hieuluat

Thông tư 30/2011/TT-BGDĐT Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trung học phổ thông

  • Thuộc tính văn bản

    Cơ quan ban hành:Bộ Giáo dục và Đào tạoSố công báo:467&468 - 08/2011
    Số hiệu:30/2011/TT-BGDĐTNgày đăng công báo:31/08/2011
    Loại văn bản:Thông tưNgười ký:Nguyễn Vinh Hiển
    Ngày ban hành:08/08/2011Hết hiệu lực:22/12/2019
    Áp dụng:22/09/2011Tình trạng hiệu lực:Hết Hiệu lực
    Lĩnh vực:Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề
  • BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    -------------------
    Số: 30/2011/TT-BGDĐT
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    --------------------------
    Hà Nội, ngày 08 tháng 08 năm 2011
     
     
    THÔNG TƯ
    BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN
    TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
     
     
    Căn cứ Luật Giáo dục ngày 14 tháng 6 năm 2005; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục ngày 25 tháng 11 năm 2009;
    Căn cứ Nghị định số 178/2007/NĐ-CP ngày 03 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ;
    Căn cứ Nghị định số 32/2008/NĐ-CP ngày 19 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
    Căn cứ Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục;
    Căn cứ Nghị định số 31/2011/NĐ-CP ngày 11 tháng 5 năm 2011 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục;
    Căn cứ vào Biên bản họp thẩm định ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Hội đồng thẩm định Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trung học phổ thông;
    Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Quyết định:
    Điều 1. Ban hành kèm theo Thông tư này Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trung học phổ thông.
    Điều 2. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 22 tháng 9 năm 2011. Những quy định trái với Thông tư này bị bãi bỏ.
    Điều 3. Chánh Văn phòng, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc các sở giáo dục và đào tạo, Thủ trưởng các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên trung học phổ thông chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./.
     

    Nơi nhận:
    - Văn phòng Quốc hội;
    - VP Chính phủ;
    - Hội đồng quốc gia Giáo dục;
    - Ban Tuyên giáo Trung ương;
    - Ủy ban VHGDTTNNĐ của Quốc hội;
    - Các Bộ, CQ ngang Bộ, CQ thuộc Chính phủ;
    - Công báo;
    - Cục kiểm tra VBQPPL (Bộ Tư pháp);
    - Như Điều 3;
    - Website Chính phủ;
    - Website Bộ GD&ĐT;
    - Lưu: VT, Cục NGCBQLGD, Vụ PC.
    KT. BỘ TRƯỞNG
    THỨ TRƯỞNG




    Nguyễn Vinh Hiển
      
     
    CHƯƠNG TRÌNH
    BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
    (Ban hành kèm theo Thông tư số 30/2011/TT-BGDĐT ngày 08 tháng 8 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
    I. MỤC ĐÍCH
    Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trung học phổ thông là căn cứ của việc quản lý, chỉ đạo, tổ chức và biên soạn tài liệu phục vụ công tác bồi dưỡng, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên trung học phổ thông, nâng cao mức độ đáp ứng của giáo viên trung học phổ thông với yêu cầu phát triển giáo dục trung học phổ thông và yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông.
    II. ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG
    Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trung học phổ thông áp dụng cho tất cả cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, giáo viên (sau đây gọi chung là giáo viên) giảng dạy trung học phổ thông trong phạm vi toàn quốc; các tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện đào tạo, bồi dưỡng giáo viên trung học phổ thông.
    III. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG
    1. Khối kiến thức bắt buộc
    a) Nội dung bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học cấp trung học phổ thông áp dụng trong cả nước (sau đây gọi là nội dung bồi dưỡng 1): Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cụ thể theo từng năm học các nội dung bồi dưỡng về đường lối, chính sách phát triển giáo dục trung học phổ thông, chương trình, sách giáo khoa, kiến thức các môn học, hoạt động giáo dục thuộc chương trình giáo dục trung học phổ thông.
    b) Nội dung bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục trung học phổ thông theo từng thời kỳ của mỗi địa phương (sau đây gọi là nội dung bồi dưỡng 2): Sở giáo dục và đào tạo quy định cụ thể theo từng năm học các nội dung bồi dưỡng về phát triển giáo dục trung học phổ thông của địa phương, thực hiện chương trình, sách giáo khoa, kiến thức giáo dục địa phương; phối hợp với các dự án (nếu có) quy định nội dung bồi dưỡng theo kế hoạch của các dự án.
    2. Khối kiến thức tự chọn
    Khối kiến thức tự chọn (sau đây gọi là nội dung bồi dưỡng 3): bao gồm các mô đun bồi dưỡng nhằm phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên trung học phổ thông như sau:

    Yêu cầu chuẩn nghề nghiệp cần bồi dưỡng
    Mã Mô đun
    Tên và nội dung mô đun
    Mục tiêu bồi dưỡng
    Thời gian tự học (tiết)
    Thời gian học tập trung (tiết)
    Lý thuyết
    Thực hành
    I. Nâng cao năng lực hiểu biết về đối tượng giáo dục
    THPT 1
    Đặc điểm tâm sinh lí của học sinh THPT
    1. Khái quát về giai đoạn phát triển của lứa tuổi học sinh THPT
    2. Đặc điểm tâm sinh lí của học sinh THPT
    Phân tích được các đặc điểm tâm sinh lí của học sinh THPT để vận dụng trong giảng dạy, giáo dục học sinh
    8
    4
    3
    THPT 2
    Hoạt động học tập của học sinh THPT
    1. Hoạt động học tập
    2. Đặc điểm hoạt động học tập của học sinh THPT
    Phân tích được các đặc điểm hoạt động học tập của học sinh THPT
    10
    2
    3
    THPT 3
    Giáo dục học sinh THPT cá biệt
    1. Phương pháp thu thập thông tin về HS cá biệt
    2. Phương pháp giáo dục HS cá biệt
    3. Phương pháp đánh giá kết quả rèn luyện của HS cá biệt
    Sử dụng được các phương pháp dạy học, giáo dục học sinh THPT cá biệt
    10
    2
    3
    II. Nâng cao năng lực hiểu biết về môi trường giáo dục và xây dựng môi trường học tập
    THPT 4
    Phương pháp và kĩ thuật thu thập, xử lí thông tin về môi trường giáo dục THPT
    1. Tìm hiểu môi trường giáo dục THPT
    2. Đánh giá mức độ ảnh hưởng của môi trường giáo dục đến việc học tập, rèn luyện của học sinh
    Sử dụng được các phương pháp và kĩ thuật để thu thập, xử lí thông tin về môi trường giáo dục THPT
    10
    2
    3
    THPT 5
    Môi trường học tập của học sinh THPT
    1. Các loại môi trường học tập
    2. Ảnh hưởng của môi trường học tập đến hoạt động học tập của học sinh
    Phân tích được ảnh hưởng của môi trường học tập tới hoạt động học tập của học sinh THPT
    10
    2
    3
    THPT 6
    Xây dựng môi trường học tập cho học sinh THPT
    1. Tạo dựng môi trường học tập
    2. Cập nhật và sử dụng thông tin về môi trường giáo dục vào quá trình dạy học và giáo dục học sinh
    Sử dụng được các biện pháp xây dựng môi trường học tập cho học sinh THPT
    10
    2
    3
    III. Nâng cao năng lực hướng dẫn, tư vấn
    THPT 7
    Hướng dẫn, tư vấn cho học sinh THPT
    1. Quan niệm về hướng dẫn, tư vấn cho học sinh
    2. Các lĩnh vực cần hướng dẫn, tư vấn cho học sinh THPT
    Phân tích được nội dung các lĩnh vực cần hướng dẫn, tư vấn cho học sinh THPT
    10
    2
    3
    THPT 8
    Phương pháp và kỹ thuật hướng dẫn, tư vấn cho học sinh THPT
    1. Phương pháp hướng dẫn, tư vấn
    2. Những kỹ thuật cơ bản trong hướng dẫn tư vấn cho học sinh
    3. Yêu cầu đối với giáo viên THPT trong vai trò người hướng dẫn, tư vấn cho học sinh
    Thực hiện được các phương pháp và kĩ thuật hướng dẫn, tư vấn cho học sinh THPT
    10
    2
    3
    THPT 9
    Hướng dẫn, tư vấn đồng nghiệp trong phát triển nghề nghiệp
    1. Phát triển nghề nghiệp giáo viên
    2. Nội dung và phương pháp hướng dẫn, tư vấn đồng nghiệp trong phát triển nghề nghiệp giáo viên
    Có khả năng hướng dẫn tư vấn đồng nghiệp trong phát triển nghề nghiệp
    10
    2
    3
    IV. Nâng cao năng lực chăm sóc/ hỗ trợ tâm lí trong quá trình giáo dục
    THPT 10
    Rào cản học tập của các đối tượng học sinh THPT
    1. Khái niệm về rào cản
    2. Các loại rào cản học tập của các đối tượng học sinh THPT
    3. Nguyên nhân hình thành rào cản, ảnh hưởng của rào cản tới kết quả học tập của học sinh
    4. Một số phương pháp, kĩ thuật phát hiện rào cản
    Hiểu về rào cản và ảnh hưởng của rào cản tới kết quả học tập của học sinh.
    Có kĩ năng phát hiện được các rào cản đối với học sinh trong quá trình học tập
    10
    2
    3
    THPT 11
