Cơ quan ban hành: | Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 120/KH-UBND | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Kế hoạch | Người ký: | Nguyễn Văn Sửu |
Ngày ban hành: | 09/06/2020 | Hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | 09/06/2020 | Tình trạng hiệu lực: | Còn Hiệu lực |
Lĩnh vực: | Thương mại-Quảng cáo |
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI _____________ Số: 120/KH-UBND | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM _________________________ Hà Nội, ngày 09 tháng 6 năm 2020 |
KẾ HOẠCH
Kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2020
___________________
Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy, UBND Thành phố về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong tình hình mới; nhằm khắc phục các khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội thành phố Hà Nội năm 2020, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch Kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2020, như sau:
1. Mục đích
- Kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa; qua đó thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2020, kiềm chế lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy và Nghị quyết của HĐND Thành phố.
- Triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình của Thành phố: Xúc tiến thương mại, Khuyến mại tập trung, Khuyến công, Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ... hỗ trợ các đơn vị sản xuất, kinh doanh tăng cường kết nối giao thương, hợp tác liên kết trong đầu tư sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa đến người tiêu dùng biết đến và lựa chọn.
2. Yêu cầu
- Các Sở, ngành trên cơ sở phân tích, đánh giá kết quả, nguyên nhân giảm chỉ tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội 05 tháng đầu năm 2020 trong lĩnh vực đơn vị quản lý để khẩn trương xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể, hiệu quả, chất lượng nhằm kích cầu nội địa tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2020 đạt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế của Thành phố đề ra.
- Các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã chủ động nắm sát tình hình và tăng cường phối hợp, đẩy mạnh cải cách hành chính để tạo môi trường kinh doanh thuận lợi và triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, ổn định và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh và thực hiện các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng song song với các giải pháp phòng chống dịch bệnh.
- Phát huy vai trò của các Hội, Hiệp hội trên địa bàn làm cầu nối giữa các doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước, tổng hợp các vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp để kiến nghị đề xuất cơ quan thẩm quyền giải quyết; hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận và thực hiện tốt các cơ chế, chính sách của Nhà nước, hưởng ứng tích cực các chủ trương của Thành phố, chủ động vượt qua khó khăn, nắm bắt thời cơ để sớm phục hồi các hoạt động kinh tế.
II. NỘI DUNG
1. Xây dựng và triển khai Kế hoạch tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020 triển khai ngay từ tháng 6/2020 nhằm thu hút khoảng 1000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia thông qua tổ chức các sự kiện: Vì quyền lợi người tiêu dùng, Tháng Khuyến mại, các chương trình xúc tiến thương mại ... nhằm hỗ trợ doanh nghiệp triển khai đa dạng các hình thức khuyến mại, trên quy mô lớn và với mức giảm giá sâu, cung cấp các sản phẩm, hàng hóa, dịch - vụ đảm bảo chất lượng, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của nhân dân, khách du lịch trong nước và quốc tế.
2. Đổi mới và nâng cao hiệu quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua việc tổ chức các chương trình: Hội chợ Việt, tuần hàng Việt, Hội nghị kết nối, tiêu thụ, trưng bày sản phẩm hàng Việt, Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2020, Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, Khu công nghiệp...theo Kế hoạch của Thành phố. Đẩy mạnh các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá phát triển sản phẩm, thương hiệu, liên kết vùng, kết nối sản xuất giao thương trên địa bàn Thành phố và với các tỉnh, thành phố trên cả nước.
3. Tiếp tục kêu gọi thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển hạ tầng thương mại, nâng cấp cải tạo hệ thống chợ, mở rộng mạng lưới bán hàng (các điểm bán hàng, các đại lý… phát triển hệ thống bán lẻ, đặc biệt là hệ thống bán lẻ hiện đại phục vụ nhu cầu của nhân dân. Thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị sản xuất kinh doanh và phát triển thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển các phương thức kinh doanh hiện đại phù hợp với nền kinh tế số và hậu covid-19. Hỗ trợ doanh nghiệp hình thành chuỗi sản xuất, cung ứng, liên kết trong nước, trên địa bàn thành phố.
