Với nhiều người chưa được tiếp xúc công việc thực tế sẽ sẽ không nắm rõ cách lập Giấy đề nghị thanh toán như thế nào cho đúng. Trong bài viết này Hieuluat sẽ thông tin đến bạn các Mẫu Giấy đề nghị thanh toán chuẩn hiện nay.
Giấy đề nghị thanh toán là gì?
Trong quá trình làm việc, công tác, mua sắm trang thiết bị để phục vụ chung cho công việc sẽ phát sinh nhiều khoản chi phí khác nhau, và người lao động sẽ tạm ứng trước tiền của mình để thực hiện thanh toán. Sau đó, người lao động sẽ sử dụng Giấy đề nghị thanh toán để được thanh toán các khoản chi phí này.
Ngoài ra, Giấy đề nghị thanh toán còn được sử dụng trong các trường hợp như: Tổng hợp các khoản đã chi kèm theo chứng từ (nếu có); làm thủ tục thanh toán, căn cứ thanh toán và ghi sổ kế toán…
Hiện nay, Giấy đề nghị thanh toán có nhiều mẫu khác nhau. Tuy nhiên hầu hết các mẫu này đểu gồm các nội dung:
Giấy đề nghị thanh toán không chỉ có 1 mẫu duy nhất, nhưng nhìn chung sẽ có những nội dung chính như sau:
- Tên đơn vị, doanh nghiệp và bộ phận đề nghị thanh toán.
- Họ tên, bộ phận đang làm việc của cá nhân đề nghị thanh toán.
- Ghi rõ tổng số tiền đề nghị thanh toán bằng cả số và chữ.
- Số lượng chứng từ gốc nộp kèm và nộp hóa đơn chứng từ hoặc bản sao hóa đơn.
Mẫu Giấy đề nghị thanh toán áp dụng hiện nay là mẫu nào? (Ảnh minh họa)
Giấy đề nghị thanh toán do ai viết?
Sau khi mua hàng/sau khi chi tiêu cho những nhiệm vụ được giao, người mua hàng/người chi tiêu sẽ lập giấy đề nghị thanh toán.
Giấy đề nghị thanh toán được chuyển cho kế toán trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xem xét và ghi ý kiến đề nghị Giám đốc/Tổng Giám đốc (hoặc người được uỷ quyền) duyệt chi.
Căn cứ quyết định của người có thẩm quyền duyệt chi, kế toán lập phiếu chi kèm theo giấy đề nghị thanh toán và chuyển cho thủ quỹ làm thủ tục xuất quỹ.
Một số mẫu Giấy đề nghị thanh toán chuẩn
1. Mẫu Giấy đề nghị thanh toán theo Thông tư 133 - Mẫu số 05 - TT
Đơn vị: ......................... Địa chỉ: ........................ | Mẫu số 05 - TT |
GIẤY ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN
Ngày.....tháng.....năm.....
Kính gửi:..................................................................................................................
Họ và tên người đề nghị thanh toán:...........................................................................
Bộ phận (Hoặc địa chỉ):.............................................................................................
Nội dung thanh toán:.................................................................................................
Số tiền: ........................... (Viết bằng chữ):...............................................................
(Kèm theo ........................... chứng từ gốc)
Người đề nghị thanh toán | Kế toán trưởng | Người duyệt |
2. Mẫu Giấy đề nghị thanh toán theo Thông tư 107 - Mẫu số: C42-BB
Đơn vị: ……………………. Mã QHNS: ……………….. | Mẫu số: C42-BB (Ban hành kèm theo Thông tư số 107/2017/TT-BTC ngày 10/10/2017 của Bộ Tài chính) |
GIẤY ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN TẠM ỨNG
Ngày…..tháng ……năm………
- Họ và tên người thanh toán:....................................................................
- Bộ phận (hoặc địa chỉ):..............................................................
- Số tiền tạm ứng được thanh toán theo bảng dưới đây:
Diễn giải | Số tiền |
A | 1 |
I. Số tiền tạm ứng 1. Số tạm ứng các kỳ trước chưa chi hết 2. Số tạm ứng kỳ này: - Phiếu chi số………………. ngày …………….. - Phiếu chi số………………. ngày …………….. - …. II. Số tiền đề nghị thanh toán 1. Chứng từ: ……………số…………….. ngày………………. 2 ………………………………………………………………. III. Số thừa tạm ứng đề nghị nộp trả lại IV. Số thiếu đề nghị chi bổ sung |
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ | KẾ TOÁN TRƯỞNG | KẾ TOÁN THANH TOÁN | NGƯỜI ĐỀ NGHỊ |
3. Mẫu Đề nghị thanh toán tạm ứng theo Thông tư 79 - Mẫu số: C43-BB
ĐƠN VỊ: ………………… Mã QHNS:………………. | Mẫu số: C43-BB |
GIẤY ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN TẠM ỨNG
Ngày ….. tháng ……. năm ……
- Họ tên người thanh toán: ……………………………………………………………….
- Bộ phận (hoặc địa chỉ): ……………………………………………………………….
- Đề nghị thanh toán tạm ứng theo bảng dưới đây:
Diễn giải | Số tiền |
A | 1 |
I. Số tiền tạm ứng 1. Số tạm ứng các kỳ trước chưa chi hết 2. Số tạm ứng kỳ này: - Phiếu chi số …………. ngày ……… - Phiếu chi số …………. ngày ……… - … II. Số tiền đề nghị thanh toán 1. Chứng từ: ……….. số………. ngày…………. 2. …………………………………………………… III. Số thừa tạm ứng đề nghị nộp trả lại IV. Số thiếu đề nghị chi bổ sung |
|
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ | KẾ TOÁN TRƯỞNG | KẾ TOÁN THANH TOÁN | NGƯỜI ĐỀ NGHỊ |
Trên đây là một số mẫu Giấy đề nghị thanh toán. Nếu còn vẫn đề chưa hiểu rõ, vui lòng liên hệ 19006192 để được hỗ trợ.