hieuluat
Chia sẻ email
Thứ Sáu, 29/07/2022
Theo dõi Hiểu Luật trên google news

03 mẫu bản tiêu chuẩn thực hiện công việc thường dùng

Mẫu bản tiêu chuẩn công việc là mẫu văn bản được dùng để liệt kê các yêu cầu với nhân viên thực hiện một công việc cụ thể nào đó. Các yêu cầu này là điều kiện tiêu chuẩn tối thiểu mà một người cần có để hoàn thành một công việc.

Mục lục bài viết
  • 1. Bản tiêu chuẩn thực hiện công việc dùng làm gì?
  • 2. Nội dung mẫu bản tiêu chuẩn thực hiện công việc
  • 3. Các yêu cầu khác trong bản tiêu chuẩn công việc
  • 4. Mẫu bản tiêu chuẩn thực hiện công việc
  • 4.1. Mẫu bản tiêu chuẩn thực hiện công việc NVKD

1. Bản tiêu chuẩn thực hiện công việc dùng làm gì?

Bản tiêu chuẩn thực hiện công việc là kết quả thu được từ việc phân tích một công việc cụ thể của tổ chức.

Để có kết quả phân tích công việc phải trải qua quá trình:

- Thu thập các tư liệu

- Đánh giá một cách có hệ thống các thông tin quan trọng có liên quan đến các công việc cụ thể trong tổ chức nhằm làm rõ bản chất của từng công việc.

Tiêu chuẩn thực hiện công việc được xem là một hệ thống các chỉ tiêu hay hệ thống tiêu chí phản ánh các yêu cầu về số lượng cũng như chất lượng của sự hoàn thành các nhiệm vụ quy định trong bản mô tả công việc.

mau ban tieu chuan thuc hien cong viec

2. Nội dung mẫu bản tiêu chuẩn thực hiện công việc

Mỗi loại hình công việc, trong các lĩnh vực khác nhau đều có yêu cầu công việc đặc trưng riêng. Vì thế bản tiêu chuẩn thực hiện công việc cũng đa dạng về nội dung.

Tuy nhiên, về cơ bản, trong một mẫu bản tiêu chuẩn thực hiện công việc có những nội dung chính sau:

- Trình độ học vấn: tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp, trung học phổ thông…

- Trình độ chuyên môn: nhân viên kinh doanh, kế toán, hành chính – nhân sự…

- Các kỹ năng cần thiết cho công việc

- Kinh nghiệm: bao nhiêu năm trong lĩnh vực đang tuyển dụng, thâm niên trong nghề

- Trình độ ngoại ngữ: loại ngoại ngữ cần biết và mức độ yêu cầu.

- Các phẩm chất cá nhân: yêu cầu về tuổi đời, sức khỏe, ngoại hình, chịu áp lực công việc, mức độ thích nghi với hoàn cảnh, khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm…

3. Các yêu cầu khác trong bản tiêu chuẩn công việc

- Đối với các công việc sản xuất, tiêu chuẩn thực hiện công việc chủ yếu là các mức lao động (số sản phẩm cần sản xuất trong 1 khoảng thời gian; lượng thời gian được phép tiêu hao cho một sản phẩm...) và thường gắn liền với một hệ thống khuyến khích sự thực hiện vượt mức.

- Đối với các công việc quản lí, chuyên môn nghiệp vụ, thường khó hơn trong việc xác định tiêu chuẩn thực hiện công việc. Tuy nhiên, nếu được cần cố gắng sử dụng các khả năng định lượng.

Nếu không thể dùng các tiêu chuẩn định lượng để đánh giá sự thực hiện công việc, trong bản tiêu chuẩn thực hiện công việc có thể dùng các câu diễn đạt định tính để thể hiện tiêu chuẩn cần đạt được, ví dụ: không để khách hàng phàn nàn về dịch vụ, về thái độ, vì sự không chuyên nghiệp…

Một trong các phương pháp để xác định tiêu chuẩn thực hiện công việc cho mỗi cá nhân chính là quản lý mục tiêu.

Mẫu bản tiêu chuẩn thực hiện công việc giống như bản mô tả công việc mở rộng, và trong nhiều trường hợp chúng được viết gộp thành một bản.

4. Mẫu bản tiêu chuẩn thực hiện công việc

4.1. Mẫu bản tiêu chuẩn thực hiện công việc NVKD

1. Giới thiệu

Nhân viên kinh doanh có nhiệm vụ tư vấn, giới thiệu và chăm sóc khách hàng nhằm đạt được mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận cho Công ty.

2. Mô tả công việc

- Tìm hiểu, nghiên cứu về các sản phẩm của công ty để giới thiệu, tư vấn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng.