4. Triển khai Kế hoạch kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn Thành phố năm 2020, tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch thế mạnh của Hà Nội, gồm du lịch di sản, văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch gắn với các sự kiện văn hóa, thể thao, thương mại; tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, tuần lễ, hội chợ thu hút người dân, khách du lịch tới Hà Nội giam gia.
5. Đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, đảm bảo tối đa nguồn cung các mặt hàng nông, lâm, thủy hải sản, thực phẩm chế biến.... cho Thành phố gắn với tiếp tục phát triển hệ thống thông tin điện tử sử dụng mã QR code nhằm minh bạch thông tin, truy xuất nguồn gốc, kiểm soát an toàn thực phẩm và phát triển Chuỗi sản xuất - cung ứng - tiêu thụ nông sản an toàn.
6. Triển khai hiệu quả Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2020, cụ thể: Tổ chức các sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa từng vùng miền tại các tuyến phố đi bộ; Xây dựng thí điểm các điểm giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP gắn với các làng nghề du lịch truyền thống nhằm kích cầu du lịch và mua sắm tiêu dùng.
7. Thực hiện tốt Chương trình Bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ... bảo vệ, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng và doanh nghiệp, sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường; kiểm soát tốt công tác an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa trên địa bàn.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Công Thương
- Chủ trì xây dựng, triển khai Kế hoạch thực hiện Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2020 của Thành phố, tích cực tuyên truyền quảng bá và điều phối, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các hoạt động khuyến mại theo đúng quy định pháp luật và đảm bảo hiệu quả, mục đích, yêu cầu và tiến độ đề ra. Tổ chức các hoạt động khuyến mại kết hợp chuỗi sự kiện triển khai ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2020 trong tháng 6/2020. Phối hợp Cục Xúc tiến thương mại trong triển khai các hoạt động thuộc Chuỗi hoạt động tuyên truyền, quảng bá, nâng cao nhận thức cộng đồng về hàng hóa, dịch vụ đến người tiêu dùng.
- Tiếp tục triển khai có hiệu quả Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn Thành phố năm 2019 - 2020 và xây dựng Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn Thành phố năm 2020 - 2021. Bám sát tình hình diễn biến thực tế, thường xuyên cập nhật và tổ chức triển khai có hiệu quả Phương án đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn và ứng phó với dịch Covid-19. Theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả hàng hóa trên thị trường, đặc biệt là các mặt hàng có thể mất cân đối cung cầu do nhu cầu đột biến từ dịch bệnh để kịp thời tham mưu Thành phố, Bộ Công Thương có biện pháp xử lý kịp thời.
- Phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát, đánh giá tình hình sản xuất, cung ứng các mặt hàng nông sản thực phẩm để kịp thời triển khai các giải pháp, phương án đảm bảo cân đối cung cầu mặt hàng nông sản, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhân dân Thủ đô.
- Chủ trì phối hợp với các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, đơn vị liên quan thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 84/KH-UBND ngày 22/4/2020 của UBND Thành phố về tổ chức hoạt động liên kết vùng, hỗ trợ quảng bá, kết nối cung- cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực Công Thương với các nội dung, hình thức: Tổ chức đoàn, hội nghị giao thương với các tỉnh, thành phố (Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Lâm Đồng, Lào Cai, Lạng Sơn, Quảng Ninh...); Tham gia một số Hội chợ Công Thương các tỉnh thành, khu vực; Tổ chức các sự kiện: Tuần lễ trái cây, hàng nông sản đặc sản vùng miền; Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trong mùa vụ, sản phẩm dư cung... nhằm kết nối, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm thế mạnh, tiêu biểu của Hà Nội tại các địa phương và của các địa phương tại Hà Nội.
- Chủ trì, phối hợp Trung tâm xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã, các đơn vị liên quan đẩy mạnh tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn như: Kết nối cung cầu, Hội chợ, Chương trình khuyến mại, Tuần hàng Việt, đưa hàng về nông thôn, các khu công nghiệp; Tổ chức Hội chợ quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, thế mạnh của Hà Nội và các địa phương; Triển khai các Hội chợ, phiên chợ hàng Việt vào dịp Lễ, Tết. Tổ chức các hoạt động gắn kết sản xuất với phân phối hàng hóa, tăng cường liên kết chuỗi, đặc biệt là chuỗi giá trị nông sản.
