hieuluat

Thông báo 264/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại phiên họp thứ nhất BCĐ tổng kết thi hành Hiến pháp năm 1992

  • Thuộc tính văn bản

    Cơ quan ban hành:Văn phòng Chính phủSố công báo:Theo văn bản
    Số hiệu:264/TB-VPCPNgày đăng công báo:Đang cập nhật
    Loại văn bản:Thông báoNgười ký:Kiều Đình Thụ
    Ngày ban hành:27/10/2011Hết hiệu lực:Đang cập nhật
    Áp dụng:27/10/2011Tình trạng hiệu lực:Còn Hiệu lực
    Lĩnh vực:Hành chính
  • VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
    ----------------
    Số: 264/TB-VPCP
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    -----------------------
    Hà Nội, ngày 27 tháng 10 năm 2011
     
     
    THÔNG BÁO
    Ý KIẾN KẾT LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG NGUYỄN XUÂN PHÚC TẠI PHIÊN HỌP THỨ NHẤT CỦA BAN CHỈ ĐẠO TỔNG KẾT THI HÀNH HIẾN PHÁP NĂM 1992
     
     
    Ngày 18 tháng 10 năm 2011 tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban chỉ đạo tổng kết thi hành Hiến pháp năm 1992 (sau đây gọi tắt là Ban chỉ đạo) đã chủ trì Phiên họp thứ nhất của Ban chỉ đạo để cho ý kiến về: dự thảo Quyết định thành lập Tổ giúp việc của Ban chỉ đạo; dự thảo Quyết định phân công trách nhiệm các thành viên Ban chỉ đạo; dự thảo Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo; dự thảo Kế hoạch hoạt động của Ban chỉ đạo; dự kiến một số công việc cụ thể của Ban chỉ đạo từ nay đến cuối năm 2011 và dự trù kinh phí bảo đảm cho hoạt động của Ban chỉ đạo do Bộ Tư pháp chuẩn bị và trình Ban chỉ đạo.
    Sau khi nghe Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường, Phó Trưởng Ban thường trực và Thứ trưởng Bộ Tư pháp Hoàng Thế Liên, Ủy viên Ban chỉ đạo báo cáo về dự thảo các văn bản nói trên; ý kiến phát biểu của các thành viên Ban chỉ đạo, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có ý kiến kết luận như sau:
    1. Ban chỉ đạo đánh giá cao sự chuẩn bị, chất lượng và cơ bản nhất trí với các dự thảo văn bản do Bộ Tư pháp trình Ban chỉ đạo cho ý kiến.
    Ngay sau cuộc họp này, Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ tiếp thu ý kiến của các thành viên Ban chỉ đạo, khẩn trương chỉnh lý, hoàn thiện các dự thảo: Quyết định thành lập Tổ giúp việc của Ban chỉ đạo, Quyết định phân công trách nhiệm các thành viên Ban chỉ đạo, Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo, Quyết định ban hành kế hoạch hoạt động của Ban chỉ đạo, Công văn gửi Ban cán sự đảng các bộ, ngành, Ban thường vụ tỉnh ủy, thành ủy các tỉnh, thành phố về lãnh đạo, chỉ đạo tổng kết thi hành Hiến pháp; trình Phó Thủ tướng - Trưởng Ban chỉ đạo ký ban hành;
    2. Theo phân công và yêu cầu của Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp, việc tổng kết thi hành Hiến pháp năm 1992 diễn ra trong thời gian ngắn; phần công việc Chính phủ phải triển khai tổng kết là rất lớn, đòi hỏi cao về chất lượng. Do đó, các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cần khẩn trương và phải coi việc tổng kết thi hành Hiến pháp là một nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chỉ đạo, điều hành từ nay đến cuối năm 2011.
    Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cần quan tâm, dành thời gian thích đáng, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, ưu tiên bố trí đủ nguồn lực, trong đó có nhân lực và kinh phí để thực hiện việc tổng kết thi hành Hiến pháp có chất lượng và hiệu quả theo sự phân công của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 1694/QĐ-TTg ngày 28 tháng 9 năm 2011. Việc tổng kết thi hành Hiến pháp phải quán triệt sâu sắc Nghị quyết Hội nghị lần thứ hai Ban chấp hành Trung ương (Khóa XI), hướng dẫn của Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; nắm bắt và phản ánh đầy đủ các yêu cầu thực tiễn sinh động của đất nước; huy động sự tham gia thực chất, có chất lượng của các chuyên gia, nhà khoa học và nhà quản lý có kiến thức, kinh nghiệm và năng lực trình độ chuyên môn cao trên các lĩnh vực quản lý nhằm nghiên cứu, đề xuất được những kiến nghị cụ thể về sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992 có chất lượng cao, có sức thuyết phục với đầy đủ cơ sở lý luận và thực tiễn vững chắc.
    3. Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ chuẩn bị nội dung, chương trình, kỹ thuật cho cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo với lãnh đạo các địa phương về việc quán triệt và triển khai thực hiện tổng kết thi hành Hiến pháp năm 1992 (vào đầu tháng 11 năm 2011) bảo đảm tiết kiệm, thiết thực và hiệu quả.
    4. Về vấn đề kinh phí bảo đảm cho hoạt động của Ban chỉ đạo:
    Cần bố trí đủ, kịp thời kinh phí từ Ngân sách Nhà nước cho hoạt động của Ban chỉ đạo căn cứ cụ thể vào các công việc đã đề ra để thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của Ban chỉ đạo bảo đảm đạt mục đích, yêu cầu của việc tổng kết, nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trên cơ sở Quyết định của Phó Thủ tướng - Trưởng Ban chỉ đạo về việc ban hành Kế hoạch hoạt động của Ban chỉ đạo, Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính dự trù tổng mức kinh phí và xây dựng cơ chế, định mức chi đặc thù cho các hoạt động của Ban chỉ đạo, Thành viên và Tổ giúp việc Ban chỉ đạo phù hợp tính chất và yêu cầu của công việc phải hoàn thành; trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trước ngày 10 tháng 11 năm 2011.
    Bộ trưởng Bộ Tư pháp chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ và trước pháp luật về việc chi tiêu, quyết toán kinh phí hoạt động của Ban chỉ đạo.
    Văn phòng Chính phủ xin thông báo để các cơ quan biết, thực hiện./.
     

     Nơi nhận:
    - Thủ tướng, các PTTg (để B/c);
    - Các thành viên BCĐTKTHHP1992
    - Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
    - HĐND và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
    - VPCP: BTCN, các PCN, các Vụ, Cục, Cổng TTĐT;
    - Lưu: VT, PL (3)
    KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
    PHÓ CHỦ NHIỆM




    Kiều Đình Thụ
  • Không có văn bản liên quan.

  • Hiệu lực văn bản

    Hiệu lực liên quan

    Văn bản chưa có liên quan hiệu lực
  • Văn bản đang xem

    Thông báo 264/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại phiên họp thứ nhất BCĐ tổng kết thi hành Hiến pháp năm 1992

    In lược đồ
    Cơ quan ban hành:Văn phòng Chính phủ
    Số hiệu:264/TB-VPCP
    Loại văn bản:Thông báo
    Ngày ban hành:27/10/2011
    Hiệu lực:27/10/2011
    Lĩnh vực:Hành chính
    Ngày công báo:Đang cập nhật
    Số công báo:Theo văn bản
    Người ký:Kiều Đình Thụ
    Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
    Tình trạng:Còn Hiệu lực
  • File văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Văn bản liên quan

Văn bản mới

X