hieuluat
Chia sẻ email
Thứ Năm, 21/07/2022
Theo dõi Hiểu Luật trên google news

Thông tin về Văn phòng thừa phát lại Cam Ranh

Nếu bạn có nhu cầu lập vi bằng tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Văn phòng thừa phát lại Cam Ranh để thỏa thuận thực hiện công việc. Bài viết dưới đây cung cấp một số thông tin liên quan đến Văn phòng thừa phát lại Cam Ranh. Mong rằng những thông tin được đề cập trong bài viết sẽ giúp mọi người có thêm thông tin về Văn phòng cũng như việc lập vi bằng!
Mục lục bài viết
  • Một số thông tin về Văn phòng thừa phát lại Cam Ranh
  • Văn phòng Thừa phát lại Cam Ranh thực hiện các dịch vụ nào?
  • Thủ tục lập vi bằng tại Văn phòng Thừa phát lại Cam Ranh
  • Nội dung chủ yếu và hình thức của vi bằng

Một số thông tin về Văn phòng thừa phát lại Cam Ranh

1. Trưởng văn phòng 

Ông Bùi Hữu Trung là Trưởng Văn phòng thừa phát lại Cam Ranh.

2. Ngày hoạt động

Văn phòng Thừa phát lại Cam Ranh được thành lập theo Quyết định số 580/QĐ–UBND ngày 26 tháng 02 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa và Giấy đăng ký hoạt động số 02/TP-ĐKHĐ ngày 20 tháng 03 năm 2018 của Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa.

3. Mã số quản lý thuế

Văn phòng thừa phát lại Cam Ranh có mã số thuế là 4201785186 được cấp vào ngày 02 tháng 04 năm 2018 và được quản lý bởi Chi cục Thuế khu vực Nam Khánh Hòa.

4. Địa chỉ trụ sở

Văn phòng thừa phát lại Cam Ranh có địa chỉ trụ sở tại số 1867 Hùng Vương, Phường Cam Phú, Thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa, Việt Nam.

5. Số điện thoại liên hệ

Bạn có thể liên hệ với Văn phòng thừa phát lại Cam Ranh qua hai số điện thoại sau: 0888947149 - 0973799668.

6. Email

Ngoài số điện thoại trên, bạn cũng có thể liên hệ với Văn phòng thừa phát lại Cam Ranh qua địa chỉ email: thuaphatlaicamranh@gmail.com.

Văn phòng Thừa phát lại Cam Ranh thực hiện các dịch vụ nào?

Văn phòng Thừa phát lại Cam Ranh thực hiện các dịch vụ sau:

Thứ nhất, dịch vụ tống đạt các giấy tờ, hồ sơ, tài liệu

Thứ hai, dịch vụ lập vi bằng ghi nhận các sự kiện, hành vi có thật

Thứ ba, dịch vụ xác minh điều kiện thi hành án dân sự

Thứ tư, dịch vụ tổ chức thi hành án dân sự

thua phat lai Cam Ranh

Thủ tục lập vi bằng tại Văn phòng Thừa phát lại Cam Ranh

Thủ tục lập vi bằng tại Văn phòng Thừa phát lại Cam Ranh gồm các bước cơ bản dưới đây:

Bước 1. Xác định yêu cầu lập vi bằng

Bạn sẽ đến Văn phòng Thừa phát lại Cam Ranh có địa chỉ trụ sở nêu trên và yêu cầu lập vi bằng đối với sự kiện hoặc hành vi mà bạn muốn lập vi bằng. Thư ký nghiệp vụ hoặc Thừa phát lại tại Văn phòng sẽ giải thích các vấn đề liên quan đến việc lập vi bằng với bạn. Nếu yêu cầu của bạn hợp pháp, bạn sẽ điền thông tin của mình vào phiếu yêu cầu lập vi bằng tại Văn phòng Thừa phát lại Cam Ranh.

Bước 2. Giao kết Hợp đồng dịch vụ lập vi bằng

Trước khi lập vi bằng, bạn và Văn phòng Thừa phát lại Cam Ranh sẽ trao đổi, thỏa thuận một số thông tin liên quan đến nội dung sự kiện, hành vi cần lập vi bằng; thời gian và địa điểm lập vi bằng, chi phí lập vi bằng và các thỏa thuận khác (nếu có).

Bước 3. Lập vi bằng

Khi lập vi bằng, Thừa phát lại phải trực tiếp chứng kiến, lập vi bằng cũng như chịu trách nhiệm trước pháp luật về vi bằng do mình lập. Việc ghi nhận sự kiện và hành vi trong vi bằng phải khách quan, trung thực và Thừa phát lại phải có trách nhiệm giải thích rõ cho người yêu cầu về giá trị pháp lý của vi bằng.

Đối với người yêu cầu, các tài liệu, thông tin liên quan đến việc lập vi bằng phải được cung cấp đầy đủ, chính xác và người yêu cầu phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, hợp pháp của các thông tin, tài liệu cung cấp. Khi lập vi bằng, người yêu cầu phải ký hoặc điểm chỉ vào vi bằng.

Ngoài ra trong các trường hợp cần thiết, Thừa phát lại có quyền mời người làm chứng chứng kiến việc lập vi bằng.

Vi bằng phải được Thừa phát lại ký vào mỗi trang và đóng dấu Văn phòng thừa phát lại Cam Ranh, ghi vào sổ vi bằng được lập theo mẫu do Bộ Tư pháp quy định. Đồng thời, vi bằng phải được gửi cho người yêu cầu và được lưu trữ tại Văn phòng thừa phát lại Cam Ranh

Bước 4. Đăng ký vi bằng tại Sở Tư pháp

Kể từ ngày lập vi bằng, trong thời hạn 03 ngày làm việc, Văn phòng thừa phát lại Cam Ranh phải gửi vi bằng và tài liệu chứng minh (nếu có) đến Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa để vào sổ đăng ký. Kể từ ngày nhận được vi bằng, trong thời hạn 02 ngày làm việc, Sở Tư pháp phải vào sổ đăng ký vi bằng.

thua phat lai Cam Ranh

Nội dung chủ yếu và hình thức của vi bằng

Bộ trưởng Bộ Tư pháp có quy định cụ thể về mẫu vi bằng, văn bản này có những nội dung chủ yếu như sau:

- Tên và địa chỉ của Văn phòng thừa phát lại, họ và tên của Thừa phát lại lập vi bằng;

- Thời gian và địa điểm lập vi bằng;

- Họ và tên của người yêu cầu lập vi bằng và địa chỉ của người lập vi bằng;

- Nội dung yêu cầu lập vi bằng cũng như nội dung cụ thể của sự kiện, hành vi được ghi nhận;

- Lời cam đoan của Thừa phát lại lập vi bằng về tính trung thực, khách quan trong việc lập vi bằng;

- Chữ ký của Thừa phát lại lập vi bằng, dấu của Văn phòng thừa phát lại, chữ ký hoặc dấu điểm chỉ của người yêu cầu, người tham gia khác (nếu có) và người có hành vi bị lập vi bằng (nếu họ có yêu cầu).

Vi bằng phải được đánh số thứ tự và đóng dấu giáp lai nếu có từ 02 tờ trở lên, người yêu cầu và Thừa phát lại lập vi bằng có thể thỏa thuận về số lượng bản chính của mỗi vi bằng.

Kèm theo vi bằng được lập còn có thể có các tài liệu chứng minh, trường hợp các tà liệu chứng minh này do Thừa phát lại lập thì phải phù hợp với thẩm quyền và phạm vi lập vi bằng của Thừa phát lại. Đó là việc ghi nhận các sự kiện, hành vi có thật theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức, cá nhân trên phạm vi cả nước, trừ các trường hợp không được lập vi bằng theo quy định tại Điều 37 Nghị định số 08/2020/NĐ-CP.

Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề Thông tin về Văn phòng thừa phát lại Cam Ranh. Trường hợp bạn muốn tư vấn những vấn đề liên quan đến thừa phát lại hay các vấn đề pháp lý khác, hãy liên hệ trực tiếp đến tổng đài  19006192 để được hỗ trợ kịp thời.

Tin cùng chủ đề

Có thể bạn quan tâm

X