- Chủ trì khảo sát, lựa chọn, xây dựng mô hình để triển khai thí điểm một số điểm giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn tại phường Vạn Phúc (quận Hà Đông), xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm), xã Sài Sơn (huyện Quốc Oai), xã Đường Lâm (thị xã Sơn Tây). Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức các sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa từng vùng miền tại các tuyến phố đi bộ.
- Chủ trì, phối hợp các sở, ngành và chính quyền địa phương tổ chức thực hiện Kế hoạch phát triển thương mại điện tử, Kế hoạch phát triển hoạt động logistics trên địa bàn thành phố Hà Nội phố; tập trung vào phát triển hạ tầng cơ sở và các phương thức kinh doanh thương mại hiện đại, hỗ trợ doanh nghiệp úng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử trong quản trị hoạt động sản xuất kinh doanh để tiết kiệm chi phí, giảm giá thành sản phẩm và nâng cao sức cạnh tranh, hiệu quả của doanh nghiệp.
- Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các loại hình kinh doanh thương mại, đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư, quản lý các chợ trên địa bàn, đôn đốc giải tỏa và sắp xếp chợ cóc, chợ tạm. Chú trọng xây dựng và phát triển hệ thống hạ tầng thương mại hiện đại (tăng từ 20-30 các cơ sở bán lẻ trong năm 2020) để tăng tỷ trọng bán lẻ của các cơ sở thương mại hiện đại (TTTM, siêu thị, cửa hàng tiện lợi,...) trong tổng mức bán lẻ trên địa bàn. Phát triển đa dạng các loại hình và phương thức kinh doanh thương mại hiện đại khác như: thương mại điện tử, sàn giao dịch hàng hóa, nhượng quyền kinh doanh,...
- Phối hợp với Sở Du lịch trong triển khai các hoạt động kích cầu du lịch song song với các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng của Thành phố để thu hút, khuyến khích khách du lịch đến Hà Nội tham quan và mua sắm, chi tiêu.
- Chủ động phối hợp các Sở, ngành chức năng (Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Cục Thuế thành phố Hà Nội, Ngân hàng nhà nước Chi nhánh Hà Nội) và chính quyền các địa phương triển khai tích cực các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp về: mở rộng mạng lưới điểm bán hàng, công tác thông tin tuyên truyền, lưu thông phân phối hàng hóa; nắm bắt sát tình hình, kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp về thị trường, vốn, thuế, lãi suất, tín dụng... nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh.
2. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
- Tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối sản xuất, tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn trên địa bàn Thành phố Hà Nội và các tỉnh thành phố lân cận. Phối hợp Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố, Sở Y tế, Sở Công Thương thường xuyên tổ chức các tuần lễ, hội chợ nhằm giới thiệu các nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền đến người tiêu dùng Thủ đô.
- Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 21 tỉnh thành phía Bắc thực hiện tốt các hoạt động của Ban điều phối chương trình phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt, nông sản an toàn cho Hà Nội; phối hợp chỉ đạo các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản tiếp nhận tiêu thụ sản phẩm hàng hóa đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm cung ứng cho nhân dân trên địa bàn trong thời gian không xuất khẩu được.
- Tăng cường phát triển chuỗi, xác nhận chuỗi cung ứng đảm bảo ATTP; hình thành các điểm bán nông sản an toàn theo chuỗi được giám sát thường xuyên và nhận được phản hồi tốt từ người tiêu dùng; xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu, thông tin tuyên truyền rộng rãi và hướng dẫn người tiêu dùng dần thay đổi thói quen chuyển sang sử dụng các mặt hàng an toàn, có nguồn gốc xuất xứ, tem nhãn...
