hieuluat
Chia sẻ email
Thứ Ba, 18/04/2023
Theo dõi Hiểu Luật trên google news

Thông tin và địa điểm làm bảo hiểm thất nghiệp huyện Lục Nam

Bạn đang tìm kiếm thông tin và địa điểm làm bảo hiểm thất nghiệp huyện Lục Nam ở đâu và cần những giấy tờ gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

Mục lục bài viết
  • Địa chỉ nơi làm bảo hiểm thất nghiệp huyện Lục Nam
  • Nơi đăng ký bảo hiểm thất nghiệp huyện Lục Nam
  • Số điện thoại nơi làm bảo hiểm thất nghiệp huyện Lục Nam
  • Những điều kiện để được nhận bảo hiểm thất nghiệp
  • Thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp gồm những gì?
Bảo hiểm thất nghiệp là gì?
Bảo hiểm thất nghiệp là gì? 

Địa chỉ nơi làm bảo hiểm thất nghiệp huyện Lục Nam

Nơi đăng ký bảo hiểm thất nghiệp huyện Lục Nam

Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ nhằm hỗ trợ một phần thu nhập cho người lao động khi bị mất việc, giúp san sẻ bớt chi phí khi học nghề và tìm kiếm việc làm mới cho người lao động trên cơ sở phải đóng vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Người lao động có thể đến Trung tâm Dịch vụ việc làm để làm thủ tục:

- Hưởng trợ cấp thất nghiệp.

  • Hỗ trợ tư vấn và giúp giới thiệu việc làm.

  • Hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ các kỹ năng nghề nghiệp.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động được giải quyết các nhu cầu việc làm một cách nhanh chóng, người lao động có thể liên hệ đến Trung tâm Dịch vụ việc làm gần nhất, không bắt buộc đó phải là nơi làm việc hay nơi cư trú. 

Tại Lục Nam, Bắc Giang, bạn có thể đến Chi nhánh Trung tâm Dịch vụ việc làm huyện Lục Nam - tỉnh Bắc Giang được đặt tại địa chỉ: Thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam tỉnh Bắc Giang.

 Thời gian làm việc: 

- Buổi sáng: 7h30 - 11h30

- Buổi chiều: 13h30 - 17h30

Không hoạt động thứ 7, chủ nhật, và các ngày lễ, Tết 

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang:

Địa chỉ: Số 05, đường Trần Quang Khải, phường Thọ Xương, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Thời gian làm việc: 

- Buổi sáng: 8h - 12h

- Buổi chiều: 13h30 - 17h30

Không hoạt động thứ 7, chủ nhật, và các ngày lễ, Tết 

Số điện thoại nơi làm bảo hiểm thất nghiệp huyện Lục Nam

Khi có những vấn vướng mắc hoặc cần tìm hiểu thêm thông tin về bảo hiểm thất nghiệp huyện Lục Nam người lao động có thể liên hệ Trung tâm qua số điện thoại sau đây:

Số điện thoại: 02043.632.328 (Chi nhánh Trung tâm DV việc làm huyện Lục Nam)

Số điện thoại: 0204.3854344 (Trung tâm DV việc làm tỉnh Bắc Giang)

Những điều kiện để được nhận bảo hiểm thất nghiệp

Để được nhận bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Lục Nam, người lao động cần đáp ứng đủ các điều kiện sau:

- Người đã hết hợp đồng lao động (hợp đồng làm việc).

- Người đã đóng đủ bảo hiểm thất nghiệp:

  • Người lao động đã đóng BHTN từ 12 - 24 tháng trước ngày kết thúc hợp đồng lao động có thời hạn hoặc không có thời hạn.

  • Người lao động đã đóng BHTN từ 12 - 36 tháng trước khi kết thúc hợp đồng lao động thời vụ hoặc 1 công việc nhất định với thời hạn hợp đồng lao động từ 3 - 12 tháng.

- Người đã đăng ký thất nghiệp, nộp đầy đủ hồ sơ theo quy định tại Trung tâm Dv việc làm.

- Người chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày hồ sơ được nộp.

Các trường hợp không được giải quyết BHTN:

- Người đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động (hợp đồng làm việc) trái với quy định pháp luật.

