hieuluat
Chia sẻ email
Chủ Nhật, 10/07/2022
Theo dõi Hiểu Luật trên google news

Thông tin về Văn phòng Thừa phát lại Dĩ An

Có nhiều người biết đến khái niệm Thừa phát lại thông qua việc lập vi bằng, vậy việc lập vi bằng được pháp luật quy định như thế nào, có thay thế được văn bản công chứng không? Bài viết dưới đây cung cấp thông tin về Văn phòng thừa phát lại Dĩ An và một số thông tin liên quan đến việc lập vi bằng. Mong rằng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn thực hiện việc lập vi bằng tại thành phố Dĩ An được thuận tiện hơn!

 
Mục lục bài viết
  • Một số thông tin về Văn phòng thừa phát lại Dĩ An
  • Thừa phát lại là ai?
  • Vi bằng có thể thay thế văn bản công chứng không?
  • Giá trị của vi bằng
  • Chi phí lập vi bằng là bao nhiêu?

Một số thông tin về Văn phòng thừa phát lại Dĩ An

1. Trưởng Văn phòng

Văn phòng thừa phát lại Dĩ An do ông Nguyễn Hồng Quang làm Trưởng Văn phòng.

2. Mã số quản lý thuế

Văn phòng thừa phát lại Dĩ An có mã số thuế 3702260886 được cấp vào ngày 17 tháng 3 năm 2014.

3. Địa chỉ trụ sở

Văn phòng thừa phát lại Dĩ An có địa chỉ trụ sở tại số 02 đường B, khu trung tâm hành chính Dĩ An, phường Dĩ An, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, Việt Nam.

4. Cách thức liên hệ

Bạn có thể liên hệ với Văn phòng thừa phát lại Dĩ An qua số điện thoại 0913782606 - 0917412586 hoặc liên hệ qua email phuongloan3005@gmail.com.

thua phat lai Di An

Thừa phát lại là ai?

Thừa phát lại là người đáp ứng đủ các tiêu chuẩn (là công dân Việt Nam, không quá 65 tuổi, chấp hành tốt Hiến pháp và pháp luật, có thời gian công tác và văn bằng chứng chỉ phù hợp) được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện các công việc về tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện thi hành án dân sự và tổ chức thi hành án dân sự theo quy định của pháp luật.

Vi bằng có thể thay thế văn bản công chứng không?

Một trong những công việc Thừa phát lại được thực hiện đó là lập vi bằng. Vi bằng là hình thức ghi nhận sự kiện và hành vi có thật bằng văn bản do Thừa phát lại trực tiếp chứng kiến và lập theo yêu cầu của các cá nhân, cơ quan, tổ chức theo quy định của pháp luật. Có hai loại vi bằng phổ biến là vi bằng ghi nhận sự kiện hành vi và vi bằng ghi nhận hiện trạng. Ví dụ như sau:

- Lập vi bằng để làm chứng cuộc họp gia đình

- Lập vi bằng để xác nhận thỏa thuận việc phân chia tài sản

- Lập vi bằng để xác nhận hành vi giao, nhận tiền hoặc giấy tờ

- Lập vi bằng để xác nhận tình trạng khi cho thuê nhà hoặc mua nhà

- Lập vi bằng để xác nhận thiệt hại

- Lập vi bằng để nghiệm thu công trình

Đối với công chứng, đây là việc công chứng viên của một tổ chức hành nghề công chứng thực hiện các công việc như chứng nhận tính xác thực, hợp pháp của hợp đồng, giao dịch, xác định tính chính xác, hợp pháp, không trái đạo đức xã hội của bản dịch giấy tờ, bản dịch mà theo quy định của pháp luật phải công chứng hoặc cá nhân, tổ chức tự nguyện yêu cầu công chứng.

Đồng thời, Nghị định số 08/2020/NĐ-CP cũng khẳng định vi bằng không thay thế văn bản công chứng, văn bản chứng thực và văn bản hành chính khác.

Do vậy, vi bằng không có giá trị thay thế văn bản công chứng cũng như Thừa phát lại không có nhiệm vụ công chứng văn bản. Mục đích cốt yếu của việc lập vi bằng là ghi nhận, mô tả lại sự kiện mà Thừa phát lại chứng kiến và công nhận hành vi đó là có thật.

Giá trị của vi bằng

Việc lập vi bằng sẽ giúp các cơ quan Tòa án, Viện kiểm sát, cơ quan hành chính khác giải quyết các việc liên quan đến người có yêu cầu một cách khách quan, chính xác và phù hợp với quy định của pháp luật. Vi bằng cũng có giá trị giúp các bên bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, giúp Luật sư có những chứng cứ cần thiết để bảo vệ quyền lợi của thân chủ,…

thua phat lai Di An

Chi phí lập vi bằng là bao nhiêu?

Căn cứ Nghị định số 08/2020/NĐ-CP, không có quy định cụ thể về chi phí lập vi bằng mà việc lập vi bằng được xác định theo thỏa thuận của người yêu cầu và Văn phòng thừa phát lại, được xác định theo hai căn cứ là công việc thực hiện và thời gian thực hiện.

Hiện nay, việc lập vi bằng ở các Văn phòng thừa phát lại có chi phí dao động từ 3 đến 5 triệu đồng.

Một số Văn phòng thừa phát lại khác tại Bình Dương

Ngoài Văn phòng thừa phát lại Dĩ An có địa chỉ trụ sở tại thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, bạn có thể tham khảo một số Văn phòng thừa phát lại tại Bình Dương dưới đây:

1. Văn phòng thừa phát lại thành phố Thủ Dầu Một - Mã số quản lý thuế: 3702262146 có địa chỉ trụ sở tại số 36 Nguyễn Đức Thuận, tổ 62 khu 5, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình dương, Việt Nam.

2. Văn phòng thừa phát lại Thuận An – Mã số quản lý thuế: 3702266535 có địa chỉ trụ sở tại số 96 Ngô Quyền, KP Long Thới, phường Lái Thiêu, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, Việt Nam.

3. Văn phòng thừa phát lại Bến Cát – Mã số quản lý thuế: 3702641338 có địa chỉ trụ sở tại khi phố 2, phường Mỹ Đức, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, Việt Nam.

4. Văn phòng thừa phát lại Tân Uyên – Mã số quản lý thuế: 3702285030 có địa chỉ trụ sở tại KP4, phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, Việt Nam.

Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề Thông tin về Văn phòng thừa phát lại Dĩ An. Trường hợp bạn muốn tư vấn những vấn đề liên quan đến thừa phát lại hay các vấn đề pháp lý khác, hãy liên hệ trực tiếp đến tổng đài  19006199 để được hỗ trợ kịp thời.

Tin cùng chủ đề

Có thể bạn quan tâm

X