- Tiếp tục phát triển mở rộng hệ thống thông tin điện tử sử dụng mã QR code nhằm minh bạch thông tin, truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông sản tiêu thụ trên địa bàn, tạo niềm tin cho người tiêu dùng. Đến cuối năm 2020 sẽ có 100% chuỗi liên kết sản phẩm tiêu thụ nông sản an toàn ứng dụng công nghệ thông tin truy xuất nguồn gốc sử dụng mã QR code; tăng tỷ lệ truy xuất nguồn gốc ở các cơ sở sản xuất, kinh doanh quy mô nhỏ, chợ bán lẻ đạt từ 30% đến 50%.
-Tăng cường phối hợp chính quyền địa phương định kỳ lấy mẫu giám sát, phân tích chất lượng nông sản, ưu tiên sản phẩm rau, thịt, thủy sản, tập trung vào các chỉ tiêu hóa chất, kháng sinh, thuốc bảo vệ thực vật bị cấm hoặc ngoài danh mục phục vụ trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản; các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm trong sơ chế, chế biến nhằm kịp thời phát hiện vi phạm, xử lý triệt để những cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản làm trái quy định của pháp luật.
- Tiếp tục hỗ trợ các thủ tục cấp Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm và đánh giá giám sát đối với các cơ sở chứng nhận VietGAP và nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn Thành phố nhằm đảm bảo đủ các điều kiện đưa sản phẩm nông nghiệp vào siêu thị theo yêu cầu của nhà phân phối.
- Phát triển Chợ thương mại điện tử sản phẩm nông nghiệp an toàn thành phố Hà Nội thông qua việc xây dựng các ứng dụng trên nền tảng web, điện thoại thông minh để đưa các sản phẩm an toàn, các sản phẩm theo chuỗi lên Chợ thương mại điện tử dưới sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan quản lý, giúp các sản phẩm nông sản an toàn đến tay người tiêu dùng.
- Chủ trì phối hợp với Sở Công Thương, Sở Du lịch, các đơn vị liên quan triển khai Kế hoạch số 100/KH-UBND ngày 15/5/2020 của UBND Thành phố về Triển khai mô hình chỉ đạo điểm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn Thành phố năm 2020.
3. Sở Tài chính
- Thường xuyên theo dõi, tổng hợp tình hình giá cả thị trường các mặt hàng thiết yếu, đặc biệt là mặt hàng thịt lợn để chủ động giải pháp và tham mưu báo cáo Thành phố chỉ đạo kịp thời không để giá tăng quá cao ảnh hưởng đến bình ổn thị thường, chỉ số giá tiêu dùng và an sinh xã hội.
- Chủ trì, phối hợp các sở, ngành thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về giá; xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm, không để xảy ra tình trạng giá các mặt hàng thiết yếu, mặt hàng thịt lợn tăng đột biến về giá.
- Hướng dẫn các đơn vị xây dựng dự toán kinh phí trình UBND Thành phố xem xét cấp bổ sung (trong trường hợp không thể tự cân đối) trong tháng 6/2020 để các đơn vị chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao và hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng Thành phố giao.
4. Sở Thông tin và Truyền thông
Chủ trì, hướng dẫn, phối hợp các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội:
- Đẩy mạnh tuyên truyền về các chương trình kích cầu tiêu dùng và du lịch nội địa trên địa bàn Thành phố; các sự kiện văn hóa, thể thao; các chương trình xúc tiến thương mại, du lịch, khuyến công, khuyến nông, OCOP; cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ... trên địa bàn Thành phố để các doanh nghiệp thuộc mội thành phần và nhân dân Thủ đô, khách du lịch nhiệt tình hưởng ứng; thông tin, quảng bá về môi trường đầu tư kinh doanh và thương hiệu sản phẩm tiêu biểu của Thành phố để thu hút hợp tác đầu tư và mở rộng thị trường trong và ngoài nước."
- Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về lợi ích của thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt và ứng dụng thanh toán điện tử, chữ ký điện tử, chứng thực điện tử... để định hướng, khuyến khích người dân thay đổi thói quen, chuyển sang sử dụng các phương thức mua sắm trực tuyến, phát triển thương mại điện tử...Thường xuyên đưa tin về các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm.
