Cơ quan ban hành: | Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 100/KH-UBND | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Kế hoạch | Người ký: | Nguyễn Văn Sửu |
Ngày ban hành: | 15/05/2020 | Hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | 15/05/2020 | Tình trạng hiệu lực: | Còn Hiệu lực |
Lĩnh vực: | Nông nghiệp-Lâm nghiệp |
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI _________ Số: 100/KH-UBND | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ________________________ Hà Nội, ngày 15 tháng 5 năm 2020 |
KẾ HOẠCH
Triển khai mô hình chỉ đạo điểm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm thành phố Hà Nội năm 2020
_________________
Thực hiện triển khai: Quyết định số 490/QĐ-TTg ngày 7/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018- 2020; Quyết định số 01/QĐ-BCĐTW ngày 22/8/2018 của Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình Mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020 về việc Ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018-2020; Quyết định số 4078/QĐ-BNN-VPĐP ngày 28/10/2019 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc phê duyệt Kế hoạch khung chỉ đạo điểm triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm; Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Kế hoạch Triển khai mô hình chỉ đạo điểm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm thành phố Hà Nội năm 2020, với các nội dung như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Triển khai một số nội dung, hoạt động thuộc Kế hoạch khung chỉ đạo điểm triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (gọi tắt là Chương trình OCOP) trên địa bàn thành phố Hà Nội theo định hướng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Quyết định số 4078/QĐ-BNN-VPĐP ngày 28/10/2019 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để phát triển, nhân rộng và tạo hiệu ứng lan tỏa của Chương trình OCOP của Hà Nội và cả nước; làm cơ sở để đánh giá, rút kinh nghiệm phục vụ hoàn thiện khung chính sách và cơ chế quản lý, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP cho các năm tiếp theo.
2. Yêu cầu
- Các mô hình chỉ đạo điểm phải phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, gắn với những giải pháp trọng tâm của Chương trình OCOP, có hiệu quả, khai thác và phát huy được lợi thế của địa phương.
- Xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị tham gia và tiến độ thực hiện để đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, nhất là nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
1. Tổ chức các sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa từng vùng miền tại các tuyến phố đi bộ của thành phố Hà Nội
Tổ chức các sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền (miền núi phía Bắc, đồng bằng sông Hồng, Miền trung và Tây Nguyên, đồng bằng Nam Bộ). Đồng thời giới thiệu một số sản phẩm đặc sản của một số doanh nghiệp nước bạn như Lào, Thái Lan, Nhật Bản,... nhằm tìm kiếm thị trường, kết nối giao thương. Có quy mô 01 sự kiện: khoảng 150 gian hàng; diễn ra trong 05 ngày chính thức. Địa điểm tổ chức: Không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn).
2. Xây dựng thực hiện thí điểm một số điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn
- Tổ chức khảo sát, lựa chọn các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đáp ứng các tiêu chí quy định do Bộ Công Thương ban hành. Địa điểm thực hiện thí điểm tại các xã, phường (5 điểm), cụ thể: Phường Vạn Phúc, quận Hà Đông; xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm; xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai; xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây; Trung tâm Khuyến công và phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp - Sở Công Thương Hà Nội.
- Bố trí mặt bằng, hạ tầng thiết yếu, hỗ trợ điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
- Tổ chức Hội nghị triển khai, kết nối giới thiệu điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cấp Thành phố.
- Tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực về văn hóa, du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP tại các điểm du lịch làng nghề, du lịch nông thôn. Giảng viên là cán bộ chuyên môn chuyên ngành đến từ các trường đại học hoặc viện nghiên cứu.
- Tổ chức Lễ khai trương các điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
3. Lập Đề án xây dựng “Trung tâm thiết kế sáng tạo và giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch sinh thái của Quốc gia tại thành phố Hà Nội”
(có Phụ lục danh mục nhiệm vụ triển khai mô hình chỉ đạo điểm
Chương trình Mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn Thành phố kèm theo)
III. KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Từ nguồn kinh phí ngân sách Thành phố đã giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn năm 2020 tại Quyết định số 6999/QĐ-UBND ngày 06/12/2019 của UBND thành phố Hà Nội (Kinh phí thực hiện Kế hoạch triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm thành phố Hà Nội đến năm 2020 của Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới) để thực hiện các nội dung: Tổ chức các sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa từng vùng miền; Lập Đề án xây dựng “Trung tâm thiết kế sáng tạo và giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch sinh thái của Quốc gia tại Hà Nội”.
2. Giao Sở Công Thương chủ động cân đối từ Ngân sách Thành phố đã giao Sở Công thương năm 2020 tại Quyết định số 6999/QĐ-UBND ngày 06/12/2019 của UBND thành phố Hà Nội để thực hiện nhiệm vụ “xây dựng một số điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn”; phối hợp Sở Tài chính đề xuất bổ sung kinh phí (trong trường hợp không thể tự cân đối được).
IV. TỐ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Chương trình OCOP Thành phố):
- Chủ trì, phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch Triển khai mô hình chỉ đạo điểm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm thành phố Hà Nội năm 2020 theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, không trùng lặp, đúng đối tượng, mục tiêu, kết quả đề ra (gắn với tình hình diễn biến của dịch bệnh covid 19); kiểm tra, giám sát tình hình thực, tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố và Cơ quan thường trực Chương trình OCOP Trung ương theo quy định.
- Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, các sở, ngành, UBND quận Tây Hồ và các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết tổ chức thực hiện từng sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền tại các tuyến phố đi bộ của thành phố Hà Nội, báo cáo UBND Thành phố xem xét, phê duyệt trước khi thực hiện.
- Chủ trì, phối hợp với các Sở: Quy hoạch Kiến trúc, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính; UBND huyện Đông Anh và các đơn vị liên quan thực hiện lập Đề án xây dựng “Trung tâm thiết kế sáng tạo và giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch sinh thái của Quốc gia tại thành phố Hà Nội” theo đúng quy định của pháp luật và Thành phố; báo cáo, trình UBND Thành phố trong năm 2020.
- Tổ chức tổng kết, đánh giá hiệu quả của các mô hình; tham mưu, đề xuất UBND Thành phố xem xét, phê duyệt Đề án, Kế hoạch, Chương trình cho giai đoạn, các năm tiếp theo; quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện Kế hoạch theo đúng quy định của Luật Ngân sách Nhà nước và các văn bản có liên quan.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố) lựa chọn, đề xuất các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Triển khai mô hình chỉ đạo điểm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm thành phố Hà Nội năm 2020 báo cáo UBND Thành phố khen thưởng.
2. Sở Công Thương
Chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã, đơn vị có liên quan tổ chức xây dựng thực hiện thí điểm một số điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn; tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định về quản lý hệ thống phân phối hàng hóa tại các khu trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP; thực hiện báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện theo quy định.
3. Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Chủ trì, phối hợp Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu chỉ tiêu, nhiệm vụ thực hiện Chương trình OCOP, trình UBND Thành phố theo đúng quy định.
- Rà soát, tham mưu đề xuất các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư thực hiện Chương trình OCOP Thành phố.
4. Sở Tài chính
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị có liên quan quản lý, sử dụng kinh phí và thực hiện thanh quyết toán đúng quy định của pháp luật.
5. Sở Quy hoạch Kiến trúc
Rà soát, đề xuất UBND Thành phố bố trí địa điểm xây dựng “Trung tâm thiết kế sáng tạo và giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với dịch vụ du lịch sinh thái của Quốc gia tại Thủ đô Hà Nội”.
6. Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao
- Phối hợp các Sở, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã và đơn vị liên quan hướng dẫn, phát triển các hoạt động du lịch của Thành phố với Chương trình OCOP và xây dựng nông thôn mới.
- Phối hợp với Sở Công Thương tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng về văn hóa, du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP tại các điểm du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
7. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội
Chủ trì, phối hợp các sở, ngành, UBND cấp huyện đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá cho các sản phẩm OCOP thông qua các sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP.
8. Các sở, ngành của Thành phố
Theo chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong suốt quá trình tổ chức thực hiện Kế hoạch triển khai mô hình chỉ đạo điểm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm thành phố Hà Nội năm 2020 đảm bảo đúng mục tiêu, nội dung, tiến độ đề ra.
