hieuluat

Công văn 17681/BTC-CST chính sách gia hạn nộp thuế theo quy định tại Quyết định 21/2011/QĐ-TTg

  • Thuộc tính văn bản

    Cơ quan ban hành:Bộ Tài chínhSố công báo:Theo văn bản
    Số hiệu:17681/BTC-CSTNgày đăng công báo:Đang cập nhật
    Loại văn bản:Công vănNgười ký:Ngô Hữu Lợi
    Ngày ban hành:27/12/2011Hết hiệu lực:Đang cập nhật
    Áp dụng:27/12/2011Tình trạng hiệu lực:Còn Hiệu lực
    Lĩnh vực:Thuế-Phí-Lệ phí
  • BỘ TÀI CHÍNH
    --------------------
    Số: 17681/BTC-CST
    V/v: Chính sách gia hạn nộp thuế theo quy định tại Quyết định số 21/2011/QĐ-TTg
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    -----------------
    Hà Nội, ngày 27 tháng 12 năm 2011
     
     

    Kính gửi:
    Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Danh Giá
    (Số 172 Hai Bà Trưng, phường Đakao, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh)
     
     
    Về đề nghị hướng dẫn chính sách gia hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) của doanh nghiệp nhỏ và vừa nêu tại văn bản số 10/11-DG ngày 25/10/2011 của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Danh Giá, Bộ Tài chính có ý kiến như sau:
    Tại khoản 1 Điều 1 Quyết định số 21/2011/QĐ-TTg ngày 06/4/2011 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc gia hạn nộp thuế TNDN của doanh nghiệp nhỏ và vừa nhằm tháo gỡ khó khăn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế năm 2011 quy định: gia hạn thời hạn nộp thuế TNDN trong thời gian một năm kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế đối với số thuế TNDN phải nộp năm 2011 của doanh nghiệp nhỏ và vừa.
    Tại khoản 2 Điều 1 Quyết định số 21/2011/QĐ-TTg quy định: doanh nghiệp nhỏ và vừa quy định tại khoản 1 Điều 1 Quyết định số 21/2011/QĐ-TTg không được gia hạn nộp thuế đối với số thuế TNDN từ hoạt động kinh doanh bất động sản, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán, xổ số kiến thiết, thu nhập từ kinh doanh dịch vụ thuộc diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt và thu nhập từ kinh doanh các mặt hàng không khuyến khích nhập khẩu.
    Căn cứ các quy định nêu trên, trường hợp Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Danh Giá đáp ứng các tiêu chí là doanh nghiệp nhỏ và vừa, đã thực hiện chế độ kế toán hóa đơn, chứng từ và thực hiện đăng ký nộp thuế theo kê khai thì Công ty thuộc đối tượng được gia hạn nộp thuế TNDN năm 2011 theo quy định tại Quyết định số 21/2011/QĐ-TTg. Số thuế TNDN được gia hạn không bao gồm số thuế tính trên phần thu nhập từ các hoạt động không được gia hạn theo quy định. Trường hợp Công ty kinh doanh các mặt hàng may mặc nhập khẩu thì số thuế TNDN được gia hạn không bao gồm số thuế tính trên phần thu nhập từ hoạt động kinh doanh các mặt hàng may mặc không khuyến khích nhập khẩu, không phân biệt thu nhập tại khâu nhập khẩu hay các khâu kinh doanh nội địa những mặt hàng này. Đối với những mặt hàng có cùng tên gọi, mã số với những mặt hàng nêu trên nhưng sản xuất trong nước thì vẫn được gia hạn nộp thuế theo quy định. Việc xác định mặt hàng may mặc không khuyến khích nhập khẩu thực hiện theo quy định tại Quyết định số 1380/QĐ-BCT ngày 25/3/2011 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc ban hành danh mục các mặt hàng không khuyến khích nhập khẩu.
    Công ty phải hạch toán riêng thu nhập từ hoạt động được gia hạn và hoạt động không được gia hạn; trường hợp không hạch toán riêng được thì xác định theo tỷ lệ giữa tổng doanh thu của các hoạt động sản xuất, kinh doanh được gia hạn với tổng doanh thu thực hiện của doanh nghiệp.
    Bộ Tài chính có ý kiến để Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Danh Giá biết và liên hệ với Cục thuế địa phương để thực hiện.
     

     Nơi nhận:
    - Như trên;
    - Lãnh đạo Bộ (để báo cáo);
    - Các đơn vị: Vụ PC; TCT;
    - Cục thuế Tp. Hồ Chí Minh;
    - Lưu: VT (2), CST (TN).
    TL. BỘ TRƯỞNG
    VỤ TRƯỞNG VỤ CHÍNH SÁCH THUẾ




    Ngô Hữu Lợi
  • Không có văn bản liên quan.

  • Hiệu lực văn bản

    Hiệu lực liên quan

    Văn bản chưa có liên quan hiệu lực
  • File văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Văn bản liên quan

Văn bản mới

X