hieuluat
Chia sẻ email
Chủ Nhật, 19/12/2021
Theo dõi Hiểu Luật trên google news

Mẫu biên bản họp cổ đông thay đổi địa chỉ công ty thế nào?

Mẫu biên bản họp thay đổi địa chỉ công ty là một trong những giấy tờ không thể thiếu khi doanh nghiệp thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi địa chỉ kinh doanh. Vậy, với công ty cổ phần, mẫu biên bản họp cổ đông thay đổi địa chỉ công ty thế nào? Cần biết gì khi thay đổi địa chỉ công ty?

Mục lục bài viết
  • Khi thay đổi địa chỉ công ty, cần chuẩn bị giấy tờ gì?
  • Thủ tục thay đổi địa chỉ công ty thực hiện ra sao?
  • Mẫu biên bản họp cổ đông thay đổi địa chỉ công ty thế nào?

Khi thay đổi địa chỉ công ty, cần chuẩn bị giấy tờ gì?

Câu hỏi: Xin hỏi, công ty tôi đang muốn chuyển địa điểm sang quận khác của Thành phố vậy tôi cần chuẩn bị những giấy tờ gì để làm thủ tục chuyển địa điểm công ty? Tôi cảm ơn!

Khi làm thủ tục thay đổi địa chỉ công ty, bạn cần phải chuẩn bị hồ sơ để nộp tại cơ quan thuế và tại Sở Kế hoạch và Đầu tư. Cụ thế:

- Hồ sơ nộp tại cơ quan thuế:

Căn cứ điểm a khoản 2 Điều 10 Thông tư 105/2020, trường hợp của bạn là “thay đổi thông tin đăng ký thuế làm thay đổi cơ quan thuế quản lý trực tiếp”:

a)Người nộp thuế đăng ký thuế cùng với đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hợp tác xã, đăng ký kinh doanh khi có thay đổi địa chỉ trụ sở sang tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác hoặc thay đổi địa chỉ trụ sở sang địa bàn cấp huyện khác nhưng cùng địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương làm thay đổi cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

Theo đó, người nộp thuế nộp hồ sơ thay đổi cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp (cơ quan thuế nơi chuyển đi) để thực hiện các thủ tục về thuế trước khi đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở đến cơ quan đăng ký kinh doanh.

Hồ sơ nộp tại cơ quan thuế nơi chuyển đi, gồm Tờ khai điều chỉnh, bổ sung thông tin đăng ký thuế mẫu số 08-MST (ban hành kèm theo Thông tư này).

Sau khi nhận được Thông báo về việc người nộp thuế chuyển địa điểm theo mẫu số 09-MST của cơ quan thuế nơi chuyển đi, doanh nghiệp thực hiện đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở tại cơ quan đăng ký kinh doanh theo quy định.

- Hồ sơ nộp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, gồm:

- 01 Thông báo thay đổi địa chỉ nêu rõ: Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế; địa chỉ dự định chuyển đến; họ tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật

- 01 Quyết định của Đại hội đồng cổ đông về việc chuyển địa chỉ công ty;

- 01 Bản sao biên bản cuộc họp về vấn đề thay đổi địa điểm công ty;

- 01 Bản gốc Công văn (mẫu 09) của cơ quan thuế về việc đồng ý cho chuyển quận.

Mẫu biên bản họp cổ đông thay đổi địa chỉ công ty thế nào? (Ảnh minh họa)


Thủ tục thay đổi địa chỉ công ty thực hiện ra sao?

Câu hỏi: Xin hỏi, quy trình, thủ tục để thay đổi địa chỉ công ty gồm những bước nào?

Chào bạn, thủ tục hay đổi địa chỉ công ty hiện nay sẽ được thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Chốt thuế khi thay đổi địa chỉ công ty khác quân/huyện/tỉnh/thành phố

Công ty thay đổi địa chỉ khác quận và khác tỉnh sẽ phải nộp thông báo theo mẫu tới cơ quan thuế đang quản lý doanh nghiệp để tiến hành thủ tục chốt thuế quận/huyện/tỉnh cũ và chuyển sang quận/huyện/tỉnh/thành phố khác.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ thay đổi địa chỉ công ty

Sau khi hoàn thành việc chốt thuế và đã có Công văn của cơ quan thuế cho chuyển sang địa chỉ mới, doanh nghiệp sẽ soạn thảo hồ sơ thay đổi địa chỉ công ty để tiến hành thay đổi đăng ký kinh doanh với nội dung thay đổi địa chỉ.

