáo viên nộp 2 ảnh 4x6 ghi họ tên vào phía sau ảnh);
    d) Giáo án và đề cương bài giảng (đóng chung thành một quyểnvà mỗi giáo viên nộp 04 quyển).
    e) Giới thiệu thành tích của đoàn (1/2 trang trên khổ giấy A4 ), nội dung gồm:
    - Họ tên Trưởng đoàn; tổng số người tham gia trong đoàn (giáo viên dự thi, thành viên chính thức của đoàn và các thành phần khác);
    - Phong trào thi GVDG TCCN (số lần tham gia và số giáo viên được công nhận GVDG, số giáo viên đạt các giải: nhất, nhì, ba, khuyến khích trong các Hội thi cấp tỉnh/thành phố, cấp toàn quốc,...);
    g) Bài tham luận của các đoàn để đăng Kỷ yếu Hội thảo trao đổi kinh nghiệm về “Đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và quản lý, đào tạo TCCN viết từ 2 đến 4 trang, font chữ Times New Roman” (Unicode) cỡ chữ 14, khổ giấy A4 (mỗi đoàn gửi ít nhất 01 bài).
    Hồ sơ nêu tại các khoản a, b, c, e, g được gửi về Bộ GDĐT trước ngày 15/6/2012 qua đường bưu điện theo địa chỉ: Vụ Giáo dục Chuyên nghiệp - Bộ GDĐT, 49 Đại Cồ Việt, Hà Nội Email: ddduc@moet.edu.vn
    Riêng giáo án và đề cương bài giảng nêu tại khoản d,các đoàn gửi cho Ban Tổ chức trước khi khai mạc Hội thi một ngày. Ngoài việc tham khảo hình thức một số giáo án lý thuyết và thực hành trên trang Website của Bộ GDĐT tại địa chỉ: http://www.moet.gov.vn . Bộ khuyến khích giáo viên dự thi sáng tạo trong việc thiết kế giáo án. Các danh sách (khoản a, b) được soạn thảo bằng phần mềm Microsoft Excel, font Times New Roman” (Unicode) cỡ chữ 14.
    6. Một số vấn đề khác
    Theo số lượng đăng ký của các đoàn tham gia Hội thi và căn cứ vào tình hình cụ thể, Bộ sẽ có thông báo sau về mức huy động đóng góp hỗ trợ kinh phí cho Hội thi.
    Các đoàn đăng ký dự thi theo đúng thời hạn nói trên, Bộ sẽ không giải quyết cho các đoàn đăng ký sau thời hạn đã quy định của Thông báo này.
    Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề gì vướng mắc, đề nghị liên hệ trực tiếp vi đồng chí Trần Xuân Thủy - Vụ Giáo dục Chuyên nghiệp theo số điện thoại: 0904041699 hoặc 04 38694995.
    Nhận được công văn này, Bộ GDĐT đề nghị các Sở GDĐT thông báo đến tất cả các trường TCCN, các cơ sở đào tạo TCCN trên địa bàn tỉnh/thành phố để triển khai thực hiện./.

    Nơi nhận:
    - Như trên;
    - Bộ trưởng (để b/c);
    - TT. Bùi Văn Ga (để b/c);
    - Các Bộ, ngành (để ph/h);
    - Các thành viên Ban Tổ chức HT;
    - Lưu: VT, Vụ GDCN.
    TL. BỘ TRƯỞNG
    KT.VỤ TRƯỞNG VỤ GIÁO DỤC
    CHUYÊN NGHIỆP
    PHÓ VỤ TRƯỞNG
    (đã ký)
    Đồng Thị Diện
                                        

    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    ------------
    Số: 329/TB-BGDĐT
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ------------------------
    Hà Nội, ngày 26 tháng 4 năm 2012
     
     
    THÔNG BÁO SỐ 1
    V/v tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp toàn quốc
    lần thứ 9 - 2012
     
    Kính gửi:Các Sở Giáo dục và Đào tạo
     
                Thực hiện Kế hoạch tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp (GVDG TCCN) toàn quốc lần thứ 9 - 2012,Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) thông báo một số nội dung sau:
    1. Thời gian, địa điểm tổ chức Hội thi
     - Thời gian: Dự kiến từ ngày 05/8 đến 11/8/2012.
     - Địa điểm: Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.
    2. Các hoạt động của Hội thi
    - Thi giảng dạy và kiểm tra năng lực nhận thức trong giáo dục TCCN; ứng xử tình huống trong nhà trường TCCN.
    - Hội thảo trao đổi kinh nghiệm về đổi mới phương pháp dạy và học.
    - Giao lưu giữa các đoàn và các hoạt động khác.
    3. Thành phần tham dự Hội thi
    Các giáo viên đang trực tiếp giảng dạy trong các trường TCCN, các cơ sở có đào tạo TCCN (sau đây gọi chung là các trường đào tạo TCCN) được tuyển chọn từ Hội thi cấp tỉnh/thành phố.
    Mỗi tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương thành lập một đoàn tham gia Hội thi, bao gồm giáo viên của các trường thuộc tỉnh và các trường thuộc bộ, ngành Trung ương đóng trên địa bàn (trừ các trường thuộc Bộ Quốc phòng). Bộ Quốc phòng thành lập một đoàn riêng. Ban Tổ chức sẽ thông báo số lượng giáo viên của các đoàn tham gia Hội thi tại Thông báo số 2.
    4. Những vấn đề khác
    - Các địa phương chịu trách nhiệm kinh phí cho việc ăn ở, đi lại, giao lưu trao đổi kinh nghiệm và đảm bảo phương tiệndạy học cho đoàn mình trong quá trình tham gia Hội thi.
    - Những nội dung cụ thể của Hội thi GVDG TCCN toàn quốc lần thứ 9 - 2012 sẽ được Bộ GDĐT thông báo vào thời gian tới.
    Nhận được công văn này, Bộ GDĐT đề nghị các Sở GDĐT thông báo tới tất cả các trường TCCN, các cơ sở đào tạo TCCN trên địa bàn tỉnh/thành phố để triển khai thực hiện./.

    Nơi nhận:
    - Như trên;
    - Bộ trưởng (để báo cáo);
    - TT.Bùi Văn Ga (để báo cáo);
    - Các Bộ, ngành (để phối hợp);
    - Lưu: VT, Vụ GDCN.
    TL. BỘ TRƯỞNG
    KT.VỤ TRƯỞNG VỤ GIÁO DỤC CHUYÊN NGHIỆP
    PHÓ VỤ TRƯỞNG
     
    (Đã ký)
     
    Đồng Thị Diện
                 
  • Không có văn bản liên quan.

  • Hiệu lực văn bản

    Hiệu lực liên quan

    Văn bản chưa có liên quan hiệu lực
  • Văn bản đang xem

    Thông báo 420/TB-BGDĐT tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp toàn quốc lần thứ 9

    In lược đồ
    Cơ quan ban hành:Bộ Giáo dục và Đào tạo
    Số hiệu:420/TB-BGDĐT
    Loại văn bản:Thông báo
    Ngày ban hành:25/05/2012
    Hiệu lực:25/05/2012
    Lĩnh vực:Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề, Thi đua-Khen thưởng-Kỷ luật
    Ngày công báo:Đang cập nhật
    Số công báo:Theo văn bản
    Người ký:Đồng Thị Diện
    Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
    Tình trạng:Còn Hiệu lực
  • File văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Văn bản liên quan

Văn bản mới

X