hieuluat
Chia sẻ email
Thứ Năm, 06/04/2023
Theo dõi Hiểu Luật trên google news

VssID không gửi mã OTP: Cách khắc phục lỗi như thế nào?

Đôi khi, người đăng ký tài khoản VssID sẽ gặp trường hợp VssID không gửi mã OTP để xác nhận tài khoản. Vậy người dùng phải làm sao với trường hợp này và cách khắc phục như thế nào? Nếu bạn đang gặp phải trường hợp như thế thì hãy theo dõi hết bài viết này để biết nguyên nhân và cách khắc phục nhé.

Mục lục bài viết
  • Lý do VssID không gửi mã OTP
  •  Lỗi do chưa hoàn tất hồ sơ tại cơ quan bảo hiểm xã hội
  • Lỗi do số điện thoại nhận mã OTP
  • Cách khắc phục khi gặp lỗi VssID không gửi mã OTP 
  • Cách lấy lại mã OTP qua email

Tại sao VssID không gửi mã OTP cho người dùng?

VssID là ứng dụng bảo hiểm số do cơ quan bảo hiểm xã hội Việt Nam phát hành trên kho ứng dụng của CH play và App Store . Các phiên bản của VssID cho phép người dùng đăng ký tài khoản online và xác nhận tài khoản bằng cách gửi mã OTP về số điện thoại người đăng ký.

Nhưng cũng có các trường hợp VssID không gửi mã OTP để xác nhận dữ liệu, thì người đăng ký có thể kiểm tra các nguyên nhân dưới đây.

 Lỗi do chưa hoàn tất hồ sơ tại cơ quan bảo hiểm xã hội

Hầu hết, lỗi VssID không gửi mã OTP đến từ người dùng, do chưa hoàn tất thủ tục đăng ký tại cơ quan bảo hiểm xã hội. Nên VssID không có cơ sở dữ liệu để gửi mã cho người đăng ký.

Ngoài việc người dùng đăng ký tài khoản online trên ứng dụng VssID hoàn thành, thì còn cần phải chuẩn bị các giấy tờ theo quy định và đến nộp tại cơ quan bảo hiểm để hoàn tất thủ tục.

Đối với lỗi do người sử dụng nộp thiếu hồ sơ hoặc chưa nộp hồ sơ thì phải mang chứng minh nhân dân/ căn cước công dân và thiết bị điện tử có ứng dụng VssID đến cơ quan bảo hiểm xã hội gần nơi cư trú để được hỗ trợ.

Lỗi do số điện thoại nhận mã OTP

Ngoài lỗi VssID không gửi mã OTP do chưa hoàn tất thủ tục ở cơ quan bảo hiểm xã hội, thì còn có thể do các nguyên nhân đến từ số điện thoại như:

  • Khi đăng ký tài khoản ở cơ quan bảo hiểm, người sử dụng cung cấp thông tin bị sai số điện thoại đăng ký.

  • Người dùng đang ở vùng ngoài phủ sóng, điện thoại không nhận được tín hiệu nên mã OTP sẽ không được gửi về.

  • Sim điện thoại bị khoá hai chiều cũng có thể là nguyên nhân khiến người sử dụng không nhận được mã OTP. Đối với trường hợp này, người sử dụng cần kiểm tra tình trạng sim điện thoại bằng cách liên hệ với nhà mạng đang dùng để được hỗ trợ.

  • Một nguyên nhân khác làm người dùng không nhận được mã OTP là do số điện thoại đã báo chặn tin nhắn từ số lạ hoặc spam tin nhắn. Khi tin nhắn sms điện thoại bị chặn thì tin nhắn từ VssIS gửi về sẽ không nhận được.

  • Ngoài ra, còn có nguyên nhân là người dùng không sử dụng số điện thoại đó nữa.

Trên đây là những nguyên nhân dẫn đến VssID không gửi mã OTP cho người sử dụng. Việc tìm ra các nguyên nhân khiến người dùng có thể tìm được những cách khắc phục phù hợp.

Cách khắc phục khi gặp lỗi VssID không gửi mã OTP 

Mật khẩu đăng nhập được VssID gửi về số điện thoại nếu người đăng ký gặp phải trường hợp VssID không gửi mã OTP thì có thể lấy lại mật khẩu bằng các cách sau.

Cách lấy lại mã OTP qua email

Trường hợp VssID không gửi mã OTP qua số điện thoại thì có một cách khá đơn giản người dùng có thể áp dụng là đổi qua nhận mã bằng email. Thực hiện các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng VssID màn hình hiển thị đăng nhập.

Bước 2: Chọn mục “quên mật khẩu”.

Bước 3: Trên màn hình hiển thị giao diện đăng nhập. Sau đó đăng nhập địa chỉ email có liên kết với hệ thống ứng dụng VssID -> nhấn “Gửi”.

Bước 4: Hệ thống VssID sẽ gửi mã OTP về địa chỉ email mà người đăng ký cung cấp. Người dùng vào địa chỉ email để nhấn “xác nhận” mã OTP.

