Để làm hồ sơ trợ cấp thất nghiệp thì người lao động bắt buộc phải thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm. Bài viết sẽ cung cấp mẫu đơn và cách điền mẫu 03 bảo hiểm thất nghiệp chuẩn.
Chào bạn, về các câu hỏi liên quan đến định nghĩa và cách điền mẫu 03 đề bảo hiểm thất nghiệp, chúng tôi xin giải đáp như sau:
Mẫu 03 đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp là mẫu nào?
Mẫu 03 mà bạn nhắc đến trong câu hỏi chính là mẫu giấy Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp ban hành kèm theo Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH.
Đây là giấy tờ bắt buộc khi thực hiện thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm. Trong đơn bạn phải cung cấp thông tin về bản thân, thời gian, lý do chấm dứt hợp đồng…để cơ quan bảo hiểm đối chiếu và xét duyệt hồ sơ của bạn.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
________________
ĐỀ NGHỊ HƯỞNG TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP
Kính gửi: Trung tâm Dịch vụ việc làm......
Tên tôi là: ……………Ngày sinh: ..... Nam □ Nữ □
Số chứng minh nhân dân: ………….………………………….………
Ngày cấp: …/…/….. Nơi cấp: ………………...………
Số sổ BHXH: …………………..……
Số điện thoại: ………… Địa chỉ email (nếu có): ……….
Dân tộc: ……………… Tôn giáo: ………………
Số tài khoản (ATM nếu có) ……….. tại ngân hàng: ………..
Trình độ đào tạo: ………………...…………………..
Ngành nghề đào tạo: ………………...…………………..
Nơi thường trú : ………….………………………….………………………..
Chỗ ở hiện nay: ………….………………………….………………………..
Ngày …/…/….. tôi đã chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc với (tên đơn vị): ……..
tại địa chỉ: ………….…………………..
Lý do chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc: ………………………...
Loại hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc: …………………………………….
Số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp: …………… tháng
Nơi đề nghị nhận trợ cấp thất nghiệp (BHXH quận/huyện hoặc qua thẻ ATM): ………
Kèm theo Đề nghị này là ………………………………và Sổ bảo hiểm xã hội của tôi. Đề nghị quý Trung tâm xem xét, giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp cho tôi theo đúng quy định.
Tôi cam đoan nội dung ghi trên là hoàn toàn đúng sự thật, nếu sai tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật./.
| …, ngày… tháng…năm……. Người đề nghị |
Mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp xin ở đâu cho chuẩn?
Mẫu đơn Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp này bạn có thể nhận được bằng 03 cách:
- Download trực tiếp mẫu số 03 tại phụ lục của Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH;
- Download tại website của trung tâm dịch vụ việc làm nơi bạn dự định nộp hồ sơ xin nhận trợ cấp thất nghiệp;
- Đến trung tâm dịch vụ việc làm để nhận miễn phí.
Song theo chúng tôi bạn nên làm theo cách đầu tiên để có được mẫu điền chính xác, đúng luật và có thời gian xem, tìm hiểu trước khi nộp hồ sơ.
Trước khi tìm cách điền mẫu 03 bảo hiểm thất nghiệp, bạn phải lấy được tờ khai chuẩn
Cách điền mẫu 03 bảo hiểm thất nghiệp chuẩn, đơn giản?
Sau đây là phần hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm về cách điền giấy Đề nghị nhận trợ cấp thất nghiệp:
1 - Kính gửi: Ghi rõ tỉnh/thành phố của Trung tâm dịch vụ việc làm bạn sẽ nộp hồ sơ (Ví dụ: Trung tâm dịch vụ việc làm Tp. Hà Nội);
2 - Số chứng minh nhân dân: Nếu trong Hợp đồng và các giấy tờ khác của hồ sơ nhận trợ cấp đã điền thông tin của Căn cước công dân, thì tại Mẫu 03 bạn cũng có thể điền thông tin của căn cước như bình thường;
3 - Số điện thoại: Ghi số điện thoại di động chính chủ của bạn, và chỉ nên ghi 01 số duy nhất;
4 - Số tài khoản: Nếu xác định nhận tiền qua hình thức chuyển khoản thì bạn bắt buộc phải ghi thông tin này vào Mẫu 03. Số tài khoản phải là chính chủ, trùng tên với người nhận trợ cấp thất nghiệp.
Ví dụ: Số tài khoản 0011xxxxxxxxx tại ngân hàng Vietcombank (chi nhánh Hội sở)
5 - Trình độ đào tạo: bạn điền cao đẳng/đại học./… vào đây
6 - Ngành nghề đào tạo: ghi ngắn gọn, trọng tâm (Ví dụ: Kế toán, Luật…)
7 - Nơi thường trú và Chỗ ở hiện nay:
Ghi rõ ràng từ số nhà, ngõ/ngách/đường, phố, phường….;
Nên ghi thống nhất với Hợp đồng lao động của bạn;
Nơi thường trú hoặc Chỗ ở hiện nay nên là nơi bạn nhận các Quyết định của cơ quan bảo hiểm xã hội.
8 - Thông tin chấm dứt hợp đồng với người sử dụng lao động: ghi đúng theo Hợp đồng lao động đã hết hạn của bạn.
Ví dụ: Hợp đồng của bạn có hiệu lực từ 1/7/2021-30/6/2022 thì ngày chấm dứt hợp đồng lao động là 30/6/2022
9 - Lý do chấm dứt hợp đồng: ghi chính xác, trung thực
Ví dụ: Bạn bị sa thải thì phải ghi rõ lý do chấm dứt hợp đồng là “Sa thải”
10 - Loại hợp đồng: Ghi chính xác loại hợp đồng đã ký.
Ví dụ: Bạn ký hợp đồng làm nhân viên marketing với công ty 01 năm thì theo khoản 1 Điều 20 Bộ luật lao động 2019 thì hợp đồng của bạn là hợp đồng xác định thời hạn. Bạn điền “Hợp đồng xác định thời hạn” vào đây.
11- Số tháng đóng bảo hiểm: điền thống nhất với Sổ bảo hiểm xã hội của bạn
12- Giấy tờ kèm theo: phần nội dung này không có quá nhiều chỗ trống, trước khi in bạn có thể để thêm một dòng nữa. Ghi ngắn gọn, đầy đủ và có thể viết tắt.
Ví dụ: “[...] Kèm theo Đề nghị này là: HĐLĐ (bản chính), Căn cước (bản sao công chứng)...”
Trên đây là nội dung giải đáp về cách điền mẫu 03 bảo hiểm thất nghiệp, nếu còn thắc mắc, vui lòng liên hệ trực tiếp đến tổng đài 19006192 để được tư vấn thêm.