    Chăm sóc, hỗ trợ tâm lí học sinh THPT nữ, học sinh THPT người dân tộc thiểu số
    1. Quan niệm về chăm sóc, hỗ trợ tâm lí cho học sinh THPT
    2. Chăm sóc, hỗ trợ tâm lí học sinh nữ, học sinh THPT người dân tộc thiểu số
    Thực hành được các biện pháp giúp đỡ học sinh nữ, học sinh người dân tộc thiểu số thực hiện mục tiêu dạy học
    10
    2
    3
    THPT 12
    Khắc phục trạng thái tâm lí căng thẳng trong học tập cho học sinh THPT
    1. Trạng thái tâm lí căng thẳng trong học tập của học sinh THPT
    2. Phương pháp hỗ trợ tâm lí cho học sinh vượt qua các trạng thái căng thẳng
    Có kĩ năng giúp học sinh vượt qua các trạng thái căng thẳng trong học tập
    10
    2
    3
    V. Nâng cao năng lực học tập kế hoạch dạy học
    THPT 13
    Vai trò của yếu tố nhu cầu và động lực học tập của học sinh trong việc xây dựng kế hoạch dạy học
    1. Nhu cầu và động lực học tập của học sinh THPT
    2. Phương pháp và kĩ thuật xác định nhu cầu học tập của học sinh THPT
    Sử dụng được các phương pháp và kĩ thuật để xác định nhu cầu học tập của học sinh phục vụ cho lập kế hoạch dạy học
    10
    2
    3
    THPT 14
    Xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng tích hợp
    1. Các yêu cầu của một kế hoạch dạy học theo hướng tích hợp
    2. Mục tiêu, nội dung, phương pháp của kế hoạch dạy học theo hướng tích hợp
    Xây dựng được kế hoạch dạy học theo hướng tích hợp
    10
    2
    3
    THPT 15
    Các yếu tố ảnh hưởng tới thực hiện kế hoạch dạy học
    1. Các yếu tố liên quan đến đối tượng và môi trường dạy học
    2. Các yếu tố liên quan đến chương trình, tài liệu, phương tiện dạy học
    3. Tình huống sư phạm trong thực hiện kế hoạch dạy học
    Phân tích được các yếu tố liên quan đến thực hiện kế hoạch dạy học để có biện pháp kiểm soát hiệu quả các yếu tố này
    10
    2
    3
    THPT 16
    Hồ sơ dạy học
    1. Xây dựng hồ sơ dạy học ở cấp THPT
    2. Sử dụng, bảo quản và bổ sung hồ sơ dạy học
    3. Ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng, bổ sung thông tin và lưu giữ hồ sơ dạy học
    Xây dựng được hồ sơ dạy học, bảo quản và phục vụ cho dạy học theo quy định
    10
    2
    3
    VI. Tăng cường năng lực dạy học
    THPT 17
    Tìm kiếm, khai thác, xử lí thông tin phục vụ bài giảng
    1. Những thông tin cơ bản phục vụ bài giảng
    2. Các bước cơ bản trong thực hiện phương pháp tìm kiếm thông tin phục vụ bài giảng
    3. Khai thác, xử lí thông tin phục vụ bài giảng
    Sử dụng được các phương pháp, kĩ thuật tìm kiếm, khai thác, xử lí thông tin phục vụ bài giảng
    10
    2
    3
    THPT 18
    Phương pháp dạy học tích cực
    1. Dạy học tích cực
    2. Các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực
    3. Sử dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực
    Vận dụng được  các kĩ thuật dạy học tích cực và các phương pháp dạy học tích cực
    10
    2
    3
    THPT 19
    Dạy học với công nghệ thông tin
    1. Vai trò của công nghệ thông tin trong dạy học
    2. Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học
    Có biện pháp để nâng cao hiệu quả dạy học nhờ sự hỗ trợ của công nghệ thông tin
    10
    2
    3
    VII. Tăng cường năng lực sử dụng thiết bị dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học
    THPT 20
    Sử dụng các thiết bị dạy học
    1. Vai trò của thiết bị dạy học trong đổi mới phương pháp dạy học
    2. Thiết bị dạy học theo môn học cấp THPT
    3. Sử dụng thiết bị dạy học; kết hợp sử dụng các thiết bị dạy học truyền thống với thiết bị dạy học hiện đại để làm tăng hiệu quả dạy học
    Sử dụng được các thiết bị dạy học môn học (theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp THPT)
    10
    2
    3
    THPT 21
    Bảo quản, sửa chữa, sáng tạo thiết bị dạy học (TBDH)
    1. Sự cần thiết phải bảo quản, sửa chữa và sáng tạo TBDH
    2. Bảo quản các TBDH. Tổ chức cho học sinh thực hiện bảo quản thiết bị dạy học
    3. Sửa chữa hỏng hóc thông thường của các TBDH
    4. Cải tiến và sáng tạo TBDH
    Có kĩ năng bảo quản, sửa chữa và sáng tạo thiết bị dạy học
    10
    2
    3
    THPT 22
    Sử dụng một số phần mềm dạy học
    1. Một số phần mềm dạy học chung và phần mềm dạy học theo môn học
    2. Sử dụng hiệu quả một số phần mềm dạy học
    Sử dụng được một số phần mềm dạy học
    10
    2
    3
    VIII. Tăng cường năng lực kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh
    THPT 23
    Kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh
    1. Vai trò của kiểm tra đánh giá
    2. Các phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh
    3. Thực hiện các phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh
    Phân biệt và thực hiện được các phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh
    10
    2
    3
    THPT 24
    Kĩ thuật kiểm tra đánh giá trong dạy học
    1. Kĩ thuật biên soạn đề kiểm tra: xác định mục tiêu kiểm tra; hình thức kiểm tra; xây dựng ma trận đề kiểm tra; viết đề kiểm tra, xây dựng hướng dẫn chấm
    2. Kĩ thuật phân tích kết quả kiểm tra đánh giá nhằm nâng cao hiệu quả dạy học
    Sử dụng được các kĩ thuật kiểm tra đánh giá trong dạy học
    10
    2
    3
    IX. Tăng cường năng lực nghiên cứu khoa học
    THPT 25
    Viết sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) trong trường THPT
    1. Vai trò của tổng kết kinh nghiệm và SKKN trong dạy học, giáo dục
    2. Xác định đề tài, nội dung và phương pháp viết SKKN
    3. Thực hiện viết SKKN
    Viết được một sáng kiến kinh nghiệm trong dạy học, giáo dục
    10
    2
    3
    THPT 26
    Nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng trong trường THPT
    1. Vai trò nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng
    2. Xác định đề  tài, nội dung và phương pháp nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng
    3. Thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng
    Thực hiện được một đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng
    10
    2
    3
    THPT 27
    Hướng dẫn và phổ biến khoa học sư phạm ứng dụng trong trường THPT
    1. Tầm quan trọng của hướng dẫn và phổ biến khoa học sư phạm ứng dụng
    2. Phương pháp và kĩ năng phổ biến đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng
    Biết hướng dẫn và phổ biến khoa học sư phạm ứng dụng cho đồng nghiệp
    10
    2
    3
    X. Tăng cường năng lực giáo dục
    THPT 28
    Kế hoạch hoạt động giáo dục học sinh trong nhà trường THPT
    1. Vai trò của việc xây dựng kế hoạch hoạt động giáo dục học sinh trong nhà trường
    2. Mục tiêu, nội dung, phương pháp xây dựng kế hoạch giáo dục
    3. Tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động giáo dục
    Lập và tổ chức thực hiện được kế hoạch giáo dục phù hợp với đối tượng và đặc điểm môi trường giáo dục
    10
    2
    3
    THPT 29
    Giáo dục học sinh THPT thông qua các hoạt động giáo dục
    1. Vai trò của việc tổ chức các hoạt động giáo dục
    2. Xây dựng các hoạt động giáo dục trong nhà trường
    3. Tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục
    Xây dựng và tổ chức được các hoạt động giáo dục phù hợp với đối tượng và đặc điểm của nhà trường
    10
    2
    3
    THPT 30
    Đánh giá kết quả rèn luyện đạo đức của học sinh THPT
    1. Mục tiêu đánh giá
    2. Nguyên tắc đánh giá
