hieuluat
Chia sẻ email
Thứ Hai, 10/04/2023
Theo dõi Hiểu Luật trên google news

Địa chỉ nộp bảo hiểm thất nghiệp Tân Bình ở đâu?

Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ giúp người lao động được đảm bảo phần nào về mặt tài chính khi bị mất việc. Chính vì thế, những vấn đề xoay quanh loại bảo hiểm này luôn nhận được sự quan tâm lớn từ người lao động. Bài viết sau sẽ giải đáp thắc mắc cho người lao động về câu hỏi địa chỉ nộp bảo hiểm thất nghiệp Tân Bình ở đâu?

Mục lục bài viết
  • Hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp gồm những giấy tờ gì?
  • Địa chỉ nộp bảo hiểm thất nghiệp Tân Bình
  • Nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp
  • Nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia
  • Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp năm 2023
Địa chỉ nộp bảo hiểm thất nghiệp Tân Bình ở đâu?
Địa chỉ nộp bảo hiểm thất nghiệp Tân Bình ở đâu?

Hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp gồm những giấy tờ gì?

Để đăng ký được nhận tiền trợ cấp từ bảo hiểm thất nghiệp, người lao động cần chuẩn bị đầy đủ một số loại giấy tờ được quy định tại Điều 16, Nghị định 28/2015/NĐ-CP, được sửa đổi bổ sung tại Nghị định 61/2020/NĐ-CP về hồ sơ đề nghị hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp như sau:

  • Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp từ mẫu có sẵn được quy định bởi Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

>> Mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

  • Bản sao đã được công chứng và còn hiệu lực sử dụng của CCCD (Căn cước công dân) hoặc CMND (chứng minh nhân dân).

  • Sổ bảo hiểm xã hội.

  • 2 tấm ảnh 3x4 hoặc 4x6.

  • Một trong các giấy tờ xác nhận đã chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc sau (Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của cơ quan chức năng hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu): Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc xác nhận đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động, quyết định thôi việc, quyết định sa thải, quyết định kỷ luật buộc thôi việc, thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Lưu ý: Xác nhận của người sử dụng lao động theo quy định của pháp luật phải có đầy đủ thông tin về người lao động, loại hợp đồng lao động hai bên đã ký kết, lý do và thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.

  • Xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp: Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã người lao động làm việc đã giải thể, phá sản hoặc có quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với các chức danh được bổ nhiệm trong trường hợp người lao động là người quản lý doanh nghiệp, quản lý hợp tác xã (Nếu có).

Địa chỉ nộp bảo hiểm thất nghiệp Tân Bình

Khi có nhu cầu nộp hồ sơ để nhận trợ cấp thất nghiệp, bạn có thể đến các địa điểm tiếp nhận hồ sơ trên toàn quốc hoặc nộp trên website trực tuyến.

Nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp

Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp Tân Bình là: Trung tâm dạy nghề Tân Bình (Chi nhánh của bảo hiểm thất nghiệp Tp Hồ Chí Minh)

  • Địa chỉ: 456 đường Trường Chinh, Phường 13, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.

  • Thời gian làm việc:

Buổi sáng: Từ 7h30 đến 11h30

Buổi chiều: Từ 13h30 đến 17h30

  • Ngày làm việc: Từ thứ hai đến thứ sáu (Trừ những ngày lễ Tết).

  • Số điện thoại: 028.384.26154 hoặc 091.931.3236.

Số Zalo tiếp nhận thông tin từ người dân: 0919313236.

  • Email: baohiemthatnghieptanbinh@gmail.com

Lưu ý: Người lao động cần nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp cho cơ sở bảo hiểm thất nghiệp Tân Bình trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định tại  khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm năm 2013.

Nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Ngoài việc ra các chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp để nộp hồ sơ nhận trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp, bạn có thể nộp trực tuyến trên website Cổng dịch vụ công quốc gia. Các bước thực hiện nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp như sau:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết theo quy định của pháp luật trong Nghị định 28/2015/NĐ-CP sửa đổi bổ sung trong Nghị định 61/2020/NĐ-CP.

