hieuluat

Công văn 3907/TCT-KK trả lời về việc nhập hồ sơ khai thuế

  • Thuộc tính văn bản

    Cơ quan ban hành:Tổng cục ThuếSố công báo:Theo văn bản
    Số hiệu:3907/TCT-KKNgày đăng công báo:Đang cập nhật
    Loại văn bản:Công vănNgười ký:Cao Anh Tuấn
    Ngày ban hành:07/11/2012Hết hiệu lực:Đang cập nhật
    Áp dụng:07/11/2012Tình trạng hiệu lực:Còn Hiệu lực
    Lĩnh vực:Thuế-Phí-Lệ phí
  • BỘ TÀI CHÍNH
    TỔNG CỤC THUẾ
    ------------------
    Số: 3907/TCT-KK
    V/v: Nhập hồ sơ khai thuế
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ----------------
    Hà Nội, ngày 07 tháng 11 năm 2012
     
     
    Kính gửi: Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
     
    Trả lời công văn số 9904/CT-KTr2 ngày 26/9/2012 của Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc nhập hồ sơ khai thuế của Công ty CP thương mại Quảng Trọng, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:
    Theo Thông tư số 28/2011/TT-BTC ngày 28/2/2011 của Bộ Tài chính:
    - Điều 5 quy định về văn bản giao dịch với cơ quan thuế:
    “2. Văn bản giao dịch với cơ quan thuế phải được soạn thảo, ký, ban hành đúng thẩm quyền; thể thức văn bản, chữ ký, con dấu trên văn bản phải thực hiện theo quy định của pháp luật về công tác văn thư...
    5. Trường hợp phát hiện văn bản giao dịch với cơ quan thuế không đáp ứng được các yêu cầu nêu trên thì cơ quan thuế yêu cầu người có văn bản giao dịch khắc phục sai sót và nộp bản thay thế.
    6. Thời điểm cơ quan thuế nhận được bản thay thế hoặc bản dịch có đầy đủ các nội dung liên quan đến xác định nghĩa vụ thuế được coi là thời điểm nhận văn bản giao dịch.”
    - Điều 6 quy định về giao dịch với cơ quan thuế:
    “1. Người đại diện theo pháp luật của người nộp thuế trực tiếp ký hoặc giao cho cấp phó của mình ký thay trên các văn bản, hồ sơ giao dịch với cơ quan thuế thuộc các lĩnh vực được phân công phụ trách. Việc giao ký thay phải được quy định bằng văn bản và lưu tại doanh nghiệp.
    2. Ủy quyền trong giao dịch với cơ quan thuế
    - Người đại diện theo pháp luật của người nộp thuế có thể ủy quyền cho cán bộ phụ trách dưới mình một cấp ký thừa ủy quyền các văn bản, hồ sơ giao dịch với cơ quan thuế.
    - Người nộp thuế là cá nhân có thể ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác (trừ trường hợp đại lý thuế thực hiện theo khoản 3 Điều này) được thay mặt mình thực hiện giao dịch với cơ quan thuế thì phải có văn bản ủy quyền theo Bộ luật dân sự.
    - Văn bản ủy quyền phải quy định cụ thể thời hạn, phạm vi ủy quyền. Văn bản ủy quyền phải gửi cơ quan thuế cùng văn bản, hồ sơ giao dịch lần đầu trong khoảng thời gian ủy quyền. ”
    - Điểm b, Khoản 1, Điều 9 quy định về khai thuế, tính thuế:
    “b) Người nộp thuế phải khai chính xác, trung thực, đầy đủ các nội dung trong tờ khai thuế với cơ quan thuế theo mẫu do Bộ Tài chính quy định và nộp đủ các chứng từ, tài liệu quy định trong hồ sơ khai thuế.”
    - Tại các mẫu tờ khai thuế ban hành kèm theo Thông tư số: 28/2011/TT-BTC đều có nội dung: “Người nộp thuế hoặc người đại diện hợp pháp của người nộp thuế - Ký, ghi rõ họ tên, chức vụ và đóng dấu (nếu có).”
    Căn cứ vào các quy định nêu trên, hồ sơ khai thuế của doanh nghiệp phải có đầy đủ chữ ký của người đại diện theo pháp luật và dấu của doanh nghiệp mới được coi là văn bản giao dịch hợp pháp với cơ quan thuế. Trường hợp người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ủy quyền cho cấp dưới ký thì phải có văn bản ủy quyền gửi cơ quan thuế cùng hồ sơ khai thuế lần đầu trong khoảng thời gian ủy quyền.
    Trường hợp Công ty CP thương mại Quảng Trọng nộp hồ sơ khai thuế GTGT và hồ sơ khai thuế TNDN cho cơ quan thuế do ông Từ Đại Phúc - là người đại diện theo pháp luật - ký tên nhưng không đóng dấu của Công ty, đồng thời gửi thêm một bộ hồ sơ kê khai thuế do ông Nguyễn Thành Vinh ký người đại diện theo pháp luật có đóng dấu của Công ty, nếu không có Giấy ủy quyền theo đúng quy định, thì các hồ sơ khai thuế nêu trên đều không hợp pháp. Trong trường hợp này, Cơ quan thuế thông báo và yêu cầu Công ty có hồ sơ khai thuế thay thế (có đóng dấu) hoặc bổ sung Giấy ủy quyền theo quy định của pháp luật. Thời điểm cơ quan thuế nhận được hồ sơ khai thuế theo đúng quy định được coi là thời điểm nộp hồ sơ khai thuế của Công ty. Khi nhận được hồ sơ khai thuế đúng quy định, cơ quan thuế thực hiện nhập dữ liệu vào hệ thống ứng dụng của ngành theo hướng dẫn tại Quy trình quản lý khai thuế, nộp thuế và kế toán thuế ban hành kèm theo Quyết định số 1864/QĐ-TCT ngày 21/12/2011 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế và xử lý về việc chậm nộp hồ sơ khai thuế theo quy định.
    Tổng cục Thuế trả lời để Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu biết./.
     

     Nơi nhận:
    - Như trên;
    - Các Vụ: CS, PC (TCT);
    - Lưu: VT, KK.
    KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
    PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG




    Cao Anh Tuấn
     
  • Loại liên kết văn bản
  • Hiệu lực văn bản

    Hiệu lực liên quan

    Văn bản chưa có liên quan hiệu lực
  • Văn bản đang xem

    Công văn 3907/TCT-KK trả lời về việc nhập hồ sơ khai thuế

    In lược đồ
    Cơ quan ban hành:Tổng cục Thuế
    Số hiệu:3907/TCT-KK
    Loại văn bản:Công văn
    Ngày ban hành:07/11/2012
    Hiệu lực:07/11/2012
    Lĩnh vực:Thuế-Phí-Lệ phí
    Ngày công báo:Đang cập nhật
    Số công báo:Theo văn bản
    Người ký:Cao Anh Tuấn
    Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
    Tình trạng:Còn Hiệu lực
  • File văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Văn bản liên quan

Văn bản mới

X