    3. Nội dung đánh giá
    4. Phương pháp và kĩ thuật đánh giá
    Nắm vững các nguyên tắc và sử dụng được các PP, kĩ thuật đánh giá kết quả rèn luyện đạo đức của học sinh THPT
    10
    2
    3
    XI. Tăng cường năng lực làm công tác chủ nhiệm
    THPT 31
    Lập kế hoạch công tác chủ nhiệm
    1. Vị trí, vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp
    2. Mục tiêu, nội dung công tác giáo viên chủ nhiệm ở trường THPT
    3. Lập kế hoạch công tác chủ nhiệm
    Có kĩ năng lập kế hoạch công tác chủ nhiệm
    15
    THPT 32
    Hoạt động của giáo viên chủ nhiệm
    1. Các hoạt động của giáo viên chủ nhiệm cấp THPT
    2. Các hình thức tổ chức hoạt động của giáo viên chủ nhiệm cấp THPT
    3. Phương pháp và hình thức tổ chức các hoạt động của công tác chủ nhiệm cấp THPT
    Có kĩ năng tổ chức các hoạt động trong công tác chủ nhiệm
    15
    THPT 33
    Giải quyết tình huống sư phạm trong công tác chủ nhiệm
    1. Một số tình huống thường gặp trong công tác chủ nhiệm ở trường THPT
    2. Một số kĩ năng cần thiết khi giải quyết tình huống trong công tác chủ nhiệm ở trường THPT
    3. Phân tích và giải quyết một số tình huống điển hình trong công tác chủ nhiệm ở trường THPT
    Có kĩ năng giải quyết được tình huống sư phạm trong công tác chủ nhiệm
    15
    XII. Phát triển năng lực tổ chức các hoạt động giáo dục
    THPT 34
    Tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp (GDNGLL) ở trường THPT
    1. Vai trò, mục tiêu của hoạt động GDNGLL ở trường THPT
    2. Nội dung tổ chức hoạt động GDNGLL ở trường THPT
    3. Phương pháp tổ chức hoạt động GDNGLL ở trường THPT
    Có kĩ năng tổ chức các hoạt động GDNGLL ở trường THPT
    15
    THPT 35
    Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh THPT
    1. Quan niệm và phân loại kỹ năng sống
    2. Vai trò và mục tiêu giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THPT
    3. Nội dung và nguyên tắc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THPT
    4. Phương pháp giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THPT qua các môn học và hoạt động giáo dục
    Có kĩ năng tổ chức giáo dục kỹ năng sống qua các môn học và hoạt động giáo dục
    15
    THPT 36
    Giáo dục giá trị cho học sinh THPT
    1. Quan niệm về giá trị và phân loại giá trị
    2. Vai trò và mục tiêu giáo dục giá trị cho học sinh trong giáo dục phổ thông
    3. Nội dung giáo dục giá trị cho học sinh
    4. Phương pháp giáo dục giá trị cho học sinh THPT qua các môn học và hoạt động giáo dục
    Có kỹ năng tổ chức giáo dục giá trị cho học sinh qua các môn học và hoạt động giáo dục
    10
    2
    3
    THPT 37
    Giáo dục vì sự phát triển bền vững ở trường THPT
    1. Khái niệm phát triển bền vững; giáo dục vì sự phát triển bền vững
    2. Các nội dung cơ bản của giáo dục vì sự phát triển bền vững
    3. Thực hiện giáo dục bền vững ở trường THPT
    Mô tả các nội dung của giáo dục vì sự PTBV và con đường thực hiện giáo dục vì sự PTBV ở trường THPT
    7
    8
    THPT 38
    Giáo dục hòa nhập trong giáo dục THPT
    1. Những vấn đề chung về giáo dục hòa nhập
    2. Thực hiện giáo dục hòa nhập trong giáo dục THPT
    Phân tích được các khái niệm cơ bản và các yếu tố của GDHN trong giáo dục THPT
    5
    10
    XIII. Phát triển năng lực hoạt động chính trị - xã hội
    THPT 39
    Xây dựng kế hoạch phối hợp với gia đình học sinh và cộng đồng trong công tác giáo dục học sinh THPT
    1. Vai trò và mục tiêu của việc phối hợp với gia đình học sinh, cộng đồng trong hoạt động giáo dục của nhà trường THPT
    2. Nội dung phối hợp với gia đình học sinh, cộng đồng trong hoạt động giáo dục ở trường THPT