- Đàm phán, thương lượng với khách hàng về giá cả, hợp đồng, tiến hành chốt đơn và hỗ trợ khách hàng ký hợp đồng.

- Chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng, duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại.

- Tìm kiến nguồn khách hàng mới, có nhu cầu xây dựng data, mở rộng phát triển quan hệ.

- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.

3. Yêu cầu công việc

- Tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế, Quản trị kinh doanh…

- Năng động, nhiệt tình trong công việc

- Khả năng giao tiếp, xây dựng quan hệ

- Thành thạo tin học văn phòng

4. Quyền lợi

- Thu nhập hấp dẫn (mức lương cơ bản + hoa hồng + thưởng)

- Được hưởng đầy đủ BHXH, BHYT và BHTN theo Luật lao động hiện hành

- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, được đào tạo với các chuyên gia huấn luyện, cơ hội thăng tiến

- Được tham gia các hoạt động chung của Công ty: du lịch, teambuilding, sự kiện…

5. Mức lương Nhân viên Kinh doanh

(Theo mức công ty đưa ra)

4.2. Mẫu bản tiêu chuẩn thực hiện công việc hành chính – nhân sự

1. Giới thiệu chung

Nhân viên hành chính nhân sự là người cộng tác và hỗ trợ đắc lực đằng sau các bộ phận khác trong công ty, họ hỗ trợ hoạt động quản lý nhân sự để hoàn thành tốt các công việc liên quan đến nhân sự trong công ty.

2. Mô tả công việc

- Công tác tuyển dụng: tiếp nhận, đăng tuyển, sàng lọc hồ sơ, lên lịch phỏng vấn, thông báo kết quả cho ứng viên

- Thực hiện theo dõi chấm công của nhân viên trong công ty

- Cập nhật thông tin nhân sự, lưu trữ hợp đồng lao động, hồ sơ nhân viên

- Hỗ trợ soạn thảo đề xuất, thông báo, quyết định của bộ phận HCNS đồng thời thực hiện tăng giảm BHXH và làm thủ tục giải quyết chế độ BHXH cho CNBV Các công việc khác liên quan đến nhân sự và lễ tân.

3. Yêu cầu công việc

- Nam/ nữ, tốt nghiệp cao đẳng trở lên

- Thành thạo tin học văn phòng, word, excel, powpoint

- Ưu tiên giao tiếp bằng tiếng anh

- Nhiệt tình, có trách nhiệm với công việc được giao.

- Chịu được áp lực công việc.

4. Quyền lợi được hưởng

- Môi trường làm việc dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, có cơ hội thăng tiến và ổn định lâu dài.

- Được đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp theo quy định của nhà nước.

- Được hưởng chế độ chăm sóc sức khỏe toàn diện

- Được hưởng các quyền lợi khác theo chính sách của công ty.

5. Mức lương Nhân viên Hành chính Nhân sự

(Theo quy định của từng công ty)

4.3. Mẫu bản tiêu chuẩn thực hiện công việc của giám đốc bán hàng

1. Giới thiệu chung

Giám Đốc Bán Hàng là việc quản lý, phát triển đội ngũ bán hàng sao cho thật hiệu quả nhằm đạt được mục tiêu doanh thu.

2. Mô tả công việc

- Giám sát, điều hành mọi hoạt động của phòng Bán hàng

- Định hướng phát triển thị trường, phân tích, đề xuất, chiến lược cho từng vùng miền

- Quản lý điều phối, đặt mục tiêu cho từng cấp phân phối.

- Giám sát việc quản lý và đánh giá kết quả công việc của bộ phận bán hàng Lập kế hoạch marketing và xúc tiến thương mại

- Thực hiện khảo sát sự hài lòng khách hàng và thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng định kỳ

3. Yêu cầu công việc

- Tốt nghiệp Đại học trở lên.

- Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương

- Có kỹ năng lãnh đạo, tổ chức, điều hành công việc

- Chịu áp lực tốt và sẵn sàng đi công tác

4. Quyền lợi được hưởng

- Lương, thưởng hấp dẫn xứng đáng với năng lực

- Đóng BHXH, BHYT, BHTN, theo quy định Nhà nước

- Được làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp và hiện đại

5. Mức lương

(theo mức công ty đưa ra)
Trên đây là mẫu bản tiêu chuẩn thực hiện công việc. Nếu còn băn khoăn, bạn đọc thể liên hệ với chúng tôi qua hotline  19006199 để được các chuyên gia pháp lý hỗ trợ.

>> Mẫu bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh được dùng nhiều

Có thể bạn quan tâm

X