
Trợ cấp thất nghiệp có tính thuế TNCN không?
Nộp thuế cho Nhà nước là trách nhiệm của mọi cá nhân, tổ chức. Vậy khi người lao động nghỉ việc, tiền trợ cấp thất nghiệp có tính thuế TNCN không?
Nộp thuế cho Nhà nước là trách nhiệm của mọi cá nhân, tổ chức. Vậy khi người lao động nghỉ việc, tiền trợ cấp thất nghiệp có tính thuế TNCN không?
Ngoài nghỉ phép, người lao động có thể xin nghỉ không nhận lương để giải quyết việc cá nhân, gia đình. Vậy nghỉ không lương có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?
Thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp không hề phức tạp, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người lao động bị trả lại hồ sơ. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những lý do phổ biến nhất khiến hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp bị từ chối.
Bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp là việc cơ quan bảo hiểm cho phép người lao động giữ toàn bộ thời gian đã đóng tiền để tính cho lần hưởng trợ cấp thất nghiệp tiếp theo. Vậy có trường hợp nào không được bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp không?
Vì nhiều lý do mà người lao động bị gián đoạn việc nhận tiền trợ cấp sau khi nghỉ việc. Vậy khi bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp thì phải làm gì?
Có nhiều lý do khiến người lao động nữ xin nghỉ việc sau khi sinh con nhỏ. Vậy nghỉ thai sản xong nghỉ việc luôn có được lĩnh bảo hiểm thất nghiệp không?
Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ giúp người lao động có thêm khoản chi tiêu lúc không có việc làm. Vậy khi nghỉ việc lâu quên bảo hiểm thất nghiệp, người lao động có còn lấy được nữa không?
Giảm thời gian đóng BHXH có giảm lương hưu không là băn khoăn của nhiều người lao động trước đề xuất giảm thời gian đóng BHXH để hưởng lương hưu tại Dự thảo Luật BHXH sửa đổi.
Bảo hiểm thất nghiệp là phương thức giúp người lao động duy trì, vượt qua thời kì khó khăn do không có việc làm. Vậy bảo hiểm thất nghiệp có từ năm nào? Tính thời gian, mức đóng thế nào cho chuẩn?
Với mong muốn có thêm thu nhập sau khi hết tuổi làm việc, rất nhiều người lao động muốn biết nghỉ hưu có được hưởng trợ cấp thất nghiệp nữa không.