    3. Một số biện pháp tăng cường sự phối hợp của phụ huynh, cộng đồng trong hoạt động giáo dục ở trường THPT
    Lập được kế hoạch phối hợp với gia đình học sinh và cộng đồng trong công tác giáo dục học sinh
    15
    THPT 40
    Phối hợp với các tổ chức xã hội trong công tác giáo dục
    1. Vai trò và mục tiêu của việc phối hợp với các tổ chức xã hội trong công tác giáo dục học sinh THPT
    2. Nội dung phối hợp với tổ chức xã hội trong giáo dục học sinh THPT
    3. Một số biện pháp phối hợp các lực lượng giáo dục để giáo dục học sinh THPT
    Có kĩ năng phối hợp với các tổ chức xã hội trong giáo dục học sinh THPT
    15
    THPT 41
    Tổ chức các hoạt động tập thể của học sinh THPT
    1. Vai trò và mục tiêu của các hoạt động tập thể trong giáo dục học sinh THPT
    2. Các nội dung hoạt động tập thể trong hoạt động giáo dục học sinh THPT
    3. Các phương pháp tổ chức các hoạt động tập thể cho học sinh THPT
    Có kĩ năng hướng dẫn, tổ chức các hoạt động tập thể của học sinh THPT
    15
    IV. HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH
    1. Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trung học phổ thông được hướng dẫn, bổ sung hằng năm.
    a) Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn nội dung bồi dưỡng 1, thường xuyên bổ sung nội dung bồi dưỡng 3.
    b) Sở giáo dục và đào tạo hướng dẫn nội dung bồi dưỡng 2.
    2. Thời lượng thực hiện từng nội dung bồi dưỡng:
    a) Mỗi giáo viên thực hiện chương trình bồi dưỡng 120 tiết/năm học.
    - Nội dung bồi dưỡng 1: khoảng 30 tiết/năm học;
    - Nội dung bồi dưỡng 2: khoảng 30 tiết/năm học;
    - Nội dung bồi dưỡng 3: khoảng 60 tiết/năm học;
    b) Các cấp quản lý giáo dục có thể thay đổi thời lượng bồi dưỡng ở từng nội dung bồi dưỡng phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ, kế hoạch giáo dục của địa phương trong từng năm học nhưng không thay đổi tổng số thời gian bồi dưỡng của mỗi giáo viên trong năm học (120 tiết/năm học).
    c) Căn cứ nội dung bồi dưỡng 3, giáo viên tự lựa chọn các mô đun cần bồi dưỡng phù hợp với nhu cầu cá nhân và quy định của sở giáo dục và đào tạo về thời lượng thực hiện khối kiến thức này trong từng năm.
    3. Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trung học phổ thông được thực hiện trong năm học và thời gian bồi dưỡng hè hằng năm phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và của cá nhân giáo viên. Trường trung học phổ thông là đơn vị nòng cốt trong việc tổ chức bồi dưỡng giáo viên theo hình thức tự học cá nhân, học tập theo tổ chuyên môn, học tập theo nhóm giáo viên của từng trường hoặc cụm trường trung học phổ thông. Các lớp bồi dưỡng tập trung (nếu có) chủ yếu để báo cáo viên giải đáp thắc mắc, hướng dẫn tự học, luyện tập kỹ năng cho giáo viên.
    4. Tài liệu học tập để giáo viên thực hiện chương trình bồi dưỡng:
    a) Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trung học phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
    b) Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
    c) Các tài liệu phục vụ nội dung bồi dưỡng 1 theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
    d) Các tài liệu phục vụ nội dung bồi dưỡng 2 theo hướng dẫn của sở giáo dục vào đào tạo, của các đề tài, dự án.
    đ) Các tài liệu phục vụ nội dung bồi dưỡng 3 theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
    5. Việc đánh giá thực hiện Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trung học phổ thông của các địa phương và đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên trung học phổ thông được thực hiện hàng năm theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo./.
     