Bước 2: Vào website Cổng dịch vụ công quốc gia:

https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html

Cổng dịch vụ công quốc gia cho phép người dân nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp
Cổng dịch vụ công quốc gia cho phép người dân nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp
Bước 3: Bấm vào mục Đăng nhập ở góc trên cùng bên phải màn hình và chọn phương thức thích hợp để truy cập vào các dịch vụ được cung cấp. Nếu bạn chưa lập tài khoản, hãy bấm vào mục Đăng ký và làm theo hướng dẫn để có thể sử dụng được các dịch vụ.
Bạn có thể đăng nhập Cổng dịch vụ công quốc gia bằng tài khoản VNeID
Bạn có thể đăng nhập Cổng dịch vụ công quốc gia bằng tài khoản VNeID

Bước 4: Sau khi đã đăng nhập xong, bạn hãy nhập vào thanh tìm kiếm nâng cao Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp và nhấn phím Enter để tìm dịch vụ nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp.

Bạn có thể tìm kiếm các dịch vụ công mong muốn qua thanh tìm kiếm nâng cao

Bạn có thể tìm kiếm các dịch vụ công mong muốn qua thanh tìm kiếm nâng cao

Bước 5: Khi đã hoàn thành việc nhập tìm kiếm dịch vụ Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp, bạn hãy tiến hành chọn loại thủ tục hành chính giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp bằng cách nhấn vào mục Danh sách dịch vụ công.

Danh sách dịch vụ công phân theo nhiều loại, phù hợp với các nhu cầu khác nhau
Danh sách dịch vụ công phân theo nhiều loại, phù hợp với các nhu cầu khác nhau

Người lao động muốn nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp Tân Bình nhấn chọn Nộp trực tuyến tại dịch vụ có cơ quan thực hiện là Bộ Lao động - Thương binh và xã hội.

Chọn dịch vụ công có cơ quan thực hiện phù hợp với khu vực
Chọn dịch vụ công có cơ quan thực hiện phù hợp với khu vực 

Bước 6: Tiến hành nhập các thông tin vào Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp được cho sẵn.

Bạn bắt buộc phải điền đủ thông tin vào các mục có đánh dấu * đề có thể nộp hồ sơ


Bạn bắt buộc phải điền đủ thông tin vào các mục có đánh dấu * đề có thể nộp hồ sơ

Bước 7: Sau khi đã hoàn thành điền đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, bạn tiếp tục chọn nơi mà mình muốn đề nghị được nhận trợ cấp thất nghiệp.

Bạn bắt buộc phải điền đủ thông tin vào các mục có đánh dấu * đề có thể nộp hồ sơ
Người lao động lựa chọn nhận trợ cấp qua tài khoản ngân hàng hoặc cơ quan BHXH

Bước 8: Chụp và tải những tệp đính kèm các giấy tờ cần thiết để đề nghị nhận trợ cấp thất nghiệp.

Chụp và tải những tệp đính kèm các giấy tờ cần thiết để đề nghị nhận trợ cấp thất nghiệp.
Bước 9: Sau khi đã đảm bảo tải lên đầy đủ các File đính kèm các loại giấy tờ trong hồ sơ đề nghị nhận trợ cấp thất nghiệp, bạn tiếp tục chọn cơ quan tiếp nhận hồ sơ tương ứng với tỉnh và thành phố nơi bạn đang cư trú và nhấn chọn Nộp hồ sơ.
Chọn Nộp hồ sơ để hoàn tất quy trình nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp
Chọn Nộp hồ sơ để hoàn tất quy trình nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp 

Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp năm 2023

Nếu bạn có ý định muốn được hưởng trợ cấp từ bảo hiểm thất nghiệp thì cần đạt được những điều kiện theo Điều 49 Luật Việc làm như sau:

  • Bạn đã chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc, trừ trường hợp bạn đã đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trái  với quy định của pháp luật hoặc  bạn đang là đối tượng được hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hàng tháng.

  • Đã đóng tiền bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động

  • Bạn đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp cho Trung tâm giới thiệu việc làm trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động.

  • Sau 15 ngày tính từ ngày nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, bạn vẫn chưa tìm được công việc mới, trừ các trường hợp: bạn đang đi thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an; đang đi học có thời hạn từ 12 tháng trở lên; đang chấp hành biện pháp đưa vào trại giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện; đang bị tạm giam hoặc đang ở tù chấp hành hình phạt; đang ở nước ngoài định cư hoặc đang xuất khẩu lao động theo hợp đồng; được xác nhận đã chết.

Kết luận

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi Địa chỉ nộp bảo hiểm thất nghiệp Tân Bình ở đâu. Mong rằng, thông qua bài viết bạn có thể tìm được nhiều thông tin hữu ích về các thắc mắc thường gặp xoay quanh bảo hiểm thất nghiệp tại khu vực quận Tân Bình.

Tin cùng chủ đề

Có thể bạn quan tâm

X