5. Sở Du lịch
- Phối hợp các cơ quan thông tin, truyền thông Trung ương và Thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân, khách du lịch tuân thủ nghiêm các quy định, khuyến cáo của cơ quan chức năng về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn tại các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch. Kết hợp với các biện pháp phục hồi du lịch với nhiệm vụ phòng, chống dịch; xây dựng hình ảnh điểm đến Hà Nội An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn.
- Tiếp tực chỉ đạo, hướng dẫn các khu, điểm tham quan, du lịch mở cửa hoạt động trở lại ổn định dần để thu hút khách du lịch.
- Chủ động phối hợp các cơ quan chức năng và các đơn vị triển khai các chính sách hỗ trợ của Chính phủ và Thành phố cho các doanh nghiệp du lịch về giảm/giãn tiến độ thu nộp/chi trả tiền điện, tiền thuê đất, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp...
- Ban hành và triển khai Kế hoạch kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn Thành phố năm 2020, nội dung tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch là thế mạnh của Hà Nội, gồm du lịch di sản, văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch gắn với các sự kiện văn hóa, thể thao, thương mại được tổ chức trên địa bàn Thành phố khi dịch Covid-19 được kiểm soát tại Việt Nam.
- Phối hợp Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch thu hút khách du lịch tới Hà Nội như: Các sự kiện trong năm Chủ tịch ASEAN; Lễ hội văn hóa dân gian đương đại tại khu vực không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm; Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội và các tỉnh thành đại diện 3 miền Bắc - Trung - Nam và quốc tế; Liên hoan du lịch làng nghề - phố nghề Hà Nội 2020.
- Liên kết hợp tác với các địa phương, các hãng hàng không, các cơ sở dịch vụ du lịch xây dựng các sản phẩm kích cầu trọng tâm để đẩy mạnh thu hút thị trường khách du lịch nội địa; giúp doanh nghiệp dịch vụ du lịch thuận lợi khai thác thị trường, khôi phục nhanh hoạt động sản xuất, kinh doanh.
- Triển khai tổ chức, các đoàn FAM với thành phần chính là các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội và các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam đi khảo sát xây dựng các điểm đến, sản phẩm du lịch tại Hà Nội và hỗ trợ khảo sát xây dựng sản phẩm liên kết với các địa phương trọng điểm về du lịch trong cả nước.
6. Sở Xây dựng
- Tiếp tục chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện việc công bố giá vật liệu xây dựng, chỉ số giá xây dựng hàng quý, hàng tháng đứng thời hạn; rút ngắn thời gian công bố hợp quy sản phẩm/hàng hóa vật liệu xây dựng đáp ứng yêu cầu của các đơn vị sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, đơn vị hoạt động xây dựng nhằm góp phần tăng trường tổng mức bán lẻ hàng hóa vật liệu xây dựng...
- Tiếp tục thực hiện công bố thí điểm một số chỉ số đánh giá thị trường bất động sản hàng tháng, quý đúng thời hạn; Rút ngắn thời gian thực hiện quy trình thẩm định giá bán, giá cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội trên địa bàn Thành phố và Thông báo nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán, cho thuê mua đáp ứng yêu cầu của các đơn vị kinh doanh bất động sản.
7. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố
- Chủ trì, phối hợp Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Du lịch, các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố giao năm 2020; hỗ trợ các tỉnh, thành phố tổ chức hoạt động giao thương, tuần lễ hàng nông sản, xúc tiến du lịch tại Hà Nội. Giới thiệu các doanh nghiệp tham gia các chương trình kết nối giao thương, hội chợ của Hà Nội với các tỉnh, thành phố.
- Chủ trì tổ chức các hoạt động trong Tháng Khuyến mại Hà Nội vào tháng 11 năm 2020 theo Chương trình xúc tiến thương mại được Thành phố phê duyệt.
- Thường xuyên rà soát, tổng hợp, cập nhật nhu cầu kết nối, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của các đơn vị sản xuất Hà Nội và các tỉnh, thành phố, phục vụ trong công tác tổ chức kết nối cung - cầu hàng hóa trong nước và tại hệ thống phân phối nước ngoài.
