hieuluat
Chia sẻ email
Thứ Sáu, 29/07/2022
Theo dõi Hiểu Luật trên google news

Biên bản rút kinh nghiệm giờ dạy, mẫu nào thông dụng?

Mẫu biên kinh nghiệm giờ dạy là biểu mẫu được sử dụng nhiều ở các trường học. Được các giáo viên dùng sau các tiết dạy được dự giờ, giúp đánh giá về tiết dạy.

Mục lục bài viết
  • 1. Hoạt động dự giờ để làm gì?
  • 2. Mẫu biên bản rút kinh nghiệm giờ dạy là gì?
  • 3. Soạn mẫu biên bản rút kinh nghiệm giờ dạy thế nào?
  • 4. Mẫu biên bản rút kinh nghiệm giờ dạy

1. Hoạt động dự giờ để làm gì?

Dự giờ là hoạt động thường thấy ở các trường phổ thông. Ai đã trải qua cuộc đời học sinh, ít cũng phải có vài lần tham dự một tiết học có dự giờ. Vậy ý nghĩa của hoạt động này thế nào?

Hoạt động dự giờ nhằm nâng cao tính chủ động của giáo viên trong việc chuẩn bị bài giảng. Thực tế, mỗi tiết dự giờ các giáo viên đều có sự chuẩn bị bài giảng kỹ lưỡng hơn. Trong các tiết dự giờ, việc trao đổi bài giữa giáo viên và học sinh cũng diễn ra sôi nổi, ý thức học tập, phát biểu bài của học sinh cũng được nâng cao hơn, học sinh cũng nghiêm túc hơn trong cả tiết học. Những tiết dự giờ tạo điều kiện để các giáo viên phát huy được tính sáng tạo trong tiết dạy, nâng cao chất lượng bài giảng.

Bên cạnh đó, hoạt động dự giờ còn góp phần giúp giáo viên tự tin hơn, đồng thời đúc kết được nhiều kinh nghiệm trong việc giảng dạy của mình. Thông qua những nhận xét về ưu điểm, nhược điểm từ đồng nghiệp, giáo viên đứng tiết dạy sẽ có thêm kinh nghiệm cho bản thân. Bên cạnh đó các giáo viên đến tham dự tiết học cũng tiếp thu những ưu, nhược điểm, các thiếu sót còn tồn tại để tự khắc phục trong tiết dạy của mình. Giáo viên cũng sẽ linh hoạt hơn trong cách xử lý tình huống xảy ra trong tiết học.

Dự giờ còn là một trong những biện pháp quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục. Qua các tiết dự giờ, giáo viên có cơ hội để nhìn nhận, đánh giá lại phương pháp giảng dạy của mình đã phù hợp hay chưa? Cần có giải pháp gì để nâng cao hiệu quả trong công tác giảng dạy?

Ngoài ra, thông qua các tiết dạy dự giờ Ban giám hiệu nhà trường và các tổ trưởng bộ môn có thêm căn cứ trong việc đánh giá, xếp loại giáo viên.

Cuộc họp rút kinh nghiệm giờ dạy được tổ chức sau tiết dạy nhằm mục đích đánh giá tiết dự giờ. Nội dung cuộc họp này sẽ và được lập thành biên bản. Vậy mẫu biên bản đó là gì, có tác dụng thế nào?

mau bien ban rut kinh nghiem gio day

2. Mẫu biên bản rút kinh nghiệm giờ dạy là gì?

Biên bản rút kinh nghiệm giờ dạy là văn bản dùng để ghi chép lại cuộc họp thảo luận và đánh giá về tiết học đã được dự giờ.

Mẫu biên bản rút kinh nghiệm giờ dạy có nêu rõ về ưu, nhược điểm của giáo viên đứng tiết được dự giờ, từ đó đưa ra các nhận xét để rút kinh nghiệm giờ dự.

Mẫu biên bản rút này được sử dụng nhằm mục đích ghi nhận quá trình họp rút kinh nghiệm giờ dạy để đưa ra những giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên.

3. Soạn mẫu biên bản rút kinh nghiệm giờ dạy thế nào?

Biên bản rút kinh nghiệm giờ dạy có thể có mẫu chung ở các trường. Tuy nhiên cũng có thể do thư ký tự lập. Dù là mẫu chung hay tự tạo thì mẫu biên bản rút kinh nghiệm giờ dạy cũng cần lưu ý những vấn đề sau khi soạn thảo:

- Cần ghi đầy đủ thành phần tham dự cuộc họp rút kinh nghiệm giờ dạy

- Nêu rõ ràng, cụ thể tiết dự giờ rút kinh nghiệm:

+ Tên giáo viên dạy

+ Môn học, tên bài dạy

+ Ngày dạy

+ Lớp dạy…

Thư ký cần ghi tóm tắt nhưng đầy đủ các nội dung:

+ Người dạy tự nhận xét về tiết dạy của mình

+ Các nhận xét đánh giá, ưu điểm, nhược điểm của những người khác trong cuộc họp từ tiết dự giờ

4. Mẫu biên bản rút kinh nghiệm giờ dạy


CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

-----------------

BIÊN BẢN RÚT KINH NGHIỆM GIỜ DỰ

Thời gian: Vào hồi ….. giờ …. ngày …. tháng …. năm ……………......………

Địa điểm: .......................................................................................................

Thành phần, gồm:

1/ Đ/c: …………………………… ; 2/ Đ/c: ……………..…….…….

3/ Đ/c: …………………………… ; 4/ Đ/c: ……………..…….…….

5/ Đ/c: …………………………… ; 6/ Đ/c: ……………..…….…….

7/ Đ/c: …………………………… ; 8/ Đ/c: ……………..…….…….

Địa chỉ: Tổ Khoa học tự nhiên - Trường …………………………………………

Nội dung:

Rút kinh nghiệm giờ dự của Đ/c: ..........................................................................

Tiết: ………….. Lớp dạy: ………… Ngày dạy: ....................................................

Tiết (theo PPCT): ……… Tên bài dạy: .................................................................

..............................................................................................................................

A/ Tự nhận xét giờdạy:

1/ Mục tiêu bài dạy:

………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………

2/ Tự nhận xét giờ dạy:

………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………

B/ Ý kiến nhận xét của đồng nghiệp:

I/ Ưu điểm:

………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………

II/ Nhược điểm:

………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………

* Tổng hợp xếp loại (theo phiếu đánh giá):

+ Tổng điểm bình quân: …………………….Xếp loại: Giỏi

+ Tổng điểm bình quân: …………………….Xếp loại: Khá

+ Tổng điểm bình quân: …………………….Xếp loại: TB

+ Tổng điểm bình quân: …………………….Xếp loại: Yếu

* Lưu ý:

- Có điểm khống chế: ………………….……..

- Không có điểm khống chế: …………..……..

Biên bản kết thúc vào hồi ……………. Cùng ngày.

Người dạy

Tổ trưởng

Thư ký

Trên đây là mẫu biên bản rút kinh nghiệm giờ dạy. Nếu còn thắc mắc, vui lòng liên hệ  19006199 để được hỗ trợ.

>> Các mẫu bản báo cáo về tình hình học tập của lớp

Có thể bạn quan tâm

X