Sở Nội vụ Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã có Công văn số 1278/SNV-CCHC hướng dẫn thay đổi phương thức làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đảm bảo phù hợp với công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Tại Công văn, Sở Nội vụ TP.HCM hướng dẫn các các cơ quan, đơn vị tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cần tập trung thực hiện các nội dung sau:
- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm phân công, giao việc cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động qua hệ thống văn phòng điện tử quản lý hồ sơ công việc, qua môi trường mạng; giải quyết, xử lý công việc bằng chữ ký số;
TP.HCM: Kết quả làm việc tại nhà là cơ sở đánh giá công chức (Ảnh minh họa)
- Đồng thời không để đình trệ công việc, lưu ý các công việc có thời hạn, thời hiệu, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp. Kết quả hoàn thành tiến độ và chất lượng công việc được phân công khi làm việc tại nhà là cơ sở quan trọng để đánh giá, phân loại công chức quý II/2020;
- Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại công sở như: Giữ khoảng cách phù hợp giữa các công chức, người lao động; bắt buộc đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc…
Công văn được ban hành ngày 03/4/2020.