hieuluat

Quyết định 1297/QĐ-LĐTBXH thủ tục hành chính mới ban hành, bãi bỏ của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội

  • Thuộc tính văn bản

    Cơ quan ban hành:Bộ Lao động Thương binh và Xã hộiSố công báo:Theo văn bản
    Số hiệu:1297/QĐ-LĐTBXHNgày đăng công báo:Đang cập nhật
    Loại văn bản:Quyết địnhNgười ký:Phạm Minh Huân
    Ngày ban hành:20/09/2012Hết hiệu lực:Đang cập nhật
    Áp dụng:20/09/2012Tình trạng hiệu lực:Còn Hiệu lực
    Lĩnh vực:Hành chính
  • BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
    -----------------
    Số: 1297/QĐ-LĐTBXH
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    -----------------------
    Hà Nội, ngày 20 tháng 09 năm 2012
     
    QUYẾT ĐỊNH
    VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH, BÃI BỎ THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA BỘ LAO ĐỘNG-THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
    ------------------------
    BỘ TRƯỞNG BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
     
     
    Căn cứ Nghị định số 186/2007/NĐ-CP ngày 25 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội;
    Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát Thủ tục hành chính;
    Xét đề nghị của Cục trưởng Cục An toàn lao động và Chánh Văn phòng Bộ,
     
    QUYẾT ĐỊNH:
     
    Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này thủ tục hành chính mới ban hành, bãi bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội.
    Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
    Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ, Cục trưởng Cục An toàn lao động, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
     

    Nơi nhận:
    - Như Điều 3;
    - Cục Kiểm soát TTHC;
    - Lưu: VT, ATLĐ.
    KT. BỘ TRƯỞNG
    THỨ TRƯỞNG




    Phạm Minh Huân
     
     
    DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH
    (Ban hành kèm theo Quyết định số 1297 ngày 20 tháng 9 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội)

    STT
    Tên thủ tục hành chính
    Lĩnh vực
    Cơ quan thực hiện
    Văn bản Quy định thủ tục hành chính
    I.
    Thủ tục hành chính cấp Tỉnh
    1.
    Gửi biên bản điều tra tai nạn lao động và biên bản cuộc họp công bố biên bản điều tra tai nạn lao động đến thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Cơ quan bảo hiểm tỉnh/Thành phố trực thuộc Trung ương và cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp của cơ sở (nếu có)
    An toàn lao động
    Sở Lao động TBXH
    Thông tư liên tịch số 12/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT ngày 21/5/2012 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội và Bộ Y tế
    2.
    Gửi báo cáo tổng hợp tình hình tai nạn lao động
    An toàn lao động
    Sở Lao động TBXH
    Thông tư liên tịch số 12/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT ngày 21/5/2012 của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hôi và Bộ Y tế
     
    PHẦN II
    DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BÃI BỎ
    (Ban hành kèm theo Quyết định số 1297 ngày 20 tháng 9 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội)

    STT
    Tên thủ tục hành chính
    Lĩnh vực
    Cơ quan thực hiện
    Văn bản quy định Thủ tục hành chính
    I.
    Thủ tục hành chính cấp Trung ương
    1.
    Đăng ký thực hiện chế độ thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi đối với người lao động làm các công việc có tính thời vụ và gia công hàng xuất khẩu theo đơn đặt hàng - (B-BLD-005263-TT)
    An toàn lao động
    Cục An toàn lao động
    Thông tư số 33/2011/TT-BLĐTBXH ngày 18/11/2011 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
    2.
    Giải quyết chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật đối với người lao động làm việc trong điều kiện có yếu tố độc hại, nguy hiểm - (B-BLD-005262-TT)
    An toàn lao động
    Cục An toàn lao động
    Thông tư liên tịch số 13/2012/TTLT- BLĐTBXH-BYT ngày 30/5/2012 của Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội và Bộ Y tế
    3.
    Đăng ký kiểm định các máy, thiết bị vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về An toàn lao động - (B-BLD-005261-TT)
    An toàn lao động
    Cục An toàn lao động
    Thông tư số 32/2011/TT-BLĐTBXH ngày 14/11/2011 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
    II
    Thủ tục hành chính cấp tỉnh
    1.
    Cấp thẻ An toàn lao động
    An toàn lao động
    Sở Lao động TBXH
    Thông tư số 41/2011/TT-BLĐTBXH ngày 28/12/2011 sửa đổi bổ sung một số điều của Thông tư số 37/2005/TT-BLĐTBXH
     
    Phụ lục 1
    NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH
    1. Thủ tục: Gửi biên bản điều tra tai nạn lao động và biên bản cuộc họp công bố biên bản điều tra tai nạn lao động đến thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Cơ quan bảo hiểm tỉnh/Thành phố trực thuộc Trung ương và cơ quan cấp trên quản lý trực tiếp cơ sở (nếu có).
    - Trình tự thực hiện:
    + Bước 1: Khi xảy ra tai nạn lao động, đối với vụ tai nạn làm chết người hoặc làm từ 02 người trở lên bị tai nạn nặng, Cơ sở phải tiến hành khai báo bằng cách nhanh nhất (trực tiếp hoặc điện thoại, fax, công điện, thư điện tử) với Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cơ quan Công an cấp huyện nơi xảy ra tai nạn và cơ quan cấp trên quản lý trực tiếp của cơ sở (nếu có).
    Đối với các vụ tai nạn còn lại (người bị tai nạn ở mức độ nhẹ hoặc có tối đa 01 người bị tai nạn nặng), Cơ sở phải thành lập ngay Đoàn điều tra tai nạn lao động để tiến hành điều tra về vụ tai nạn, lập biên bản điều tra tai nạn lao động, tổ chức cuộc họp và lập biên bản cuộc họp công bố biên bản điều tra tai nạn lao động theo quy định. Thời hạn điều tra (tính từ thời điểm xảy ra tai nạn đến khi công bố biên bản điều tra tai nạn lao động) không quá 02 ngày làm việc đối với vụ tai nạn lao động nhẹ, không quá 05 ngày làm việc đối với vụ bị tai nạn nặng.
    + Bước 2: Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày hoàn thành việc lập biên bản cuộc họp công bố biên bản điều tra tai nạn lao động, Đoàn điều tra tai nạn lao động cấp cơ sở gửi biên bản điều tra tai nạn lao động và biên bản cuộc họp công bố biên bản điều tra tai nạn lao động đến các cơ quan sau: Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Cơ quan bảo hiểm tỉnh/Thành phố trực thuộc Trung ương; Cơ quan cấp trên quản lý trực tiếp Cơ sở (nếu có).
    - Cách thức thực hiện: gửi trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện.
    - Thành phần số lượng hồ sơ: Biên bản điều tra tai nạn lao động; Biên bản cuộc họp công bố biên bản điều tra tai nạn lao động.
    - Số lượng hồ sơ: gửi mỗi nơi nhận 01 bộ.
    - Thời hạn giải quyết: Không quy định.
    - Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cơ sở để xảy ra tai nạn lao động.
    - Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Cơ quan bảo hiểm xã hội địa phương; Cơ quan cấp trên quản lý trực tiếp Cơ sở (nếu có).
    - Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Không quy định.
    - Lệ phí: Không.
    - Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
    + Mẫu Biên bản điều tra tai nạn lao động (Phụ lục số 06 ban hành kèm theo Thông tư số 12/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT ngày 21/5/2012 của Liên tịch Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Bộ Y tế).
    + Mẫu Biên bản cuộc họp công bố biên bản điều tra tai nạn lao động (Phụ lục số 08 ban hành kèm theo Thông tư số 12/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT ngày 21/5/2012 của Liên Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Bộ Y tế).
    - Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không
    - Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: Thông tư liên tịch số 12/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT ngày 21 tháng 5 năm 2012 của liên tịch Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Y tế hướng dẫn việc khai báo, điều tra và báo cáo tai nạn lao động.
    2. Thủ tục: Gửi báo cáo tổng hợp tình hình tai nạn lao động
    + Bước 1: Cơ sở lập báo cáo tổng hợp tình hình tai nạn lao động
    + Bước 2: Định kỳ gửi báo cáo 6 tháng (thời hạn trước ngày 05 tháng 7) và báo cáo cả năm (thời hạn trước ngày 10 tháng 01 năm sau) đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội của Tỉnh/ Thành phố trực thuộc Trung ương nơi Cơ sở đóng trụ sở chính.
    - Cách thức thực hiện: Gửi trực tiếp hoặc bằng fax; bưu điện; thư điện tử.
    - Thành phần số lượng hồ sơ: Báo cáo tổng hợp tình hình tai nạn lao động 6 tháng / cả năm.
    - Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
    - Thời hạn giải quyết: Không quy định.
    - Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
    - Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Không quy định.
    - Lệ phí: Không.
    - Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: mẫu Báo cáo tổng hợp tình hình tai nạn lao động cấp cơ sở 6 tháng/ cả năm (Phụ lục số 10 ban hành kèm theo Thông tư số 12/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT ngày 21/5/2012 của Liên tịch Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Bộ Y tế).
    - Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: Thông tư liên tịch số 12/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT ngày 21 tháng 5 năm 2012 của liên tịch Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Y tế hướng dẫn việc khai báo, điều tra và báo cáo tai nạn lao động
     
  • Không có văn bản liên quan.

  • Hiệu lực văn bản

    Hiệu lực liên quan

    Văn bản chưa có liên quan hiệu lực
  • Văn bản đang xem

    Quyết định 1297/QĐ-LĐTBXH thủ tục hành chính mới ban hành, bãi bỏ của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội

    In lược đồ
    Cơ quan ban hành:Bộ Lao động Thương binh và Xã hội
    Số hiệu:1297/QĐ-LĐTBXH
    Loại văn bản:Quyết định
    Ngày ban hành:20/09/2012
    Hiệu lực:20/09/2012
    Lĩnh vực:Hành chính
    Ngày công báo:Đang cập nhật
    Số công báo:Theo văn bản
    Người ký:Phạm Minh Huân
    Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
    Tình trạng:Còn Hiệu lực
  • File văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Văn bản liên quan

Văn bản mới

X