  • Loại liên kết văn bản
    01
    Nghị định 32/2008/NĐ-CP của Chính phủ về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo
    Ban hành: 19/03/2008 Hiệu lực: 10/04/2008 Tình trạng: Hết Hiệu lực
    Văn bản căn cứ
    02
    Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông
    Ban hành: 01/11/2019 Hiệu lực: 22/12/2019 Tình trạng: Còn Hiệu lực
    Văn bản thay thế
    03
    Luật Giáo dục số 38/2005/QH11 của Quốc hội
    Ban hành: 14/06/2005 Hiệu lực: 01/01/2006 Tình trạng: Hết Hiệu lực
    Văn bản được hướng dẫn
    04
    Nghị định số 75/2006/NĐ-CP về việc quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục
    Ban hành: 02/08/2006 Hiệu lực: 23/08/2006 Tình trạng: Hết Hiệu lực
    Văn bản được hướng dẫn
    05
    Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục của Quốc hội, số 44/2009/QH12
    Ban hành: 25/11/2009 Hiệu lực: 01/07/2010 Tình trạng: Hết Hiệu lực
    Văn bản được hướng dẫn
    06
    Nghị định 31/2011/NĐ-CP của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02/08/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục
    Ban hành: 11/05/2011 Hiệu lực: 01/07/2011 Tình trạng: Hết Hiệu lực
    Văn bản được hướng dẫn
    07
    Quyết định 3077/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về phê duyệt Đề án "Quy hoạch và đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2013 - 2020"
    Ban hành: 23/06/2014 Hiệu lực: 23/06/2014 Tình trạng: Còn Hiệu lực
    Văn bản dẫn chiếu
    08
    Quyết định 5293/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc công bố kết quả hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật tính đến ngày 30/09/2014 thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo được ban hành từ ngày 01/01/2008 đến hết ngày 30/09/2014
    Ban hành: 10/11/2014 Hiệu lực: 10/11/2014 Tình trạng: Còn Hiệu lực
    Văn bản dẫn chiếu
    09
    Quyết định 519/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc công bố các Danh mục văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo hết hiệu lực năm 2019
    Ban hành: 24/02/2020 Hiệu lực: 24/02/2020 Tình trạng: Còn Hiệu lực
    Văn bản dẫn chiếu
  • Hiệu lực văn bản

    Hiệu lực liên quan

  • Văn bản đang xem

    Thông tư 30/2011/TT-BGDĐT Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trung học phổ thông

    In lược đồ
    Cơ quan ban hành:Bộ Giáo dục và Đào tạo
    Số hiệu:30/2011/TT-BGDĐT
    Loại văn bản:Thông tư
    Ngày ban hành:08/08/2011
    Hiệu lực:22/09/2011
    Lĩnh vực:Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề
    Ngày công báo:31/08/2011
    Số công báo:467&468 - 08/2011
    Người ký:Nguyễn Vinh Hiển
    Ngày hết hiệu lực:22/12/2019
    Tình trạng:Hết Hiệu lực
  • File văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Văn bản liên quan

Văn bản mới

X