hieuluat
Chia sẻ email
Thứ Bảy, 18/03/2023
Theo dõi Hiểu Luật trên google news

Cơ quan bảo hiểm thất nghiệp có làm thứ 7 không? Làm từ mấy giờ?

Vì nhiều lí do, người lao động không thể đến nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trong tuần được. Vậy cơ quan bảo hiểm thất nghiệp có làm thứ 7 không?

Câu hỏi: Anh chị ơi, em có thể nộp hồ sơ xin trợ cấp thất nghiệp vào cuối tuần (thứ 7) được không ạ? Em có thể đến vào khung giờ nào để được giải quyết nhanh nhất ạ?

Liên quan đến câu hỏi cơ quan tiếp nhận, giải quyết bảo hiểm thất nghiệp có làm thứ 7 không của bạn, chúng tôi xin trả lời như sau:

Cơ quan bảo hiểm thất nghiệp có làm thứ 7 không?

Theo nội dung khoản 2 Điều 38 và Điều 37 Luật Việc làm năm 2013, Trung tâm dịch vụ việc làm là cơ quan có chức năng giải quyết hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động. Đây là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cấp tỉnh/thành phố.

Về thời gian làm việc của đơn vị sự nghiệp công lập, Điều 1 Quyết định 14/2010/QĐ-TTg ngày 12/02/2010 cũng quy định rõ:

1. Căn cứ nhu cầu thực tế của công dân, tổ chức và điều kiện của cơ quan hành chính nhà nước, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định lựa chọn các thủ tục hành chính, cơ quan, đơn vị và địa bàn cần tổ chức làm việc 1/2 ngày hoặc cả ngày thứ bảy hàng tuần (trừ ngày lễ, ngày tết và ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật) để tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.

Như vậy, cơ quan bảo hiểm thất nghiệp có làm việc vào thứ 7 theo tình hình thực tế tại từng địa phương (số lượng lao động, nhu cầu giải quyết thủ tục, lượng hồ sơ tiếp nhận...).

Ví dụ: Dù ở Hà Nội nhưng không thể đến Trung tâm dịch vụ việc làm của thành phố vào các ngày trong tuần (từ thứ 2 đến thứ 6), bạn có thể nộp hồ sơ vào sáng thứ 7 tại một số địa điểm như:

- Điểm Yên Hòa: Số 215 Phố Trung Kính, Yên Hòa, quận Cầu Giấy;

- Điểm Hà Đông: Số 144 đường Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội;

cùng một số điểm vệ tinh khác (Nam Từ Liêm, Long Biên, Sóc Sơn…).

*Lưu ý:

- Khác với các ngày trong tuần, chỉ một số phòng ban của cơ quan bảo hiểm thất nghiệp hoạt động vào ngày thứ 7 (ví dụ: Bộ phận tiếp nhận hồ sơ), vì thế người lao động nên kiểm tra, liên hệ trước để sắp xếp thời gian cho phù hợp và thuận tiện;

- Nếu thứ 7 rơi vào các ngày lễ, Tết thì Trung tâm sẽ nghỉ.

Cơ quan bảo hiểm thất nghiệp có làm thứ 7 không?Cơ quan bảo hiểm thất nghiệp có làm thứ 7 không?

Bảo hiểm thất nghiệp mở cửa hoạt động vào khung giờ nào?

Trung tâm dịch vụ việc làm hoạt động theo giờ hành chính. Có thể hiểu đây là khoảng thời gian cơ quan nhà nước, người lao động làm việc theo lịch trình được quy định.

Căn cứ khoản 1 Điều 105 Bộ luật Lao động 2019, giờ làm việc hành chính được tính tối đa là 08 giờ/ngày và không quá 48 giờ/tuần.

Giả sử bạn ở Hà Nội, có thể chọn các khung giờ dưới đây để nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp:

- Thứ 2 – thứ 6:

  • Sáng: 8h30-11h30;
  • Chiều: 13h30-17h.

- Sáng thứ 7: 8h30 - 11h30.

*Lưu ý: Thời giờ làm việc của Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ được điều chỉnh cho phù hợp theo quy định của từng địa phương. Vì thế, bạn nên liên hệ với Trung tâm trước khi đến hoặc có mặt từ sớm để được giải quyết hồ sơ nhanh chóng nhất.

Trên đây là phần giải đáp về vấn đề cơ quan bảo hiểm thất nghiệp có làm thứ 7 không và làm việc trong khung giờ nào. Nếu còn câu hỏi khác, vui lòng liên hệ  19006199 để được hỗ trợ chi tiết hơn.

Lê Ngọc Khánh

Tham vấn bởi: Luật sư Lê Ngọc Khánh

Công ty TNHH luật TGS - Đoàn luật sư TP. Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

X