Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai là cơ quan thực hiện các chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, quản lý các quỹ trên địa bàn quận Hoàng Mai theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Lao động và các văn bản pháp lý liên quan. Tại đây, người dân có thể được hướng dẫn và thực hiện các thủ tục
Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố của UBND Thành phố Hà Nội.
Cơ quan Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, tài khoản, trụ sở riêng để thực hiện các giao dịch.
Cách thức liên hệ với BHXH quận Hoàng Mai
- Địa chỉ trụ sở: Khu Trung tâm hành chính số 3 ngõ 4 Bùi Huy Bích, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội.
- Số điện thoại: Bảo hiểm xã hội Hoàng Mai: 0243.642.5461
Ban lãnh đạo Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai
Giám đốc: bà Nguyễn Thị Hạnh
Số điện thoại: 0243.633.2662
Các Phó Giám đốc:
Ông Vũ Đức Độ - số điện thoại: 0243.642.5490
Bà Cao Thị Phi - số điện thoại: 0243.634.2242
Bà Ngô Thị Thanh Hà - số điện thoại: 0243.642.5771
- Thời gian làm việc: Từ Thứ Hai đến Thứ Sáu theo giờ hành chính
8:00 – 12:00 (buổi sáng)
14:00 – 17:00 (buổi chiều)
Nghỉ Thứ Bảy và Chủ nhật
Tài khoản của Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai
Số tài khoản: 1500 224 000 046 tại Chi nhánh Hà Nội - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam
Số tài khoản: 12 110 009 801 070 tại Chi nhánh Hai Bà Trưng - Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
Số tài khoản: 0931 004 174 228 070 tại Chi nhánh Hoàng Mai - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam
Số tài khoản: 901 065 000 009 tại Chi nhánh Hoàng Mai - Ngân hàng TMCP Công thương
Số tài khoản: 0141 100 568 007 tại PGD Linh Đàm – Chi nhánh Thanh Xuân - Ngân hàng TMCP Quân đội
Số tài khoản: 004 698 818 085 tại chi nhánh Hoàng Mai - Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt
Khi thực hiện chuyển khoản, các đơn vị lưu ý thể hiện rõ nội dung nộp tiền bao gồm: Mã đơn vị - Mã số thuế -Tên Đơn vị - Diễn giải; Trong trường hợp lập một chứng từ cho nhiều mã cần ghi rõ số tiền nộp cho từng mã đơn vị.
Các thủ tục hành chính BHXH quận Hoàng Mai thực hiện
- Thủ tục Bảo hiểm xã hội: Tư vấn; Đăng ký, đăng ký lại, điều chỉnh đóng Bảo hiểm xã hội tự nguyện, cấp sổ Bảo hiểm xã hội; điều chỉnh, huỷ quyết định chấm dứt hưởng Bảo hiểm xã hội; cấp lại, đổi thông tin trên sổ Bảo hiểm xã hội; đăng ký, điều chỉnh đóng Bảo hiểm xã hội bắt buộc
- Thủ tục Bảo hiểm y tế: Tư vấn; đăng ký đóng và cấp thẻ Bảo hiểm y tế; thanh toán chi phí khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế; Thanh toán chi phí Khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế với cơ sở Khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế; ký hợp đồng khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế; Cấp, đổi, điều chỉnh thông tin trên thẻ Bảo hiểm y tế; đăng ký điều chỉnh đóng Bảo hiểm y tế.
- Thủ tục hưởng trợ cấp Bảo hiểm xã hội;
- Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp; lương lưu
- Thủ tục giải quyết trợ cấp bệnh nghề nghiệp, Bảo hiểm tai nạn lao động,…
- Thủ tục giải quyết chế độ tử tuất
Và các thủ tục khác theo quy định của pháp luật về chức năng, nhiệm vụ của Bảo hiểm xã hội quận/huyện.
Thủ tục rút BHXH một lần tại BHXH quận Hoàng Mai
Khi người lao động hiện đang cư trú hoặc tạm trú trên địa bàn quận Hoàng Mai có mong muốn rút bảo hiểm xã hội một lần thì có thể chuẩn bị hồ sơ theo quy định tại Quyết định số 166/2019/QĐ-BHXH và nộp tại cơ quan Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai với hồ sơ cụ thể như sau:
- Bản gốc Sổ Bảo hiểm xã hội;
- Đơn đề nghị hưởng trợ cấp Bảo hiểm xã hội một lần theo mẫu số 14-HSB;
- Đối với các trường hợp người lao động rút Bảo hiểm xã hội để định cư ở nước ngoài cần bổ sung một trong các văn bản sau:
1. Giấy xác nhận thôi quốc tịch Việt Nam của cơ quan có thẩm quyền ;
2. Bản dịch tiếng Việt (có công chứng) Hộ chiếu nước ngoài
3. Bản dịch tiếng Việt (có công chứng) Thị thực của cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài về việc cho phép nhập cảnh với lý do định cư tại quốc gia đó
4. Giấy tờ chứng minh đang làm thủ tục nhập tịch, giấy xác nhận hoặc thẻ thường trú hoặc cư trú có thời hạn 5 năm trở lên do cơ quan có thẩm quyền cấp.
Theo quy định tại Điều 110 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, khi người lao động thôi đóng Bảo hiểm xã hội trong 1 năm thì có thể đến cơ quan Bảo hiểm xã hội để thực hiện thủ tục rút Bảo hiểm xã hội một lần.
Thời gian giải quyết thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội một lần là trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, cơ quan Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai có trách nhiệm giải quyết và tổ chức chi trả Bảo hiểm xã hội một lần cho người lao động. Nếu không giải quyết, cơ quan Bảo hiểm xã hội phải trả lời lý do rõ ràng bằng văn bản.
Kết luận
Trên đây là các thông tin liên hệ và thủ tục hành chính thực hiện tại Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai. Để hiểu rõ hơn về đơn vị này xin liên hệ 19006192 để được tư vấn và giải đáp tốt nhất!