9. UBND quận Tây Hồ
- Xây dựng kế hoạch tổ chức các sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ;
- Chỉ đạo các đơn vị liên quan đảm bảo bố trí hội trường để tổ chức hội nghị, bố trí mặt bằng để thiết kế, trang trí và tổ chức các sự kiện đảm bảo tiến độ, hiệu quả, đảm bảo an toàn về lĩnh vực giao thông, an ninh trật tự và các điều kiện thuận lợi khác trước và trong suốt thời gian diễn ra các sự kiện. Phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Thành phố tuyên truyền, giới thiệu hoạt động của các sự kiện tới các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.
10. Ủy ban nhân dân huyện Đông Anh
Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Quy hoạch Kiến trúc, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới và các đơn vị liên quan khảo sát thực địa, lập Đề án xây dựng “Trung tâm thiết kế sáng tạo và giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với dịch vụ du lịch sinh thái của Quốc gia tại Thủ đô Hà Nội”.
11. Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện thí điểm (Hà Đông, Gia Lâm, Quốc Oai, Sơn Tây)
- Phối hợp với Sở Công Thương và các đơn vị liên quan lựa chọn mặt bằng và bố trí kinh phí để xây dựng kết cấu hạ tầng triển khai thực hiện “Xây dựng một số điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn” theo quy định.
- Chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp, tổ chức hội nghị, các lớp tập huấn, bồi dưỡng đảm bảo hiệu quả.
- Chỉ đạo Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới cấp huyện phối hợp với các cơ quan triển khai mô hình điểm phát triển sản phẩm OCOP theo quy định.
- Chủ động triển khai các chính sách của Thành phố về Chương trình OCOP trong năm 2020, đề xuất chính sách, giải pháp triển khai Chương trình OCOP trong giai đoạn tiếp theo. Tổ chức tổng kết, đánh giá hiệu quả các mô hình và các chính sách của địa phương trong năm 2020.
- Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất theo yêu cầu gửi Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Thành phố để tổng hợp, báo cáo theo quy định.
12. Các cơ quan báo, đài của thành phố Hà Nội
Các cơ quan truyền thông của Hà Nội gồm Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Báo Hà Nội mới, Báo Kinh tế và Đô thị, Báo Lao động Thủ đô, Báo Tuổi trẻ Thủ đô,... phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tuyên truyền giới thiệu trước và trong thời gian diễn ra các sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền tại các tuyến đi bộ của Hà Nội. Đồng thời tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội.
13. Các xã, phường tham gia mô hình chỉ đạo điểm
Có trách nhiệm thực hiện các mô hình chỉ đạo điểm đảm bảo hiệu quả, đúng mục tiêu, tiến độ đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và đúng quy định của pháp luật và Thành phố hiện hành.
Trên đây là Kế hoạch triển khai mô hình chỉ đạo điểm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm năm 2020 của thành phố Hà Nội. Ủy ban nhân dân Thành phố đề nghị các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc, tổng hợp, đề xuất, báo cáo gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tham mưu, tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét, giải quyết theo quy định./.
