Bạn đang sinh sống tại Nghệ An nhưng không biết địa chỉ làm bảo hiểm thất nghiệp ở Nghệ An nhanh và uy tín? Phương thức làm như nào? ra sao? thì hãy đọc bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cũng như đem đến những thông tin bổ ích cho bạn.
Những thông tin mới nhất về bảo hiểm thất nghiệp ở Nghệ An
Bảo hiểm thất nghiệp Nghệ An do Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An quản lý. Bảo hiểm thất nghiệp là chương trình bù đắp một phần tiền lương của người lao động khi họ bị mất việc làm cũng như hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm kiếm việc làm thông qua việc đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.
Tham gia bảo hiểm thất nghiệp là một nội dung của chương trình an sinh xã hội nhằm đảm bảo cho người lao động bị mất việc làm được hưởng trợ cấp thất nghiệp, giúp họ ổn định cuộc sống và tìm kiếm công việc mới. Bảo hiểm thất nghiệp Nghệ An có hệ thống Số điện thoại, Email, Fax của Bảo hiểm thất nghiệp Nghệ An để hỗ trợ người dân, người lao động và người sử dụng lao động nộp hồ sơ trực tuyến, tra cứu kết quả và nhận hồ sơ gửi qua email.
Danh sách địa chỉ làm bảo hiểm thất nghiệp ở Nghệ An
Dưới đây là một số địa chỉ uy tín của Bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Nghệ Sau:
Trụ sở Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Nghệ An
Địa chỉ: Số 201, đường Phong Định Cảng, phường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
Liên hệ:
- Điện thoại: 0238.3550068 - 0238.3550068
- Email: vieclamnghean@yahoo.com.vn
Văn phòng Diễn Châu
Địa chỉ: Xóm Sở, xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.
Liên hệ: 02383 734 588
Văn phòng tại thị xã Thái Hòa
Địa chỉ: Xóm Trung Đình, xã Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An.
Liên hệ: 02386 626 466
Văn phòng Anh Sơn
Địa chỉ: Xóm 3, Xã Hòa Sơn, Huyện Anh Sơn, Tỉnh Nghệ An
Liên hệ: 02383 872 656
Trình tự làm bảo hiểm thất nghiệp ở Nghệ An
Để làm bảo hiểm thất nghiệp ở Nghệ An chúng ta cần phải hiểu rõ về các loại giấy tờ, và các trình tự thực hiện làm bảo hiểm thất nghiệp.
Thông thường, để làm bảo hiểm thất nghiệp ở Nghệ An ta thường thông qua 3 bước:
Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ và hồ sơ
Để được hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động phải lập hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp. Khoản 6 Điều 1 Nghị định số 61/2020/NĐ-CP ngày 29 tháng 5 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015, Vào tháng 3 năm 2015, Chính phủ đã ban hành Tờ trình tình hình thực hiện một số quy định theo Luật Việc làm liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp và Điều 16 Nghị định 28/2015 / NĐ-CP liên quan đến hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp, bao gồm:
- Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp lấy theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định.
- Bản chính hoặc bản sao có công chứng một trong các giấy tờ sau đây xác minh việc chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc:
Hết hạn hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc hoàn thành công việc phù hợp với điều kiện của hợp đồng lao động;
Quyết định thôi việc;
Quyết định sa thải
Quyết định kỷ luật và yêu cầu sa thải;
Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc.
Ngoài ra, khi nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, người lao động phải chuẩn bị bản sao có công chứng / chứng thực Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân và bản chính để đối chiếu.
Bước 2: Nộp giấy tờ và hồ sơ
Khi người lao động đã hoàn thiện đầy đủ các thủ tục hồ sơ tham gia bảo hiểm thất nghiệp thì đến trung tâm dịch vụ việc làm địa phương nơi người lao động có nhu cầu để được giải quyết.
Điều 46 Luật Việc làm 2013 quy định người lao động phải nộp hồ sơ trong vòng ba tháng sau khi kết thúc hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc. Dù đủ điều kiện và nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp quá thời hạn thì người lao động sẽ không được hưởng nữa nhưng khoảng thời gian này sẽ được bảo lưu và tổng hợp lại để tính mức hưởng cho từng người lao động cho đến lần sau khi đủ tư cách.
Bước 3: Thời gian để giải quyết hồ sơ và nhận kết quả
Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ có trách nhiệm xem xét và đưa ra quyết định về thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp và trình trong vòng 20 ngày làm việc, kể từ ngày có đủ các giấy tờ cần thiết để đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Quyết định được Giám đốc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội xem xét. Trường hợp nhận hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp qua đường bưu điện thì ngày nhận hồ sơ là ngày chuyển phát được ghi trên dấu bưu điện.
Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp mà người lao động chưa tìm được việc làm thì Giám đốc Lao động - Thương binh và Xã hội ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Sau khi trung tâm dịch vụ việc làm xác minh đã giải quyết xong việc hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động nhận sẽ được nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm nơi thực hiện bảo hiểm thất nghiệp.
Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp do trung tâm dịch vụ việc làm truyền đạt: 01 bản gửi Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để chi trả trợ cấp thất nghiệp và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động; 01 bản gửi cho người lao động đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Trường hợp người lao động không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp thì trung tâm hỗ trợ việc làm phải thông báo bằng văn bản cho người lao động biết và giải thích lý do.
Những thắc mắc về việc làm bảo hiểm thất nghiệp ở Nghệ An
Thời gian làm việc của các trung tâm làm bảo hiểm thất nghiệp ở Nghệ An như thế nào?
Bảo hiểm thất nghiệp - Trung tâm Dịch vụ việc làm Nghệ An là tổ chức của Nhà nước hoạt động trong giờ hành chính các ngày trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu. Do đó, nếu bạn có vấn đề phải giải quyết tại trung tâm dịch vụ việc làm Nghệ An, điểm đăng ký bảo hiểm thất nghiệp thì bạn nên lưu ý giờ làm việc này.
Tôi đang tạm trú và làm việc tại Nghệ An thì có thể nộp hồ sơ tại trung tâm dịch vụ việc làm Nghệ An không?
Bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ người lao động đã nghỉ việc nhưng chưa tìm được việc làm mới. Bạn có thể nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại bất kỳ địa điểm nào thuận tiện nhất cho mình. Do đó, dù bạn mới ở Nghệ An trong thời gian ngắn nhưng vẫn có thể được hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Thời gian đợi kết quả kể từ ngày nộp hồ sơ là bao lâu?
Sau 25 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, người lao động đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên. Các tháng tiếp theo sẽ được thanh toán trong khoảng thời gian từ 07 đến 12 ngày làm việc kể từ ngày kê khai tình trạng tìm việc làm theo lịch hẹn nêu trong Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Kết luận
Chúng tôi vừa giúp bạn giải đáp về những thắc mắc của địa chỉ bảo hiểm thất nghiệp tại Nghệ An. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về loại bảo hiểm này. Nếu còn thắc mắc, liên hệ ngay 19006192 để chúng tôi hỗ trợ bạn.