hieuluat
Chia sẻ email
Thứ Sáu, 06/05/2022
Theo dõi Hiểu Luật trên google news

Thông tin cơ bản Bảo hiểm xã hội quận Long Biên

Trong đời sống xã hội hiện nay nhu cầu giải quyết các thủ tục giải quyết các chế độ ở trung tâm Bảo hiểm xã hội ngày càng nhiều. Mặc dù vậy không phải ai cũng biết đến các Trung tâm bảo hiểm xã hội cũng như các thủ tục mà trung tâm bảo hiểm xã hội thực hiện như nào. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho quý vị các thông tin cơ bản về trung bảo hiểm xã hội quận Long Biên và các thủ tục hành chính mà trung tâm này thực hiện.

Mục lục bài viết
  • Một số thông tin liên hệ cơ bản về trung tâm Bảo hiểm xã hội quận Long Biên
  • Bảo hiểm xã hội Quận Long Biên có tài khoản tại ngân hàng nào?
  • Thủ tục hành chính thực hiện tại Bảo hiểm xã hội quận Long Biên
  • Cấp lại, đổi, điều chỉnh thông tin trên sổ bảo hiểm xã hội, hồ sơ chuẩn bị cần những gì?
  • Kết luận

Một số thông tin liên hệ cơ bản về trung tâm Bảo hiểm xã hội quận Long Biên

Trụ sở của Bảo hiểm xã hội quận Long Biên

 Trụ sở của trung tâm bảo hiểm xã hội quận Long Biên : Lô HH 03, Khu đô thị mới Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội

Số điện thoại:(024)36502501

Bảo hiểm xã hội quận Long Biên làm việc trong thời gian nào?

Bảo hiểm xã hội quận Long Biên làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần.

Buổi sáng làm việc từ 8h00 phút đến 12h00 phút

Buổi chiều làm việc từ 14h 00 phút đến 17h 00 phút.

Thứ bảy và chủ nhật Bảo hiểm xã hội quận Long Biên nghỉ làm theo quy định của pháp luật.

bao hiem xa hoi quan long bien

Đội ngũ lãnh đạo của trung tâm bảo hiểm xã hội quận Long Biên

 Trung tâm bảo hiểm xã hội quận Long Biên có thành viên ban lãnh đạo bao gồm: 

Giám đốc bảo hiểm xã hội quận Long Biên: bà Lê Thị Kim Thúy – Điện thoại liên hệ: 3.6501298

Phó giám đốc bảo hiểm xã hội quận Long Biên: bà Lê Ánh Dương – Điện thoại liên hệ: 36.501299

Phó giám đốc bảo hiểm xã hội quận Long Biên: bà Nguyễn Thị Thu Hằng – Điện thoại liên hệ: 36.501299

Bảo hiểm xã hội quận Long Biên thực hiện chức năng gì?

Bảo hiểm xã hội quận Long Biên là một cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội Thành phố Hà Nội tổ chức thực hiện các chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp...

Bảo hiểm xã hội quận Long Biên có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội Thành phố Hà Nội tổ chức thực hiện các chính sách, chế độ trong phạm vi quản lý của mình trong địa bàn quận Long Biên.

Bảo hiểm xã hội Long Biên chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội Thành phố Hà Nội.

Bảo hiểm xã hội Quận Long Biên có tài khoản tại ngân hàng nào?

Tài khoản tại kho bạc Nhà nước quận Long Biên: 3741.9039432.92008

Tài khoản: 1220.202.901.055 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quận Long Biên

Tài khoản: 15110.009.801.088 tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Thành Đô

Tài khoản: 0541.000.368.368 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Chương Dương

Tài khoản: 901.075.000.002 tại Ngân hàng TMCP Công thương – Chi nhánh Chương Dương.

Thủ tục hành chính thực hiện tại Bảo hiểm xã hội quận Long Biên

– Thực hiện các chính sách bảo hiểm y tế như thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế…

– Bảo hiểm xã hội quận Long Biên thực hiện hoạt động cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế

– Thực hiện giải quyết chính sách bảo hiểm xã hội như: giải quyết hưởng chế độ ốm đau, giải quyết hưởng chế độ thai sản, giải quyết bảo hiểm xã hội một lần…

– Thực hiện chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội như ủy quyền lĩnh thay lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội…

– Thực hiện  thu bảo hiểm xã hội.

Cấp lại, đổi, điều chỉnh thông tin trên sổ bảo hiểm xã hội, hồ sơ chuẩn bị cần những gì?

Bảo hiểm xã hội quận Long Biên, thành phố Hà Nội thực hiện nhiều thủ tục hành chính trong phạm vi chức năng nhiệm vụ của mình. Mỗi một lĩnh vực có trình yêu cầu về thành phần hồ sơ khác nhau. Dưới đây, bài viết xin giới thiệu về hồ sơ cần chuẩn bị cho thủ tục cấp lại, đổi, điều chỉnh thông tin trên sổ BHXH cho người lao động tại Bảo hiểm xã hội quận Long Biên.

Trường hợp cấp lại sổ bảo hiểm xã hội do mất, hỏng: người lao động cần chuẩn bị Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH.

Trường hợp gộp sổ bảo hiểm xã hội: người lao động cần chuẩn bị Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin bảo hiểm xã hội; Các sổ bảo hiểm xã hội đề nghị gộp.

Trường hợp cấp lại sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động do người lao động có thay đổi họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; ... 

bao hiem xa hoi quan long bien

Đối với người tham gia bảo hiểm xã hội

- Người tham gia cần chuẩn bị tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin bảo hiểm xã hội 

 - Hồ sơ liên quan kèm theo như: Giấy khai sinh hoặc trích lục khai sinh do cơ quan có thẩm quyền về hộ tịch cấp theo quy định và thẻ căn cước/ chứng minh thư/hộ chiếu; Quyết định (văn bản) chứng minh địa điểm làm việc.

Đối với Đơn vị

- Đối với trường hợp người lao động nộp hồ sơ qua đơn vị.

- Đơn vị sử dụng lao động cần xác nhận Tờ khai khi người lao động điều chỉnh thông tin nhân thân trên sổ bảo hiểm xã hội và Bảng kê thông tin

Đối với trường hợp ghi xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội trên sổ bảo hiểm xã hội cho người tham gia được cộng nối thời gian nhưng không phải đóng bảo hiểm xã hội trước năm 1995

- Chuẩn bị Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin bảo hiểm xã hội, và Hồ sơ liên quan kèm theo tương ứng với từng trường hợp.
Muốn tìm hiểu hồ sơ liên quan của từng trường hợp mời quý vị gọi điện đến số điện thoại tổng đài 1900.6199 để được tư vấn thêm.

Kết luận

Trên đây là những thông tin cơ bản về bảo hiểm xã hội quận Long Biên như: trụ sở, điện thoại liên hệ, giờ làm việc, chức năng... và các thủ tục hành chính mà bảo hiểm xã hội quận Long Biên thực hiện. Để hiểu rõ hơn về đơn vị này xin liên hệ  19006199 để được tư vấn và giải đáp tốt nhất!

Tin cùng chủ đề

Có thể bạn quan tâm

X