hieuluat
Chia sẻ email
Thứ Sáu, 04/08/2023
Theo dõi Hiểu Luật trên google news

Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung hồ sơ tại Bộ phận Một cửa

Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung hoàn thiện hồ sơ đang có hiệu lực là mẫu số 02 ban hành tại Thông tư 01/2018/TT-VPCP. Cùng tìm hiểu nội dung phiếu này trong bài viết sau.

 

Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung hoàn thiện hồ sơ

Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung hoàn thiện hồ sơ - Mẫu số 02 được ban hành kèm theo Thông tư 01/2018/TT-VPCP.

Đây là mẫu được cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa lập, gửi cho người nộp hồ sơ trong trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định (khoản 1 Điều 17 Nghị định 61/2018/NĐ-CP).

Đồng thời với việc yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa phải nêu rõ lý do theo mẫu và hướng dẫn đại diện tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

Nội dung phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ khi nộp hồ sơ tại Bộ phận Một cửa như chúng tôi trình bày dưới đây:

Sửa/In biểu mẫu

Chữ ký số của Tổ chức (nếu là biểu mẫu điện tử)

Mẫu số 02

TÊN CẤP TỈNH (hoặc) BỘ, NGÀNH/CẤP HUYỆN/CẤP XÃ
TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG (hoặc) BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số:……../HDHS

…….., ngày …… tháng …… năm ……

PHIẾU YÊU CẦU BỔ SUNG, HOÀN THIỆN HỒ SƠ

Hồ sơ của:....................................................................................................................

Nội dung yêu cầu giải quyết: ……………………………………………………………….

Địa chỉ: ………………………………………………………………………………………..

Số điện thoại…………………………………..Email:………………………………………

Yêu cầu hoàn thiện hồ sơ gồm những nội dung sau:

1.....................................................................

2………………………………………………….

3......................................................................

4…………………………………………………..

…………………………………………………….

…………………………………………………….

Lý do: ………………………………………………………………………………………

Trong quá trình hoàn thiện hồ sơ nếu có vướng mắc, Ông/Bà liên hệ với ……………………….. số điện thoại ………………………. để được hướng dẫn./.

NGƯỜI HƯỚNG DẪN

(Ký và ghi rõ họ tên)

(Chữ ký số của Người hướng dẫn nếu là biểu mẫu điện tử)

Như vậy, mẫu phiếu yêu cầu bổ sung hoàn thiện hồ sơ đang được sử dụng là Mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư 01/2018/TT-VPCP.

Khi nhận được phiếu yêu cầu bổ sung hoàn thiện hồ sơ này, người nộp hồ sơ nhanh chóng kiểm tra lại tính chính xác của yêu cầu, nộp bổ sung, hoàn thiện các giấy tờ, tài liệu để được giải quyết thủ tục hành chính.

Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung hoàn thiện hồ sơ - Mẫu số 02Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung hoàn thiện hồ sơ - Mẫu số 02

Yêu cầu bổ sung hồ sơ sai quy định, được khiếu nại không?

Thực tế cho thấy, trong một vài trường hợp, người nộp hồ sơ phải hoàn thiện, bổ sung hồ sơ trái quy định pháp luật hoặc phải sửa đổi bổ sung nhiều lần mà không có lý do rõ ràng.

Ví dụ cụ thể như:

  • Phải bổ sung thêm tài liệu, giấy tờ mà pháp luật không bắt buộc có trong hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính;

  • Phải sửa đổi, hoàn thiện, bổ sung hồ sơ nhiều lần với những lý do không rõ ràng;

  • Gây khó khăn trong việc nộp hồ sơ đã hoàn thiện, bổ sung theo yêu cầu;

  • …;

Đây là những hành vi hành chính gây ảnh hưởng tới quyền lợi hợp pháp của người nộp hồ sơ thực hiện giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa.

Căn cứ quy định tại Luật Khiếu nại 2011, bạn có quyền khiếu nại hành vi hành chính của cán bộ, công chức, viên chức hoặc của bộ phận một cửa trong trường hợp này.

Khi khiếu nại, bạn cần chú ý đến một số vấn đề sau đây:

  • Khiếu nại có thể được thực hiện thông qua đơn khiếu nại (Mẫu sử dụng là Mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định 124/2020/NĐ-CP) hoặc trình bày trực tiếp tại bộ phận một cửa;

  • Kèm theo đơn/khiếu nại trực tiếp, bạn cần chuẩn bị tài liệu, giấy tờ chứng minh cho yêu cầu giải quyết khiếu nại của mình;

  • Có thể ủy quyền giải quyết khiếu nại cho người khác trong trường hợp bạn có nhu cầu và theo luật định (ví dụ ủy quyền cho người thân, Luật sư, trợ giúp viên pháp lý, bạn bè…);

  • Bạn có thể khiếu nại lần 2 hoặc khởi kiện hành chính nếu kết quả giải quyết khiếu nại lần 1 không bảo đảm quyền lợi hợp pháp cho bạn hoặc không được giải quyết khiếu nại theo quy định;

  • Trong thời gian giải quyết khiếu nại, các yêu cầu xử lý thủ tục hành chính của bạn sẽ bị tạm ngừng, khi có kết quả giải quyết khiếu nại thì yêu cầu giải quyết của bạn sẽ tiếp tục được thực hiện;

  • Người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu là thủ trưởng/người đứng đầu bộ phận một cửa nơi bạn nộp hồ sơ;

Như vậy, mẫu phiếu yêu cầu bổ sung hoàn thiện hồ sơ được sử dụng là Mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư 01/2018/TT-VPCP.

Trong trường hợp yêu cầu hoàn thiện bổ sung hồ sơ trái quy định pháp luật hoặc lý do không chính đáng, xâm phạm tới quyền lợi hợp pháp của mình, bạn có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật về khiếu nại.

Trên đây là giải đáp về mẫu phiếu yêu cầu bổ sung hoàn thiện hồ sơ, nếu còn thắc mắc, vui lòng liên hệ 19006192 để được hỗ trợ.

Tin cùng chủ đề

Có thể bạn quan tâm

X