Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành văn bản số 978/CVT-PTHT gửi các doanh nghiệp viễn thông trong đó nêu rõ việc công bố số điện thoại gửi thông báo yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.
Chào bạn, trước thực trạng một số đối tượng lợi dụng việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động để thực hiện các hành vi mạo danh, lừa đảo, quảng cáo… Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông chính thức thông báo số điện thoại (cùng với tên định danh - nếu có) của doanh nghiệp được sử dụng chăm sóc khách hàng, nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, tiếp nhận phản hồi.
Theo đó, các nhà mạng đã triển khai thực hiện theo nội dung yêu cầu tại văn bản của Bộ Thông tin Truyền thông.
Hiện các nhà mạng đã công bố số điện thoại xử lý chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Số điện thoại xử lý chuẩn hóa thông tin thuê bao VinaPhone
Tin nhắn gửi từ tên định danh “VinaPhone” sẽ có nội dung:
(TB) VinaPhone trân trọng thông báo: “Thông tin thuê bao số: 0xxxxxxxxx, (Họ và tên: Nguyễn Văn A, ngày sinh: Ngày/tháng/năm, CMND/CCCD: 0xxxxxxxxxxx) chưa trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Để thuê bao không bị tạm ngưng dịch vụ một chiều từ ngày 31-3-2023, mời quý khách cập nhật chính xác thông tin trước ngày 25-3-2023 tại: Mục "Thông tin thuê bao" trên ứng dụng My VNPT (my.vnpt.com.vn/app) hoặc website https://my.vnpt.com.vn/tttb; các điểm giao dịch VinaPhone gần nhất (khi đi mang theo CMND/CCCD/hộ chiếu).
VinaPhone gửi thông báo đến các khách hàng phải kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua một trong 03 kênh:
- Tin nhắn gửi từ tên định danh “VinaPhone”.
- Cuộc gọi hiển thị tên định danh “VinaPhone”
- Từ các số điện thoại 0888-00-1091, 0911-00-1091.
Như vậy, các thông báo từ số điện thoại lạ yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân đều không đúng theo quy trình chuẩn hóa thông tin thuê bao chính thức của VinaPhone.
VinaPhone sẽ nhắn tin thông báo cho các khách hàng mỗi ngày ít nhất 1 lần, trong 5 ngày liên tiếp. Các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ chỉ bị gián đoạn liên lạc 1 chiều sau ngày 31/3.
Đến 15/4, VinaPhone sẽ tạm khóa liên lạc 2 chiều; đến ngày 15/5 mới thu hồi số thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Số điện thoại chuẩn hóa thông tin thuê bao MobiFone
MobiFone tư vấn chăm sóc khách hàng, cập nhật thông tin thuê bao từ tổng đài 9090. Tin nhắn gửi đến khách hàng cập nhật thông tin thuê bao từ tên định danh "MobiFone".
Mẫu tin nhắn như sau:
Thực hiện quy định của Nhà nước, thông tin cá nhân khách hàng đăng ký số thuê bao (số điện thoại) không trùng khớp Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Xin vui lòng cập nhật lại thông tin thuê bao bằng căn cước công dân tại Cửa hàng MobiFone hoặc app My MobiFone https://api.mobifone.vn/apps/download/ hoặc web https://tttb.mobifone.vn.
Thuê bao sẽ bị chặn 1 chiều vào ngày (ngày/tháng/năm) nếu không cập nhật thông tin, 15 ngày tiếp theo nếu không cập nhật sẽ bị chặn 2 chiều theo quy định Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Vui lòng bỏ qua tin nhắn này nếu quý khách đã cập nhật thông tin cá nhân. Chi tiết liên hệ 18001090/9090.
Số điện thoại xử lý chuẩn hóa thông tin thuê bao Viettel
Tin nhắn gửi đến khách hàng sử dụng mạng Viettel có hiển thị tên định danh “VIETTEL”.
Số điện thoại chăm sóc khách hàng sẽ nhắn tin/gọi điện thông báo tới khách hàng để chuẩn hóa thông tin thuê bao là: 024.62660198 /VIETTELCSKH.
- Tên app cập nhật thông tin thuê bao có trên app “My Viettel”,
- Đường link để chuẩn hóa có địa chỉ: https://viettel.vn/s/chtt
- Xem video hướng dẫn: https://vietel.vn/hd.
Số điện thoại chuẩn hóa thông tin thuê bao của mạng khác
Mạng Vietnamobile
sử dụng đường dây nóng 0921.667.667 hoặc thông tin qua địa chỉ https://www.vietnamobile.com.vn/vietnamobileapps.
Mạng Itelecom
Số điện thoại đường dây nóng là 0877.087.087.
Tin nhắn SMS gửi đến khách hàng cập nhật thông tin thuê bao có tên iTel hoặc sử dụng ứng dụng Myitel.
Mạng ASIM
- Số điện thoại tổng đài 19001900.
- Cuộc gọi thông báo tới khách hàng sử dụng “Voice Brandname”; tên hiển thị “LOCAL”
- Tin nhắn thông báo tới khách hàng thông qua SMS tên myLocal.vn; ứng dụng là myLocal.vn.
Mạng WINTEL
Sử dụng đường dây nóng chăm sóc khách hàng số 1800 556 883 cùng ứng dụng cập nhật Wintel.
Người dùng có thể tra cứu thông tin thuê bao di động của mình bằng cách soạn tin nhắn TTTB gửi 1414. Kết quả trả về sẽ bao gồm các thông tin: họ tên, số CMND/CCCD, ngày cấp, ngày bắt đầu sử dụng số thuê bao… Nếu thông tin cá nhân chưa chính xác cần thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao. |
Trên đây là thông tin về số điện thoại chuẩn hóa thông tin thuê bao, trong trường hợp còn có thắc mắc, bạn đọc vui lòng liên hệ 19006192 để được hỗ trợ.