hieuluat
Chia sẻ email
Thứ Bảy, 23/10/2021
Theo dõi Hiểu Luật trên google news

Có thể tra cứu mức tiền hưởng theo Nghị quyết 116 bằng cách nào?

Hiện nay đã có người nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 116, tuy nhiên vẫn còn không ít người chưa nhận được khoản này. Việc chia trả sẽ được cơ quan Bảo hiểm các tỉnh, thành sớm thực hiện. Tuy nhiên, ai cũng muốn biết chính xác mức hưởng của mình cụ thể là bao nhiêu. Vậy tra cứu thế nào?

Câu hỏi: Em thấy bạn em ở một số tỉnh đã nhận được khoản hỗ trợ theo Nghị quyết 116. Em ở Hà Nội và chưa nhận được, em có thể tra cứu để biết mình được hưởng bao nhiêu không?

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Về câu hỏi của bạn chúng tôi xin được thông tin như sau. Hiện nay, có 2 cách tra cứu mức hưởng Nghị quyết 116, bạn có thể tham khảo và chọn một trong hai cách để biết mức hưởng của mình là bao nhiêu.

Cách tra cứu mức hưởng Nghị quyết 116 qua Cổng thông tin BHXH Việt Nam

Đầu tiên, bạn truy cập địa chỉ sau: http://baohiemxahoi.gov.vn/Pages/default.aspx

cach tra cuu muc huong nghi quyet 116

Kế tiếp, bấm vào góc phải, banner “Công khai thông tin hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 116" (vùng khoanh đỏ)

cach tra cuu muc huong nghi quyet 116

Sau đó, điền chính xác thông tin về mã số BHXH, tên (có dấu hoặc không dấu) xác nhận “Tôi không phải là người máy” và chọn “Tra cứu”.

Lúc này kết quả sẽ hiển thị thông tin về số tháng đóng BHXH của bạn đến tháng 09/2021, mức hưởng bạn sẽ được nhận và cả trạng thái “Đã nhận” hoặc “Chưa nhận”.

Với cách làm này bạn có thể thực hiện trên cả máy tính lẫn thiết bị thông minh như máy tính bảng, điện thoại…

Cách tra cứu mức hưởng Nghị quyết 116 qua Zalo

Zalo được sử dụng rất phổ biến, nên việc tra cứu mức hưởng thông qua ứng dụng này có lẽ sẽ thuận tiện với nhiều người với các bước đơn giản như sau:

tra cuu muc huong nghi quyet 116

Đầu tiên, vào tìm kiếm, tìm và chọn Cơ quan Bảo hiểm nơi bạn tham gia Bảo hiểm thất nghiệp.

tra cuu muc huong nghi quyet 116

Chọn "Quan tâm"

Chọn tiếp vào vùng khoanh đỏ.

Sau đó, chọn "Bảo hiểm thất nghiệp"

Giao diện ứng dụng hiện lên bảng nội dung "Công khai thông tin hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 116". Điền chính xác thông tin mã số BHXH và tên của bạn.

Sau đó, bấm vào ô "Tôi không phải là người máy" và tiến hành "Tra cứu". Cũng giống với tra cứu ở cách 1, thông tin tra cứu sẽ là số tháng đóng BHXH và mức tiền hưởng.

Lưu ý: Đối với người tham gia chưa nhận hỗ trợ, mức hưởng có thể thay đổi khi cơ quan BHXH xét duyệt hồ sơ.

Trên đây là hướng dẫn về cách tra cứu mức hưởng Nghị quyết 116. Nếu còn có vướng mắc, bạn có thể gửi câu hỏi để được chúng tôi hỗ trợ.

>> Làm thủ tục nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 116, bao lâu tôi nhận được tiền?

>> Thủ tục nhận tiền Nghị quyết 116 thực hiện ra sao? Dùng mẫu đơn nào?

Tin cùng chủ đề

Có thể bạn quan tâm

X