hieuluat
Chia sẻ email
Thứ Tư, 26/04/2023
Theo dõi Hiểu Luật trên google news

Nơi nộp hồ sơ nhận bảo hiểm thất nghiệp Dĩ An ở đâu?

Nơi nộp hồ sơ nhận bảo hiểm thất nghiệp Dĩ An ở đâu? là một trong những thắc mắc thường gặp của người lao động khi họ đang trong thời gian thất nghiệp và có mong muốn nhận được trợ cấp thất nghiệp. Để giải đáp cho thắc mắc này, mời bạn cùng chúng tôi giải đáp qua bài viết sau.

Mục lục bài viết
  • Hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp gồm những gì?
  • Nơi nhận bảo hiểm thất nghiệp Dĩ An
  • Thủ tục làm bảo hiểm thất nghiệp Dĩ An
  • Làm bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp
  • Làm bảo hiểm thất nghiệp online
Nơi nộp hồ sơ nhận bảo hiểm thất nghiệp Dĩ An ở đâu?

Nơi nộp hồ sơ nhận bảo hiểm thất nghiệp Dĩ An ở đâu?

Hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp gồm những gì?

Hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp tại Điều 16, Nghị định 28/2015/NĐ-CP sửa đổi bổ sung tại Nghị định 61/2020/NĐ-CP quy định các giấy tờ cần thiết mà người lao động cần chuẩn bị đầy đủ để đề nghị nhận bảo hiểm thất nghiệp như sau:

  • Mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định bởi Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

>> Mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định

  • Sổ bảo hiểm xã hội (Bản sao kèm bản chính để đối chiếu)

  • 1 bản chứng minh nhân dân (CMND) hoặc căn cước công dân (CCCD) (bản sao có công chứng còn hiệu lực)

  • 2 ảnh thẻ kích thước 3x4 hoặc 4x6.

  • 1 giấy xác nhận đã chấm dứt hợp đồng lao động, làm việc (Hợp đồng lao động, làm việc đã hết thời hạn hoặc đã được xác nhận hoàn thành công việc theo thỏa thuận đã ký kết, giấy quyết định cho thôi việc hoặc sa thải, giấy quyết định kỷ luật buộc thôi việc, giấy thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động, làm việc).

Lưu ý: 

  • Đối với giấy xác nhận đã chấm dứt hợp đồng lao động, làm việc cần phải có đầy đủ xác nhận của người sử dụng lao động về: Thông tin người lao động, loại hợp đồng lao động hai bên đã ký kết, lý do và thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.

  • Đối với trường hợp người lao động là người quản lý doanh nghiệp hoặc hợp tác xã giải thể, phá sản hoặc các quyết định về bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức  thì cần có xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Nơi nhận bảo hiểm thất nghiệp Dĩ An

Nơi nhận bảo hiểm thất nghiệp Dĩ An là tại: Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương - chi nhánh Dĩ An

  • Địa chỉ: Số 10 đường Ngô Văn Sở, khu phố Bình Minh 2, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

  • Giờ làm việc: Bắt đầu từ 7h30 sáng đến 17h chiều.

  • Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 6 (Trừ thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ, Tết)

  • Số điện thoại liên hệ: 0274.3775.458

  • Email: vieclamdian@gmail.com

  • Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100076014697164
Nơi nhận bảo hiểm thất nghiệp Dĩ An

Nơi nhận bảo hiểm thất nghiệp Dĩ An

Thủ tục làm bảo hiểm thất nghiệp Dĩ An

Để nhận được bảo hiểm thất nghiệp Dĩ An, người lao động có thể thực hiện theo hai phương thức trực tiếp và online. Cách hoàn tất thủ tục chi tiết để xin trợ cấp thất nghiệp như sau:

Làm bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp

Thủ tục giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp trực tiếp được quy định tại Điều 17, 18 trong Nghị định số 28/2015/NĐ-CP có trình tự như sau:

Bước 1: Người lao động cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ để làm hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp trong vòng 3 tháng tính từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, làm việc mà vẫn chưa tìm được việc làm mới.

Bước 2: Sau khi đã chuẩn bị hồ sơ, người lao động cần đến nộp cho các trung tâm dịch vụ việc làm tại khu vực đang cư trú để được tiếp nhận giải quyết.

Bước 3: Hồ sơ đúng quy định sau khi được tiếp nhận, trong vòng 20 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ, (Nếu nộp đường bưu điện thời gian tính từ ngày chuyển đến ghi trên dấu bưu điện) sẽ được gửi lên cho giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để đưa ra quyết định xét trợ cấp.

Bước 4: Nếu người lao động vẫn chưa tìm được việc làm trong thời gian 15 ngày kể từ khi nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp và đã được duyệt, trung tâm dịch vụ việc làm sẽ xác nhận, kiểm tra các thông tin về việc đã giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp và ghi phiếu hẹn trả kết quả theo đúng quy định.

Cuối cùng, giấy quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ được gửi lại cho bạn trực tiếp hoặc thông qua bưu điện tùy theo. Trong trường hợp không được xét duyệt hưởng trợ cấp thất nghiệp, bạn sẽ nhận được thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do.

