Ngày 2/4/2018, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 452/QĐ-BTC về việc ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý, trả lời phản ảnh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về quy định hành chính trên Hệ thống thông tin Chính phủ.
Quy chế này chỉ quy định việc tiếp nhận, xử lý các vướng mắc khó khăn trong thực hiện cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính chứ không quy định việc tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo và hướng dẫn, giải đáp pháp luật.
Theo Quy chế, người dân và doanh nghiệp có thể phản ảnh, kiến nghị tại trụ sở Bộ Tài chính, 28 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn kiếm, Thành phố Hà Nội. Điện thoại: 024.22202828/ số máy lẻ: 2097; 2155. - Fax:(84-24)2220.8091; Mail: pakn@mof.gov.vn.
Hoặc có thể gửi qua chuyên mục “Phản ánh, kiến nghị” trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính tại địa chỉ http://www.mof. gov.vn. Ngoài ra, người dân có thể truy cập trực tiếp vào địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn; doanh nghiệp truy cập trực tiếp vào địa chỉ http://doanhnghiep.chinhphu.vn để gửi phản ánh kiến nghị.
Bộ Tài chính xử lý kiến nghị về quy định hành chính
Các Tổng cục thuộc Bộ Tài chính cũng phải công khai địa chỉ cơ quan, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử chuyên dùng, địa chỉ Hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên Cổng/Trang Thông tin điện tử của đơn vị.
Kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị phải được công khai Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính và Cổng thông tin điện tử của đơn vị trực thuộc Bộ Tài chính theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ. Đồng thời, nếu người dân và doanh nghiệp có yêu cầu thì phải gửi công văn thông báo.
Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 2/4/2018 và thay thế Quyết định số 2672/QĐ-BTC.