- Người đang được hưởng lương hưu hoặc trợ cấp mất sức lao động khác.

Thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp gồm những gì?

Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp gồm những gì?

Hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp gồm những gì?

Theo Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP ngày 12/03/2015, được sửa bởi Nghị định 61/2020/NĐ-CP, hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp gồm có những giấy tờ sau đây:

(1) Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp: Mẫu đơn hưởng trợ cấp thất nghiệp

Người lao động chỉ cần điền đầy đủ thông tin theo mẫu đăng ký. Những thông tin ở các mục như: nơi đăng ký khám chữa bệnh, số điện thoại người đăng ký, số tài khoản và tên ngân hàng là thông tin rất quan trọng nên người điền thông tin cần phải đặc biệt chú ý, tránh xảy ra sai sót ảnh hưởng đến quyền lợi được hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

(2) 1 bản photo Sổ bảo hiểm xã hội được chốt đến tháng nghỉ việc với đầy đủ các tờ (nộp kèm theo bản chính để đối chiếu).

(3) Bản chính hoặc bản sao có công chứng để đối chiếu của các giấy tờ chứng minh nghỉ việc:

-  Hợp đồng lao động đã chấm dứt và hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc.

-  Giấy quyết định nghỉ việc.

-  Giấy thông báo quyết định sa thải.

-  Giấy thông báo quyết định kỷ luật buộc nghỉ việc.

-  Giấy thông báo thỏa thuận kết thúc hợp đồng lao động.

- Giấy xác nhận chấm dứt hợp đồng của người sử dụng lao động có thời hạn 3 - 12 tháng.

(4) Ngoài ra khi đến đăng ký nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp người lao động cần chuẩn bị thêm 2 ảnh 3x4 hoặc 4x6 (được chụp trong 6 tháng gần nhất), bản gốc và bản sao công chứng giấy CMND hoặc CCCD để đối chiếu thông tin.

Nộp hồ sơ

Người lao động tiến hành nộp hồ sơ đến Trung tâm Dịch vụ việc làm huyện Lục Nam sau khi đã hoàn thành đầy đủ hồ sơ đăng ký để được giải quyết.

Lưu ý: Theo quy định trong Điều 46 Luật Việc Làm năm 2013, người lao động cần nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại trung tâm trong thời gian không quá 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động. Nếu quá thời hạn này, dù người lao động có đủ điều kiện và đầy đủ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp hợp lý thì cũng không được giải quyết. Hồ sơ này sẽ được bảo lưu và cộng dồn vào mức hưởng của lần sau

Quá trình giải quyết hồ sơ và thời hạn trả kết quả

Khi người lao động nộp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm huyện Lục Nam- nơi làm bảo hiểm thất nghiệp huyện Lục Nam sẽ  tiếp nhận, xem xét và chuyển đến Giám đốc Sở LĐ - TB và Xã hội quyết định việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người đăng ký bảo hiểm thất nghiệp trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ.
Thanh toán bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động

Thanh toán bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội  sẽ xem xét nếu hồ sơ đủ điều kiện, sẽ ra quyết định được hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc ra văn bản từ chối. Người lao động nhận quyết định được hưởng bảo hiểm thất nghiệp sau khi trung tâm thực hiện xác nhận về việc đã giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động vào sổ bảo hiểm xã hội và chụp lại sổ để lưu hồ sơ.

Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp được Trung tâm Dịch vụ việc làm gửi: 

- 1 bản đến Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Lục Nam để thực hiện thanh toán trợ cấp thất nghiệp và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động

- 1 bản đến người đăng ký được hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trong trường hợp người đăng ký không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì trung tâm dịch vụ việc làm sẽ gửi thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do hồ sơ không được chấp nhận.

Kết luận

Tóm lại, bài viết trên đã hướng dẫn rất chi tiết về địa điểm nhận cũng như là cách nộp bảo hiểm thất nghiệp huyện Lục Nam. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp cho người lao động giải đáp được các thắc mắc về thủ tục nộp bảo hiểm thất nghiệp như thế nào? Để mọi người có thêm những kiến thức quan trọng và hữu ích từ đó để đảm bảo quyền lợi của bản thân.

Có thể bạn quan tâm

X