Nơi nhận: - Bí thư Thành ủy Hà Nội (để b/cáo); - Bộ Nông nghiệp và PTNT (để b/cáo); - Thường trực Thành ủy (để b/cáo); - Chủ tịch UBND Thành phố (để b/cáo); - VPĐP NTM Trung ương (để b/cáo); - Các Phó Chủ tịch UBND Thành phố; - Thành viên Ban Chỉ đạo CT OCOP Thành phố; - Các sở, ban, ngành Thành phố; - UBND các quận, huyện, thị xã; - Văn phòng ĐPNTM Thành phố; - CVP, các PCVP, các phòng chuyên viên; - Lưu: VT, KTVân. | TM. ỦY BAN NHÂN DÂN KT. CHỦ TỊCH PHÓ CHỦ TỊCH Nguyễn Văn Sửu |
PHỤ LỤC
DANH MỤC NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI MÔ HÌNH CHỈ ĐẠO ĐIỂM CHƯƠNG TRÌNH MỖI XÃ MỘT SẢN PHẨM THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2020
(Kèm theo Kế hoạch 100/KH-UBND ngày 15/5/2020 của UBND thành phố Hà Nội
Triển khai mô hình chỉ đạo điểm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm thành phố Hà Nội năm 2020)
TT | Nhiệm vụ | Kết quả cần đạt được | Thời gian dự kiến thực hiện | Đơn vị chủ trì | Đơn vị phối hợp |
I. Tổ chức các sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa từng vùng miền tại các tuyến phố đi bộ của thành phố Hà Nội. | |||||
1 | Giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền núi phía Bắc | Giới thiệu, quảng bá sản phấm OCOP gắn với văn hóa khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc; trình diễn văn hóa ẩm thực kết hợp giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm thị trường, liên kết tiêu thụ sản phẩm với doanh nghiệp một số nước bạn. | Tháng 6/2020 | Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn | Các Sở, ngành Thành phố UBND quận Tây Hồ; các đơn vị có liên quan |
2 | Giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các đồng bằng sông Hồng | Giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố đồng bàng sông Hồng, trình diễn văn hóa ẩm thực kết hợp giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm thị trường, liên kết tiêu thụ sản phẩm với doanh nghiệp một số nước bạn | Tháng 7/2020 | Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn | Các Sở, ngành Thành phố; UBND quạn Tây Hồ; các đơn vị có liên quan |
3 | Giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa Miền trung và Tây Nguyên | Giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố Miền trung và Tây Nguyên, trình diễn văn hóa ẩm thực kết hợp giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm thị trường, liên kết tiêu thụ sản phẩm với doanh nghiệp một số nước bạn | Tháng 9/2020 | Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn | Các Sở, ngành Thành phố UBND quận Tây Hồ; các đơn vị có liên quan |
4 | Giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa đồng bằng Nam Bộ | Giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố đồng bằng Nam Bộ, trình diễn văn hóa ẩm thực kết hợp giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm thị trường, liên kết tiêu thụ sản phẩm với doanh nghiệp một số nước bạn | Tháng 12/2020 | Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn | Các Sở, ngành Thành phố UBND quận Tây Hồ; các đơn vị có liên quan |
II. Xây dựng thực hiện thí điểm một số điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn | |||||
5 | Tổ chức khảo sát, lựa chọn các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP | Tổ chức khảo sát tại các xã, phường (5 điểm): Phường Vạn Phúc, quận Hà Đông; xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm; xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai; xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây; Trung tâm Khuyến công và phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp - Sở Công Thương Hà Nội. | Tháng 6/2020 | Sở Công Thương | Các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa và Thể thao, Du lịch, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Thành phố, UBND quận, huyện, thị xã thực hiện thí điểm (Hà Đông, Gia Lâm, Quốc Oai, Sơn Tây) và các đơn vị liên quan |
6 | Bố trí mặt bằng, hạ tầng thiết yếu, hỗ trợ điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP | Bố trí mặt bằng, hạ tầng thiết yếu, hỗ trợ điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đáp ứng các tiêu chí quy định do Bộ Công Thương ban hành và lợi thế của địa phương. | Tháng 6 đến tháng 12/2020 | UBND cấp huyện thực hiện thí điểm (Hà Đông, Gia Lâm, Quốc Oai, Sơn Tây) | Các Sở: Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa và Thể thao, Du lịch. |
7 | Tổ chức Hội nghị triển khai, kết nối giới thiệu điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cấp Thành phố | Tổ chức 01 Hội nghị thời gian 01 ngày, cho khoảng 300 đại biểu tham dự và trưng bày khoảng 10- 15 gian tiêu chuẩn sản phẩm OCOP | Tháng 11/2020 | Sở Công Thương | Các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa và Thể thao, Du lịch, UBND cấp huyện và UBND cấp xã thực hiện thí điểm (Phường Vạn Phúc, quận Hà Đông; xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm; xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai; xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây), các đơn vị lữ hành. |
8 | Tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực về văn hóa, du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP tại các điểm du lịch làng nghề, du lịch nông thôn | Tổ chức 05 lớp tập huấn, bồi dưỡng, cụ thể: - Nội dung tập huấn, bồi dưỡng: Nâng cao năng lực về kết nối tour, tuyến tại các điểm du lịch làng nghề, du lịch nông thôn; văn hóa ứng xử nơi công cộng, trong hoạt động du lịch làng nghề, du lịch nông thôn; liên kết phát triển du lịch làng nghề, du lịch nông thôn. - Địa điểm, thời gian tổ chức: Tại hội trường UBND các xã, phường thực hiện thí điểm và Trung tâm Khuyến công của Sở Công Thương Thành phố; thời gian 02 ngày/1 lớp. - Thành phần tham dự: Các tổ chức, đoàn thể, đơn vị lữ hành, các đơn vị liên quan và người dân tại phường, xã trực tiếp tham gia thực hiện thí điểm. | Tháng 7- 8/2020 | Sở Công Thương | Các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa và Thể thao, Du lịch; UBND cấp huyện, cấp xã; các tổ chức, đoàn thể, đơn vị lữ hành, các đơn vị liên quan. |
9 | Tổ chức Lễ khai trương các điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du- lịch nông thôn | Tổ chức Lễ khai trương các điểm trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP tại phường Vạn Phúc, xã Bát Tràng, xã Sài Sơn, xã Đường Lâm; Trung tâm Khuyến công và phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp - Sở Công Thương Hà Nội. | Tháng 9- 10/2020 | Sở Công Thương | Các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa và Thể thao, Du lịch, UBND cấp huyện và UBND cấp xã thực hiện thí điểm (Phường Vạn Phúc, quận Hà Đông; xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm; xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai; xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây) và các đơn vị liên quan |
III. Xây dựng Đề án “Trung tâm thiết kế sáng tạo và giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch sinh thái của Quốc gia tại thành phố Hà Nội” | |||||
10 | Điều tra, khảo sát, đánh giá thực trạng, thu thập thông tin xây dựng Đề án | - Xây dựng và ban hành kế hoạch Điều tra, khảo sát đảm bảo khả thi, đúng quy định (đối tượng, phạm vi, phương pháp, thời gian, thời điểm, nội dung, phiếu, sản phẩm, tổ chức thực hiện); - Lựa chọn được tư vấn theo đúng quy định; - Triển khai điều tra, khảo sát; - Thu thập, xử lý thông tin số liệu; - Tổng hợp báo cáo kết quả | Tháng 5- 7/2020 | Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn | Các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan |
11 | Xây dựng Đề án | Dự thảo Đề án “Trung tâm thiết kế sáng tạo và giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch sinh thái của Quốc gia tại thành phố Hà Nội” | Tháng 8-9/2020 | Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn | Các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan |
12 | Tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý của Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã đối với nội dung Đề án | Hoàn chỉnh dự thảo Đề án “Trung tâm thiết kế sáng tạo và giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch sinh thái của Quốc gia tại thành phố Hà Nội” | Tháng 10/2020 | Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn | Các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan |
13 | Tổ chúc Hội nghị lấy ý kiến góp ý của các nhà khoa học, quản lý TW đối với nội dung Đề án | Hoàn chỉnh dự thảo Đề án “Trung tâm thiết kế sáng tạo và giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch sinh thái của Quốc gia tại thành phố Hà Nội” | Tháng 10/2020 | Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn | Các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan |
14 | Tổ chức Hội nghị nghiệm thu dự thảo Đề án | Đề án “Trung tâm thiết kế sáng tạo và giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch sinh thái của Quốc gia tại thành phố Hà Nội” | Tháng 11/2020 | Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn | Các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan |
15 | Tổng hợp, báo cáo, trình UBND Thành phố Đề án | Đề án “Trung tâm thiết kế sáng tạo và giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch sinh thái của Quốc gia tại thành phố Hà Nội” | Tháng 12/2020 | Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn | Các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan |
01 | Văn bản dẫn chiếu |
02 | Văn bản dẫn chiếu |
Kế hoạch 100/KH-UBND mô hình chỉ đạo điểm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm Tp.Hà Nội năm 2020
In lược đồCơ quan ban hành: | Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội |
Số hiệu: | 100/KH-UBND |
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Ngày ban hành: | 15/05/2020 |
Hiệu lực: | 15/05/2020 |
Lĩnh vực: | Nông nghiệp-Lâm nghiệp |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Người ký: | Nguyễn Văn Sửu |
Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Còn Hiệu lực |