THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ ------- Số: 2413/QĐ-TTg | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc --------------- Hà Nội, ngày 11 tháng 12 năm 2013 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT DANH MỤC DỰ ÁN "TĂNG CƯỜNG NĂNG LỰC THÔNG TIN,
GIÁO DỤC, TRUYỀN THÔNG VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM NHẰM HỖ TRỢ TRIỂN KHAI LUẬT
AN TOÀN THỰC PHẨM VÀ CHIẾN LƯỢC QUỐC GIA AN TOÀN THỰC PHẨM GIAI ĐOẠN 2011-2020 VÀ TẦM NHÌN 2030" DO TỔ CHỨC LƯƠNG THỰC VÀ NÔNG NGHIỆP
CỦA LIÊN HỢP QUỐC (FAO) TÀI TRỢ
---------------------------
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Nghị định số 38/2013/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2013 của Chính phủ về quản lý và sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ;
Xét đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại tờ trình số 9377/BKHĐT-KTĐN ngày 20 tháng 11 năm 2013,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt danh mục Dự án "Tăng cường năng lực thông tin, giáo dục, truyền thông về an toàn thực phẩm nhằm hỗ trợ triển khai Luật an toàn thực phẩm và Chiến lược quốc gia an toàn thực phẩm giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn 2030" do FAO tài trợ với các nội dung chính sau:
1. Cơ quan chủ quản: Bộ Y tế.
2. Mục tiêu:
Nâng cao nhận thức và kiến thức về an toàn thực phẩm cho các nhóm đối tượng nhằm thay đổi hành vi, phong tục, tập quán và thực hành sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt, ăn uống để bảo vệ sức khỏe nhân dân và thúc đẩy phát triển kinh tế.
3. Các kết quả chính:
- Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng thực phẩm, đạo đức của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm để bảo vệ sức khỏe nhân dân.
- Xây dựng năng lực và tổ chức các lớp tập huấn để nâng cao kỹ năng về an toàn thực phẩm cho các cán bộ chuyên môn làm công tác quản lý an toàn thực phẩm và cộng tác viên truyền thông ở các cấp khác nhau.
- Tăng cường sự phối hợp, hợp tác và lồng ghép truyền thông về an toàn thực phẩm trong các chương trình dinh dưỡng, nông nghiệp và phát triển nông thôn, trong các bài học của hệ thống giáo dục đào tạo cộng đồng và các chương trình có liên quan để sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực, thông tin và nguồn kinh phí trong tuyên truyền các thông điệp cho từng nhóm đối tượng.
- Chiến lược truyền thông an toàn thực phẩm với độ bao phủ rộng sẽ được xây dựng để có thể tiếp cận được các nhóm đối tượng khác nhau.
4. Thời gian thực hiện: 2013 - 2016.
5. Tổng kinh phí: 2.200.000 USD, trong đó:
- Vốn ODA (viện trợ không hoàn lại): 2.000.000 USD (vốn đã được đảm bảo là 400.000 USD, vốn cần huy động thêm là 1.600.000 USD).
- Vốn đối ứng bằng tiền và hiện vật tương đương 200.000 USD.
6. Cơ chế tài chính trong nước:
- Đối với vốn ODA: 100% ngân sách cấp phát.
- Vốn đối ứng bằng tiền mặt và hiện vật do Cơ quan chủ quản tự bố trí theo quy định của Luật ngân sách nhà nước.
Điều 2. Trên cơ sở ý kiến của các cơ quan, Bộ Y tế hoàn thiện văn kiện Dự án, thẩm định, phê duyệt và tổ chức thực hiện theo quy định hiện hành.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Bộ trưởng các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Y tế, Tài chính, Ngoại giao và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: - TTg CP, các PTTg; - Các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Y tế, Ngoại giao; - VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, các Vụ: KGVX, TH, Cổng TTĐT; - Lưu: VT, QHQT (3).TA | KT. THỦ TƯỚNG PHÓ THỦ TƯỚNG Hoàng Trung Hải |