Bước 5: Mật khẩu đăng nhập VssID đã được gửi về email, người dùng có thể lấy mật khẩu mới để đăng nhập lại ứng dụng.

Với cách nhận mã OTP qua email, người dùng có thể thực hiện cả trên ứng dụng VssID điện thoại và cổng dịch vụ công bảo hiểm xã hội ở máy tính.

Cách lấy lại mã OTP do lỗi số điện thoại 

Các thông tin sai lệch về số điện thoại làm cho VssID không gửi mã OTP cho người sử dụng được. Khiến việc đăng nhập tài khoản của người sử dụng không thể thực hiện. Sau đây là một số cách xử lý khi mã OTP không gửi về được số điện thoại:

  • Người dùng cần kiểm tra sim số điện thoại có bị khoá hai chiều không? Bằng cách người dùng thử thực hiện các cuộc gọi, nếu không gọi được thì sim đã bị khoá. Lúc này, người dùng chỉ có thể liên hệ nhà mạng để được hỗ trợ mở khoá. Sau khi mở khoá, người dùng có thể liên hệ với cơ quan bảo hiểm để lấy lại mã OTP như bình thường.

  • Kiểm tra tin nhắn spam và có thể bỏ chặn tin nhắn từ người lạ.

  • Nếu trường hợp ngoài vùng phủ sóng hoặc sóng yếu thì có thể di chuyển đến vùng sóng điện thoại mạnh hơn, để đọc lại tin nhắn của VssID.

  • Liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội để thay đổi số điện thoại khác để thay đổi số điện thoại mới. Khi số điện thoại bị sai hoặc người dùng không sử dụng số điện thoại đó nữa.

VssID không gửi mã OTP do chưa hoàn tất thủ tục 

Với trường hợp VssID không gửi mã OTP do người đăng ký chưa hoàn tất thủ tục cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

  • Nếu người dùng chưa nộp hồ sơ cho cơ quan bảo hiểm thì cần chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ và đến cơ quan gần nhất để nộp.

  • Nếu trường hợp người dùng nộp thiếu hồ sơ, người dùng nên liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội để bổ sung các loại giấy tờ.

Sau khi, cơ quan bảo hiểm xã hội nhận hồ sơ sẽ gửi mật khẩu về số điện thoại của người đăng ký.


Thông báo mã OTP đã được gửi đến email

Hầu hết các ứng dụng hiện nay là sau khi đăng ký tài khoản sẽ tự tạo mật khẩu đăng nhập, nhưng đối với mật khẩu ứng dụng VssID khác với các ứng dụng khác. Vì mật khẩu của VssID được ứng dụng cung cấp sau đó người dùng mới đổi lại mật khẩu riêng của mình.

 Mật khẩu ứng dụng VssID ở đâu?

Mật khẩu của ứng dụng VssID khác với mật khẩu của các ứng dụng khác bởi người sử dụng phải đăng ký tài khoản và hoàn tất các thủ tục, giấy tờ cho cơ quan bảo hiểm xã hội. Sau khi hoàn tất các thủ tục theo quy định, người dùng sẽ được cơ quan bảo hiểm xã hội cấp mật khẩu đăng nhập tài khoản qua tin nhắn sms trên điện thoại.

Mật khẩu đăng nhập tài khoản được VssID cung cấp là mật khẩu mặc định cho lần đăng nhập đầu tiên. Mật khẩu mặc định gồm dãy các ký tự và số bất kỳ, do đó người dùng đăng nhập lần đầu tiên hoàn thành có thể đổi mật khẩu khác để bảo mật thông tin cá nhân.

Cách đổi mật khẩu VssID 

Để bảo vệ tài khoản của mình, người dùng có thể thực hiện đổi mật khẩu mặc định theo hướng dẫn sau:

Bước 1:Mở ứng dụng VssID và đăng nhập tài khoản.

Bước 2: Trên giao diện màn hình hiển thị bên góc trái, chọn biểu tượng ba dấu gạch ngang.

Bước 3: Tìm thanh đổi mật khẩu và ấn chọn “Đổi mật khẩu”.

Bước 4: Màn hình sẽ hiển thị ba khung, người dùng lần lượt nhập vào các ô tương ứng trên giao diện của mục đổi mật khẩu. Nhập mật khẩu cũ, nhập mật khẩu mới và thao tác nhập lại mật khẩu mới để xác nhận mật khẩu mới.

Bước 5: Nhập xong các mật khẩu nhấn chọn “Hoàn tất” để kết thúc thay đổi.

Sau đó, hệ thống ứng dụng VssID sẽ gửi tin nhắn đến số điện thoại mà người sử dụng đã đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan bảo hiểm xã hội dãy mã OTP để xác thực việc đổi mật khẩu.

Bài viết trên đây đã chia sẻ đầy đủ thông tin chi tiết nguyên nhân cũng như cách khắc phục về vấn đề VssID không gửi mã OTP cho người sử dụng. Mong rằng với những chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp người sử dụng khắc phục được các vấn đề khi sử dụng VssID.

Tin cùng chủ đề

Có thể bạn quan tâm

X