hieuluat

Công văn 2165/CĐ-PCTT&TKCN chủ động ứng phó với mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc

  • Thuộc tính văn bản

    Cơ quan ban hành:Cục Viễn thôngSố công báo:Đang cập nhật
    Số hiệu:2165/CĐ-PCTT&TKCNNgày đăng công báo:Đang cập nhật
    Loại văn bản:Công vănNgười ký:Nguyễn Phong Nhã
    Ngày ban hành:24/06/2018Hết hiệu lực:Đang cập nhật
    Áp dụng:24/06/2018Tình trạng hiệu lực:Còn Hiệu lực
    Lĩnh vực:Tài nguyên-Môi trường
  • BỘ THÔNG TIN VÀ
    TRUYỀN THÔNG
    CỤC VIỄN THÔNG
    -------

    Số: 2165/CĐ-PCTT&TKCN

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ---------------

    Hà Nội, ngày 24 tháng 06 năm 2018

    CÔNG ĐIỆN

    V/V CHỦ ĐỘNG ỨNG PHÓ VỚI MƯA LŨ TẠI CÁC TỈNH MIỀN NÚI PHÍA BẮC

    ------------------------------

    BAN CHỈ HUY PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ĐIỆN:

    - Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh miền núi phía Bắc: Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Vĩnh Phú, Phú Thọ, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang;
    - Các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông;
    - Các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

    Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp Tây Bắc - Đông Nam kết hợp với xoáy thấp phân tích trên đang có xu hướng hoạt động mạnh nên từ 24/6 đến 26/6 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng, khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh. Các tỉnh miền núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

    Đây là đợt mưa lũ lớn đầu mùa, đã gây thiệt hại đáng kể về người và tài sản tại Lai Châu, Hà Giang. Để chủ động ứng phó với diễn biến của mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất và các tình huống bất thường, giảm thiểu đến mức tối đa thiệt hại về người và tài sản, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các đơn vị triển khai ngay các nhiệm vụ trọng tâm sau:

    1. Cục Báo chí, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử và Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh/thành phố nói trên chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng tại địa phương tăng cường tần suất, thời lượng phát sóng, đưa tin kịp thời về dự báo, cảnh báo, chỉ đạo ứng phó với mưa lũ và các tình huống bất thường để chính quyền các cấp ở địa phương và người dân lưu ý, theo dõi, cập nhật thường xuyên.

    2. Cục Bưu điện Trung ương sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc bằng xe cơ động cho đoàn công tác của Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai và Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn khi có yêu cầu.

    3. Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh miền núi phía Bắc làm đầu mối chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn cùng phối hợp triển khai đồng bộ các phương án và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về thông tin liên lạc phục vụ cho Ủy ban nhân dân, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, thành phố chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống lũ quét, sạt lở đất, tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả mưa lũ.

    4. Các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông:

    a) Triển khai ngay các phương án phòng, chống mưa, lũ, lũ quét (gia cố nhà trạm, kê, kích thiết bị viễn thông; đưa thiết bị viễn thông, máy nổ lên tầng 2, bổ sung thiết bị, vật tư dự phòng mạng lưới...) để giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do lũ lụt gây ra đối với hệ thống thiết bị và mạng lưới bưu chính, viễn thông của đơn vị mình trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc.

    b) Tổ chức triển khai công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối thông tin liên lạc của Lãnh đạo Đảng, chính quyền và Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp phục vụ sự chỉ đạo, điều hành công tác phòng chống lũ quét, sạt lở đất, di dân khỏi khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn và công tác khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra trên địa bàn đơn vị mình quản lý.

    5. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam

    a) Đáp ứng đầy đủ yêu cầu về thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo, điều hành công tác ứng phó với mưa, lũ của Trung ương và chính quyền địa phương các tỉnh nói trên. Đặc biệt tăng cường thông tin liên lạc bằng các phương thức cố định, di động, vô tuyến sóng ngắn, vệ tinh và thiết bị dự phòng phục vụ cấp nguồn cho các hệ thống thông tin trong trường hợp mất điện dài ngày.

    b) Tăng cường, bổ sung các trạm BTS di động và xe cơ động thông tin cho các công ty dọc trên địa bàn và Viễn thông các tỉnh được dự báo ảnh hưởng trực tiếp của mưa lũ để sẵn sàng ứng cứu thông tin trong trường hợp giao thông các tỉnh bị chia cắt.

    6. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đảm bảo an toàn hệ thống cơ sở hạ tầng mạng lưới, đảm bảo thông tin liên lạc công cộng bằng mạng cố định, di động, Internet.... Tăng cường các xe BTS lưu động đến các địa điểm có nguy cơ bị mất liên lạc di động để sẵn sàng ứng cứu.

    7. Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đảm bảo an toàn hệ thống cơ sở hạ tầng mạng lưới, đảm bảo thông tin liên lạc di động. Tăng cường các xe BTS lưu động đến các địa điểm có nguy cơ bị mất liên lạc di động để sẵn sàng ứng cứu.

    8. Thực hiện nghiêm túc chế độ trực lãnh đạo, trực ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và trực ứng cứu thông tin, theo dõi sát tình hình mưa, lũ; báo cáo kịp thời tình hình hoạt động của mạng lưới bưu chính, viễn thông và đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ chỉ huy, điều hành công tác phòng, chống lũ, lụt, công tác tìm kiếm cứu nạn về Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ Thông tin và Truyền thông./.

    Nơi nhận:
    - Như trên;
    - Bộ trưởng (để b/c);
    - Thứ trưởng Phạm Hồng Hải (để b/c);
    - Cục trưởng (để b/c);
    - Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT;
    - Thành viên BCH PCTT&TKCN Bộ TTTT;
    - Cổng Thông tin điện tử Bộ TTTT;
    - Lưu: VT,
    CPTT.

    KT. CỤC TRƯỞNG
    PHÓ CỤC TRƯỞNG
    PHÓ TRƯỞNG BAN THƯỜNG TRỰC
    BAN CH HUY PCTT&TKCN




    Nguyễn Phong Nhã

  • Không có văn bản liên quan.

  • Hiệu lực văn bản

    Hiệu lực liên quan

    Văn bản chưa có liên quan hiệu lực
  • Tải văn bản tiếng Việt

Văn bản liên quan

Văn bản mới

X