hieuluat
Chia sẻ email
Chủ Nhật, 12/04/2020
Theo dõi Hiểu Luật trên google news

Cho phép gửi hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp qua bưu điện

Chính phủ đã có Nghị quyết số 42/NQ-CP về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Nhằm chia sẻ khó khăn, bảo đảm cuộc sống của nhân dân, người lao động cả nước, góp phần ổn định xã hội, Chính phủ quyết nghị thực hiện một số biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Trong đó:

- Người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 dẫn đến phải giảm từ 50% lao động tham gia bảo hiểm xã hội trở lên so với thời điểm cơ quan có thẩm quyền công bố dịch thì người lao động và người sử dụng lao động được tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất không quá 12 tháng;

đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp qua bưu điện

Từ 01/4, được gửi hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp qua bưu điện (Ảnh minh họa)

- Cho phép người lao động được gửi hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp qua đường bưu điện, thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng được thực hiện dưới hình thức gián tiếp (gửi thư điện tử, fax, qua đường bưu điện...) trong thời gian từ ngày 01 tháng 4 năm 2020 đến khi công bố hết dịch mà không phải xin xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn về việc xảy ra dịch bệnh trên địa bàn.

Nghị quyết này được ban hành và có hiệu lực từ ngày 09/4/2020.

Xem thêm:
Thủ tướng ký Nghị quyết hỗ trợ người khó khăn do Covid-19

hieuluat.vn

Thông báo văn bản mới

X