hieuluat
Chia sẻ email
Thứ Hai, 11/07/2022
Theo dõi Hiểu Luật trên google news

Thông tin về Văn phòng thừa phát lại An Biên

Văn phòng thừa phát lại An Biên là Văn phòng thừa phát lại được thành lập đầu tiên tại Hải Phòng. Bài viết dưới đây cung cấp một số thông tin liên quan đến Văn phòng thừa phát lại An Biên. Mong rằng những thông tin được đề cập trong bài viết sẽ giúp mọi người có thêm thông tin về vấn đề này!
Mục lục bài viết
  • Một số thông tin về Văn phòng thừa phát lại An Biên
  • Thừa phát lại là ai?
  • Thủ tục đăng ký hành nghề và cấp Thẻ Thừa phát lại 
  • Các trường hợp nào được cấp lại Thẻ Thừa phát lại?
  • Thông tin về một số Văn phòng thừa phát lại tại Hải Phòng
Một số thông tin về Văn phòng thừa phát lại An Biên

1. Người đại diện

Văn phòng thừa phát lại An Biên bắt đầu hoạt động từ ngày 28 tháng 10 năm 2014 theo Giấy phép số 03/TP-ĐKHĐ do ông Đỗ Trung Chính là Trưởng Văn phòng. Ông có địa chỉ thường trú tại số 24/186 Hai Bà Trưng, Phường An Biên, Quận Lê Chân, Thành phố Hải Phòng, Việt Nam.

2. Mã số quản lý thuế

Văn phòng thừa phát lại An Biên có mã số thuế là 0201583263 được cấp vào ngày 12 tháng 11 năm 2014 và được quản lý bởi Chi cục Thuế khu vực Lê Chân – Dương Kinh.

3. Địa chỉ trụ sở

Văn phòng thừa phát lại An Biên có địa chỉ tại số Số 36 đường Mương Tây Nam, Phường Dư Hàng Kênh, Quận Lê Chân, Thành phố Hải Phòng, Việt Nam.

4. Loại hình

Văn phòng thừa phát lại An Biên hoạt động theo loại hình doanh nghiệp tư nhân cung cấp các dịch vụ như tống đạt giấy tờ, hồ sơ, tài liệu; lập vi bằng; xác minh điều kiện thi hành án và tổ chức thi hành án theo quy định của pháp luật.

van phong thua phat lai An Bien

Thừa phát lại là ai?

Thừa phát lại là người đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định tại Điều 6 Nghị định số 08/2020/NĐ-CP và được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện các công việc như lập vi bằng, tống đạt, tổ chức thi hành án dân sự, xác minh điều kiện thi hành án dân sự theo quy định của pháp luật.

Thủ tục đăng ký hành nghề và cấp Thẻ Thừa phát lại 

Thừa phát lại chỉ được hành nghề sau khi được đăng ký hành nghề và cấp Thẻ. Thẻ Thừa phát lại là căn cứ chứng minh tư cách hành nghề của Thừa phát lại.

Văn phòng Thừa phát lại sẽ nộp trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính một bộ hồ sơ đăng ký hành nghề và cấp Thẻ cho Thừa phát lại của Văn phòng mình đến Sở Tư pháp nơi Văn phòng đặt trụ sở. Hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau:

- Một là, giấy đề nghị đăng ký hành nghề và cấp Thẻ Thừa phát lại theo mẫu của Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành.

- Hai là, quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Thừa phát lại (bản sao có chứng thực hoặc bản chụp kèm bản chính để đối chiếu).

- Ba là, một ảnh chân dung của Thừa phát lại cỡ 2cm x 3cm được chụp trong thời hạn không quá 06 tháng trước ngày nộp hồ sơ.

Kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, trong vòng 10 ngày, Sở Tư pháp ghi tên người được đăng ký hành nghề vào Danh sách Thừa phát lại hành nghề tại địa phương và cấp Thẻ Thừa phát lại, nếu từ chối phải thông báo bằng văn bản ghi rõ lý do.

Kể từ ngày tên người được đăng ký hành nghề vào Danh sách Thừa phát lại, trong vòng 07 ngày làm việc, Sở Tư pháp phải đăng tải Danh sách này trên cổng thông điện tử Sở Tư pháp và các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương cũng như thông báo việc đăng ký hành nghề Thừa phát lại cho các cơ quan quy định tại khoản 4 Điều 12 Nghị định số 08/2020/NĐ-CP.

van phong thua phat lai An Bien

Các trường hợp nào được cấp lại Thẻ Thừa phát lại?

Nghị định số 08/2020/NĐ-CP quy định Thẻ Thừa phát lại được cấp trong trường hợp bị mất, bị hỏng.

Thừa phát lại sẽ nộp trực tiếp một bộ hồ sơ hoặc gửi thông qua hệ thống bưu chính hồ sơ đề nghệ cấp lại thẻ Thừa phát lại đến Sở Tư pháp nơi đăng ký hành nghề. Hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau:

- Một là, giấy đề nghị cấp lại thẻ Thừa phát lại theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định.

- Hai là, một ảnh chân dung của Thừa phát lại cỡ 2 cm x 3 cm được chụp trong thời hạn không quá 06 tháng trước ngày nộp hồ sơ.

- Ba là, bản chính thẻ Thừa phát lại trong trường hợp Thẻ bị hỏng.

Kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, trong vòng 07 ngày làm việc, Sở Tư pháp cấp lại Thẻ cho Thừa phát lại, nếu từ chối phải thông báo bằng văn bản ghi rõ lý do.

Thông tin về một số Văn phòng thừa phát lại tại Hải Phòng

1. Văn phòng thừa phát lại Hải Phòng – Mã số thuế: 0201400953 có địa chỉ trụ sở tại Phòng 307 tòa nhà 5A Hoàng Văn Thụ, Phường Minh Khai, Quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng, Việt Nam.

2. Văn phòng thừa phát lại Ngô Quyền – Mã số thuế: 0201850906 có địa chỉ trụ sở tại Tầng 3 tòa nhà TM đại lý Hàng hải Hp, số 25 Điện Biên Phủ, Phường Máy Tơ, Quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng, Việt Nam.

3. Văn phòng thừa phát lại Hoa Phượng – Mã số thuế: 0201861471 có địa chỉ trụ sở tại Số 933 đường Ngô Gia Tự, Phường Đằng Hải, Quận Hải An, thành phố Hải Phòng, Việt Nam.

4. Văn phòng thừa phát lại Bạch Đằng – Mã số thuế: 0201563588 có địa chỉ trụ sở tại Tổ dân phố Đà Nẵng, Thị trấn Núi Đèo, Huyện Thuỷ Nguyên, thành phố Hải Phòng, Việt Nam.

Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề thông tin về Văn phòng Thừa phát lại An Biên. Trường hợp bạn muốn tư vấn những vấn đề liên quan đến thừa phát lại hay các vấn đề pháp lý khác, hãy liên hệ trực tiếp đến tổng đài  19006192 để được hỗ trợ kịp thời.

Tin cùng chủ đề

Có thể bạn quan tâm

X