Lưu ý: 

Thời điểm hưởng trợ cấp của người lao động sẽ được tính từ ngày 16 theo ngày làm việc tính từ ngày nộp hồ sơ và sau 5 ngày làm việc tính từ lúc nhận được quyết định hưởng trợ cấp.

Làm bảo hiểm thất nghiệp online

Hiện nay, người lao động hoàn toàn có thể nộp hồ sơ đề nghị trợ cấp thất nghiệp online thông qua website Cổng dịch vụ công quốc gia. Để nộp hồ sơ theo phương thức này, cách làm như sau:

Bước 1: Truy cập vào website Cổng dịch vụ công quốc gia:

https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html

Cổng dịch vụ quốc gia cho phép người lao động nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp

Cổng dịch vụ quốc gia cho phép người lao động nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp

Bước 2: Nhấn vào mục Đăng nhập ở góc trên cùng bên phải để đăng nhập vào tài khoản và sử dụng các dịch vụ công.

Nhấn mục Đăng nhập để truy cập tài khoản hoặc Đăng ký để lập tài khoản mới

Nhấn mục Đăng nhập để truy cập tài khoản hoặc Đăng ký để lập tài khoản mới

Bước 3: Lựa chọn phương thức đăng nhập phù hợp trong 3 phương thức.

Bạn có thể Đăng nhập thông qua 3 phương thức khác nhau

Bạn có thể Đăng nhập thông qua 3 phương thức khác nhau

Bước 4: Trên thanh Tìm kiếm nâng cao, bạn nhập từ khóa Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp và nhấn Enter để tìm kiếm dịch vụ giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Thanh tìm kiếm nâng cao giúp người dùng dễ dàng tìm các dịch vụ mong muốn

Thanh tìm kiếm nâng cao giúp người dùng dễ dàng tìm các dịch vụ mong muốn

Bước 5: Nhấn tiếp vào kết quả tìm kiếm Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp tìm kiếm được.

Từ khóa có thể có nhiều kết quả tìm kiếm, bạn nên đọc kỹ và chọn mục phù hợp

Từ khóa có thể có nhiều kết quả tìm kiếm, bạn nên đọc kỹ và chọn mục phù hợp

Bước 6: Chọn cơ quan thực hiện bằng cách nhấn vào mục Danh sách dịch vụ công. Đối với người lao động đang cư trú tại thành phố Dĩ An, hãy nhấn Nộp trực tiếp tại mục có cơ quan thực hiện là Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
Lựa chọn cơ quan thực hiện phù hợp tùy thuộc vào nơi bạn đang sinh sống

Lựa chọn cơ quan thực hiện phù hợp tùy thuộc vào nơi bạn đang sinh sống

Bước 7: Bạn cần tiến hành nhập các thông tin cá nhân cần thiết vào đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Lưu ý: 

  • Trường hợp bạn không nhớ số BHXH của mình, hãy bấm vào mục Tra cứu số BHXH.

  • Trường hợp bạn muốn xác nhận chính xác về các thông tin chốt sổ BHXH dựa vào ngày chấm dứt hợp đồng lao động, làm việc, bạn có thể chọn Kiểm tra thông tin chốt sổ BHXH.
Các thông tin điền trên đơn đề nghị hưởng trợ cấp cần được đảm bảo chính xác

Các thông tin điền trên đơn đề nghị hưởng trợ cấp cần được đảm bảo chính xác 

Bước 8: Lựa chọn bưu điện để nhận thẻ bảo hiểm y tế và nơi đề nghị nhận trợ cấp thất nghiệp gần nơi bạn đang cư trú nhằm tạo sự thuận tiện khi nhận tiền trợ cấp và giải quyết các vấn đề phát sinh.

Bạn có thể chọn nhận tiền trợ cấp trực tiếp hoặc thông qua tài khoản ngân hàng
Bạn có thể chọn nhận tiền trợ cấp trực tiếp hoặc thông qua tài khoản ngân hàng

Bước 9: Đính kèm bản chụp hoặc bản scan giấy tờ xác nhận chấm dứt hợp đồng lao động, làm việc.

Bấm vào icon để tải lên file đính kèm các giấy tờ theo quy định

Bấm vào icon để tải lên file đính kèm các giấy tờ theo quy định

Bước 10: Chọn cơ quan tiếp nhận dành cho hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp Dĩ An là Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh bình Dương và nhấn Nộp hồ sơ để hoàn thành thủ tục nộp hồ sơ đề nghị nhận trợ cấp thất nghiệp.

Chọn Quay lại nếu bạn muốn kiểm tra các thông tin đã chọn

Chọn Quay lại nếu bạn muốn kiểm tra các thông tin đã chọn

Kết luận 

Trên đây là Nơi nộp hồ sơ nhận bảo hiểm thất nghiệp Dĩ An ở đâu? Hy vọng rằng, bài viết của chúng tôi có thể cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về địa chỉ và các giấy tờ, thủ tục cần thiết khi nộp hồ sơ nhận bảo hiểm thất nghiệp tại thành phố Dĩ An.

Tin cùng chủ đề

Có thể bạn quan tâm

X