hieuluat

Thông báo 739/TB-BGTVT tại cuộc họp về điều chỉnh thiết kế cơ sở dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn đoạn Km1+800 - Km45+100

  • Thuộc tính văn bản

    Cơ quan ban hành:Bộ Giao thông Vận tảiSố công báo:Theo văn bản
    Số hiệu:739/TB-BGTVTNgày đăng công báo:Đang cập nhật
    Loại văn bản:Thông báoNgười ký:Bùi Nguyên Long
    Ngày ban hành:31/08/2015Hết hiệu lực:Đang cập nhật
    Áp dụng:31/08/2015Tình trạng hiệu lực:Còn Hiệu lực
    Lĩnh vực:Giao thông
  • BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
    -------
    Số: 739/TB-BGTVT
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ---------------
    Hà Nội, ngày 31 tháng 08 năm 2015
     
     
    THÔNG BÁO
    KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGUYỄN HỒNG TRƯỜNG TẠI CUỘC HỌP VỀ ĐIỀU CHỈNH THIẾT KẾ CƠ SỞ (TKCS) DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG TUYẾN CAO TỐC HÀ NỘI – LẠNG SƠN ĐOẠN KM1+800 - KM45+100
     
    Ngày 27/8/2015, tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp về điều chỉnh TKCS dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn đoạn Km1+800 - Km45+100. Tham dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, đồng chí Trần Hữu Hoàn - Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu I và các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ: Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Khoa học công nghệ, Vụ Kết cấu hạ tầng, Vụ An toàn giao thông, Văn phòng Bộ, Cục QLXD & CL CTGT, Tổng công ty ĐTPT đường cao tốc Việt Nam (VEC), Tổng công ty TVTK GTVT (TEDI, Tư vấn TKCS) và liên danh Tư vấn KEI - SAMBO - E&R Consultants (Tư vấn TKKT).
    Sau khi nghe VEC, Tư vấn TKKT báo cáo các nội dung liên quan đến việc điều chỉnh TKCS tuyến đường, ý kiến phát biểu của các thành viên tham dự họp, Thứ trưởng đã thống nhất kết luận như sau:
    1. Tuyến cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn là trục cao tốc huyết mạch nối Thủ đô Hà Nội với khu vực biên giới phía Bắc, tập trung khối lượng vận tải cao, hiện nay đoạn Hà Nội - Bắc Giang - TP Lạng Sơn đang triển khai đầu tư, dự kiến hoàn thành năm 2017; đoạn cao tốc còn lại từ thành phố Lạng Sơn - cửa khẩu Đồng Đăng cần sớm triển khai đầu tư đưa vào khai thác, đáp ứng nhu cầu vận tải, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền núi phía Bắc nói chung.
    2. Về các nội dung điều chỉnh TKCS dự án
    - Dự án có tổng mức đầu tư lớn và trong giai đoạn TKKT có điều kiện khảo sát chi tiết, mức độ chính xác cao hơn nên VEC kiến nghị điều chỉnh một số nội dung của TKCS để giảm chi phí đầu tư là cần thiết. Bộ GTVT cơ bản thống nhất điều chỉnh TKCS do VEC và Tư vấn đề xuất, gồm: giảm bề rộng nền đường từ 23m xuống 22m, điều chỉnh cục bộ 06 đoạn hướng tuyến, không xây dựng hầm Bản Thí, điều chỉnh kết cấu cầu, bổ sung cống chui dân sinh, cắt giảm đầu tư nút giao 01,…
    - Để hoàn thiện hồ sơ TKCS điều chỉnh, yêu cầu VEC chỉ đạo Tư vấn:
    + Các đoạn chỉnh tuyến cần rà soát các yếu tố hình học, trắc dọc đáp ứng yêu cầu kỹ thuật của tuyến, tránh phải điều chỉnh dẫn đến thay đổi phạm vi GPMB trong quá trình thực hiện, có khả năng đảm bảo ổn định bền vững trong quá trình khai thác. Nội dung điều chỉnh cần thống nhất với địa phương; đồng thời trong tháng 9/2015 yêu cầu VEC Tư vấn thiết kế phối hợp các cơ quan liên quan của Bộ Tư lệnh Quân khu I kiểm tra thị sát và thống nhất cụ thể các vị trí điều chỉnh để khẳng định hướng tuyến, đảm bảo tiến độ triển khai TKKT.
    + Kết nối với tuyến cao tốc: Yêu cầu Tư vấn bám sát nguyên tắc đường cấp thấp đi vượt tuyến đường cấp cao, có sự thỏa thuận thống nhất với địa phương. Các nút giao khác mức dự kiến đầu tư trong giai đoạn 2 cần làm rõ phương án tổ chức giao thông trong quá trình khai thác, trường hợp kinh phí sau đấu thầu còn dư sẽ ưu tiên nghiên cứu đầu tư ngay trong giai đoạn 1. Điểm cuối dự án nghiên cứu đảm bảo kết nối, khai thác hiệu quả đồng bộ với tuyến cao tốc Bắc Giang - TP Lạng Sơn.
    + Rà soát kỹ vị trí, số lượng hầm chui để đảm bảo đáp ứng được yêu cầu lưu thông của người dân, có đầy đủ đường gom ra, vào hầm và đảm bảo không ngập nước trong quá trình khai thác.
    + Tính toán kết cấu mặt đường cần so sánh với các phương pháp tính toán mới hiện nay, đảm bảo khả năng chịu lực, nghiên cứu sử dụng móng mặt đường gia cố.
    + Nghiên cứu xử lý sụt trượt taluy toàn diện, giải pháp xử lý kinh-tế, hiệu quả; Giải pháp xử lý lún các cống ngang đường tham khảo thiết kế dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để quyết định, đảm bảo tính kinh tế và êm thuận trong quá trình khai thác.
    3. Tổ chức thực hiện, yêu cầu VEC:
    - Chỉ đạo Tư vấn hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh TKCS dự án theo các kết luận nêu trên, trình Bộ GTVT trước ngày 20/9/2015. Giao Vụ Kế hoạch đầu tư thẩm định, trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt điều chỉnh TKCS dự án.
    - Hoàn chỉnh các thủ tục về chủ trương đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư công trình Bộ GTVT; Đẩy nhanh các thủ tục liên quan để khởi công dự án năm 2016, đảm bảo khai thác đồng bộ với các dự án trong khu vực.
    Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo tới các đơn vị liên quan biết và triển khai thực hiện./.
     

    Nơi nhận:
    - Bộ trưởng (để b/c)
    - Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường (để b/c);
    - Chánh Văn phòng (để b/c);
    - Các thành viên dự họp;
    - Lưu: VT, KHĐT (02 bản).
    TL. BỘ TRƯỞNG
    KT. CHÁNH VĂN PHÒNG
    PHÓ CHÁNH VĂN PHÒNG




    Bùi Nguyên Long
     
     
  • Loại liên kết văn bản
    01
    Luật Đầu tư công của Quốc hội, số 49/2014/QH13
    Ban hành: 18/06/2014 Hiệu lực: 01/01/2015 Tình trạng: Hết Hiệu lực
    Văn bản dẫn chiếu
  • Hiệu lực văn bản

    Hiệu lực liên quan

    Văn bản chưa có liên quan hiệu lực
  • File văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Văn bản liên quan

Văn bản mới

X