Ngày 06/11/2019, Bộ Nội vụ ban hành Thông tư 13/2019/TT-BNV hướng dẫn một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố.
Hàng loạt quy định mới về cán bộ công chức xã sẽ áp dụng từ 25/12/2019
Có thể kể đến một số nội dung đáng chú ý tại Thông tư này như:
- Công chức xã phải có trình độ đại học trở lên của ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của từng chức danh;
- Điều kiện đăng ký dự tuyển công chức xã sẽ không phân biệt loại hình đào tạo, trường công lập hay ngoài công lập;
- Mỗi chức danh công chức xã được bố trí từ 01 người trở lên, trừ chức danh Trưởng Công an xã và Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã;
- Cán bộ, công chức cấp xã đã tốt nghiệp trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ từ trung cấp trở lên được xếp lương như công chức hành chính;
- Chỉ bố trí cán bộ cấp xã kiêm nhiệm chức danh công chức cấp xã khi cán bộ cấp xã đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn;
- Giải quyết chính sách đối với cán bộ, công chức dôi dư bằng cách tinh giản biên chế; thực hiện chế độ thôi việc; điều chuyển, bổ sung cho các xã, phường, thị trấn thuộc địa bàn cấp huyện hoặc ở địa bàn cấp huyện khác thuộc tỉnh hoặc chuyển thành công chức từ cấp huyện trở lên…
Thông tư có hiệu lực từ ngày 25/12/2019.
Xem thêm: