hieuluat
Chia sẻ email
Thứ Năm, 28/04/2022
Theo dõi Hiểu Luật trên google news

Thông tin về Bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng

Với người lao động (NLĐ) khi tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH) vấn đề họ quan tâm nhất là quyền lợi của mình khi xảy ra các sự kiện được BHXH chi trả. Để thuận tiện cho hoạt động của các đơn vị sử dụng lao động và NLĐ trong công tác liên hệ với BHXH quận Hai Bà Trưng để làm thủ tục về BHXH thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin hữu ích liên quan đến cơ quan BHXH quận Hai Bà Trưng

 
Mục lục bài viết
  • Trụ sở BHXH quận Hai Bà Trưng
  • Vị trí, chức năng của BHXH quận Hai Bà Trưng
  • Cơ cấu ban lãnh đạo BHXH quận Hai Bà Trưng
  • Thủ tục giải quyết chế độ tử tuất cho NLĐ tại BHXH quận Hai Bà Trưng
  • Kết luận

Trụ sở BHXH quận Hai Bà Trưng

Bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội có trụ sở: số 6 ngõ 167 Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng.

Cơ quan BHXH quận Hai bà Trưng  làm việc trong thời gian nào?

Trường hợp NLĐ hay người sử dụng lao động (NSDLĐ) đến trực tiếp BHXH quận Hai Bà Trưng để nộp hồ sơ thì chú ý khung thời gian làm việc của cơ quan này:

– Giờ làm việc buổi sáng từ: 8 giờ- 12 giờ; Giờ làm việc buổi chiều 14 giờ – 17 giờ

  • Các ngày làm việc trong tuần: Sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần

Số tài khoản của BHXH quận Hai Bà Trưng:

Tên tài khoản: BHXH quận Hai Bà Trưng

+ Tài khoản tại Kho bạc Nhà nước quận Hai Bà Trưng: 37410105660092008

+ Tài khoản tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – chi nhánh Hà Nội: 1500202901085

+ Tài khoản tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Sở giao dịch 1: 12010009801055

+ Tài khoản tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Hà Nội: 0021000667788

+ Tài khoản tại Ngân hàng Công thương Việt Nam – Chi nhánh Hai Bà Trưng: 901045000005

+ Tài khoản tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Hai Bà Trưng: 0651101669999.

Vị trí, chức năng của BHXH quận Hai Bà Trưng

bao hiem xa hoi hai ba trung

Theo quy định tại Điều 5 Quyết định số 696 của BHXH Việt Nam ngày 29/7/2019 quy định về chức năng, nhiệm vụ quyền hạn và cơ cấu tổ chức của BHXH địa phương thì BHXH quận Hai Bà Trưng là BHXH cấp quận, tương ứng với đơn vị BHXH cấp huyện. Theo đó BHXH quận Hai Bà Trưng có vị trí, chức năng như sau:

Vị trí

BHXH quận Hai Bà Trưng là  là cơ quan trực thuộc của BHXH thành phố Hà Nội đặt tại địa bàn Quận Hai Bà Trưng.

Bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân quận Hai Bà Trưng.

Bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Chức năng

BHXH quận Hai Bà Trưng thực hiện các chức năng sau:

  • BHXH quận Hai Bà Trưng thực hiện chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

  • BHXH quận Hai Bà Trưng thực hiện chức năng quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn quận theo quy định của pháp luật.

Cơ cấu ban lãnh đạo BHXH quận Hai Bà Trưng

Giám đốc BHXH quận Hai Bà Trưng: Nguyễn Diễm Ngọc

Điện thoại: 3.8691545

Phó Giám đốc BHXH quận Hai Bà Trưng: Lê Mạnh Trung

Điện thoại: 3.6284801

Phó Giám đốc BHXH quận Hai Bà Trưng: Trần Thị Phương Dung

Điện thoại: 3.6286195

Phó Giám đốc BHXH quận Hai Bà Trưng: Bùi Thị Thanh Hương

Kế toán trưởng của đơn vị: Trần Thị Minh Nguyệt

Điện thoại: 3.6284803

Thủ tục giải quyết chế độ tử tuất cho NLĐ tại BHXH quận Hai Bà Trưng

bao hiem xa hoi quan hai ba trung

Các hoạt động liên quan đến BHXH mà BHXH quận Hai Bà Trưng thực hiện đa dạng, mỗi công việc khác nhau thì trình tự thủ tục giải quyết sẽ khác nhau. Dưới đây bài viết giới thiệu về thủ tục giải quyết chế độ tử tuất cho NLĐ tham gia tại BHXH quận Hai Bà Trưng:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ hưởng chế độ tử tuất bao gồm:

- Sổ BHXH của NLĐ;

- Giấy chứng tử hoặc giấy báo tử ;

- Tờ khai của thân nhân theo mẫu của BHXH quy định

Bước 2: Nộp hồ sơ:

Thân nhân của NLĐ sẽ phải nộp hồ sơ cho đơn vị, doanh nghiệp mà NLĐ làm việc.

Hoặc nộp trực tiếp lên cơ quan BHXH quận Hai Bà Trưng với trường hợp NLĐ đã tham gia BHXH tự nguyện.

Thân nhân nộp hồ sơ theo quy định cho người sử dụng lao động trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày người lao động đang đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc bị chết NSDLĐ sẽ phải nộp hồ sơ cho BHXH quận Hai Bà Trưng trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ thân nhân của người lao động.

Bước 3: Trả kết quả

Cơ quan BHXH quận Hai Bà Trưng sẽ xét duyệt và thực hiện chi trả trợ cấp tử tuất nếu đáp ứng điều kiện được hưởng thì:  BHXH sẽ thực hiện chi trả trong thời gian tối đa là 08 ngày làm việc.

Kết luận

Với các thông tin của bài viết trên đây đã cung cấp cho các bạn được thông tin liên hệ về bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng. Để hiểu rõ hơn về hoạt động và thủ tục hành chính tại đơn vị này xin liên hệ  19006199 để được tư vấn và giải đáp tốt nhất!

Tin cùng chủ đề

Có thể bạn quan tâm

X