Bước 3: Nộp hồ sơ chuyển trụ sở chính tới Phòng Đăng ký kinh doanh

Việc nộp hồ sơ được thực hiện trực tuyến, sau khi hồ sơ được chấp nhận hợp lệ sẽ tiến hành thủ tục nộp hồ sơ giấy tới cơ quan đăng ký

Bước 4: Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ thay đổi địa chỉ

Trường hợp hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy chứng nhận đã thay đổi địa chỉ công ty

Bước 5: Cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ghi thông tin địa chỉ mới của công ty.

Trường hợp hồ sơ của doanh nghiệp hợp lệ sẽ tiến hành nộp hồ sơ giấy tại Sở kế hoạch đầu tư để nhận kết quả là giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Lưu ý: Đối với thay đổi địa chỉ khác quận, phải tiến hành khắc lại con dấu mới của công ty và đăng thông báo trên Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc sử dụng con dấu mới.

Mẫu biên bản họp cổ đông thay đổi địa chỉ công ty thế nào?

[TÊN DOANH NGHIỆP]

Số[ ../…/]QĐ

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

-------------------------------------------

……………, ngày …  tháng ..  năm ….

BIÊN BẢN HỌP …………….

(Về việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính)

Hôm nay, vào lúc [...], tại trụ sở chính công ty, ………………. Công ty [...] (GCN đăng ký doanh nghiệp số: [...] do phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư [...] cấp ngày: [...]) tiến hành phiên họp nhằm thảo luận và thông qua việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính.

A. THÀNH PHẦN THAM DỰ

1. Các thành viên có mặt:

STT

Họ và tên

Người đại diện theo ủy quyền dự họp

Số vốn góp (đồng)

Tỷ lệ vốn góp (%)

Số và ngày cấp giấy chứng nhận phần vốn góp

1

2

3

4

5

2. Các thành viên vắng mặt: [...]

3. Chủ tọa và Người ghi biên bản:

- Chủ tọa: [...]

- Người ghi biên bản: [...]

4. Cuộc họp được tiến hành do đã đủ điều kiện tiến hành cuộc họp theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp.

B. NỘI DUNG CUỘC HỌP

1. Mục đích, chương trình họp

- Hội đồng thành viên công ty tiến hành phiên họp nhằm thảo luận và thông qua việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính của Công ty [...].

- Sau khi chủ tịch Hội đồng thành viên đọc tuyên bố khai mạc cuộc họp, lắng nghe các nội dung cần thảo luận, các thành viên sẽ tiến hành thảo luận, cho ý kiến và tiến hành biểu quyết.

2. Vấn đề được thảo luận và biểu quyết tại cuộc họp

Hội đồng thành viên lấy ý kiến của các thành viên dự họp về việc:

Thay đổi địa chỉ trụ sở chính công ty từ địa chỉ […] đến địa chỉ […].

3. Ý kiến phát biểu của từng thành viên dự họp:

Sau khi lắng nghe các nội dung cần trao đổi, các thành viên công ty tiến hành thảo luận để thông qua các nội dung có liên quan. Các thành viên đã thống nhất việc biểu quyết và không có thành viên nào có ý kiến khác.

4. Kết quả biểu quyết:

- Tổng số phiếu biểu quyết hợp lệ: [...] phiếu.

- Tổng số phiếu biểu quyết không hợp lệ: [...] phiếu.

- Tổng số phiếu tán thành: [...] phiếu.

- Tổng số phiếu không tán thành: [...] phiếu.

- Tổng số phiếu không có ý kiến: [...] phiếu.

5. Quyết định thông qua:

Sau khi tiến hành biểu quyết, Hội đồng thành viên quyết định thông qua việc thay đổi tại mục 2 nêu trên với 100% tổng số phiếu biểu quyết tán thành.

Giao cho ông/bà [...], đại diện theo pháp luật của công ty tiến hành các thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật.

Cuộc họp kết thúc lúc [...] cùng ngày. Biên bản này đã được các thành viên thông qua và được lập thành [...] bản có giá trị pháp lý như nhau.

CHỦ TỌA

(Ký tên, ghi rõ Họ và Tên)

NGƯỜI GHI BIÊN BẢN

(Ký tên, ghi rõ Họ và Tên)

Nếu còn vướng mắc, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua tổng đài  19006199 để được hỗ trợ.

>> Thủ tục tạm ngừng kinh doanh: Hồ sơ, trình tự thế nào?

Có thể bạn quan tâm

X