- Phối hợp tổng hợp, cập nhật yêu cầu về sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp phân phối, siêu thị, trung tâm thương mại để thông tin tới các đơn vị sản xuất, cung ứng hàng hóa đáp ứng tiêu chuẩn để dễ dàng đưa hàng hóa vào hệ thống phân phối hiện đại.
8. Cục Thống kê thành phố Hà Nội
Chủ trì cùng với Sở Công Thương, các đơn vị liên quan tổng hợp, thống kê, rà soát các số liệu để tính chỉ tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng Thành phố năm 2020 sát với tình hình thực hiện của các đơn vị, doanh nghiệp; trong đó chú trọng tính đầy đủ doanh thu bán lẻ trực tuyến vào tổng chỉ tiêu.
9. Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội
- Chủ trì công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ; xử lý nghiêm minh và kịp thời các vi phạm theo quy định pháp luật để bảo vệ, bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng và sự cạnh tranh lành mạnh của các doanh nghiệp trên thị trường.
- Phối hợp các Sở: Y tế, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm, chất lượng hàng trên địa bàn.
10. UBND các quận, huyện, thị xã
- Theo dõi sát tình hình sản xuất, nguồn cung, giá cả các mặt hàng thiết yếu, triển khai các giải pháp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.
- Phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp, chế biến; đặc biệt là các sản phẩm thế mạnh của địa phương để hỗ trợ thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các đơn vị liên quan chỉ đạo, hỗ trợ tổ chức đa dạng các hoạt động kích cầu tiêu dùng, bình ổn thị trường trên địa bàn (mỗi địa phương tối thiểu từ 3-5 sự kiện) như: Hội chợ, Tuần hàng, các sự kiện du lịch, văn hóa, các chương trình khuyến mại, giảm giá... thúc đẩy nhu cầu mua sắm, tiêu dùng trong nhân dân, thu hút khách du lịch đến tham quan, chi tiêu nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.
- Chỉ đạo lực lượng chức năng tại địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các sản phẩm hàng hóa lưu thông trên địa bàn, công tác ATTP…, xử lý vi phạm hành chính các trường hợp vi phạm pháp luật về giá, các trường hợp đầu cơ, ép giá, găm hàng gây bất ổn thị trường.
11. Đề nghị các Hiệp hội, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh
- Chủ động xây dựng các chương trình, giải pháp kích cầu nội địa, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động sản xuất kinh doanh đồng thời thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ và Thành phố, góp phần đạt chỉ tiêu tăng trưởng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng Thành phố năm 2020.
- Tích cực tham giá Chương trình bình ổn thị trường, Chương trình xúc tiến thương mại, du lịch, liên kết vùng, Chương trình OCOP, Tuần hàng Việt, Đưa hàng về nông thôn, Khu công nghiệp ... của Thành phố, triển khai các hoạt động kết nối, khai thác, xây dựng phương án nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ nhân dân trên địa bàn.
- Triển khai các biện pháp tiết kiệm chi phí kinh doanh (điện, nước, nhân công...) nhằm hạ giá thành các mặt hàng tiêu dùng, nhất là mặt hàng thịt lợn. Chủ động tìm kiếm, hình thành các chuỗi liên kết, cung ứng sản phẩm từ sản xuất đến tiêu dùng nhằm ổn định nguồn hàng, hạ giá thành sản phẩm để khuyến khích tiêu dùng. Tăng cường đưa hàng Việt vào kinh doanh tại hệ thống để người tiêu dùng có nhiều cơ hội lựa chọn.
- Tổ chức các hoạt động bán hàng và các hoạt động kích cầu tiêu dùng trong nhân dân (thực hiện các chương trình khuyến mại, chiết khấu, giảm giá bán, ...), tổ chức các điểm bán hàng bình ổn thu hút người dân đến mua sắm; đổi mới phương thức bán hàng, áp dụng khoa học công nghệ mới, cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.
- Đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử trong kinh doanh: bán hàng qua website, ứng dụng bán hàng trực tuyến, kênh hotline... đồng thời hỗ trợ về chính sách giao hàng, thanh toán trực tuyến nhằm tạo sự tiện lợi cho khách hàng khi mua sắm.
- Đẩy mạnh phát triển hạ tầng thương mại hiện đại (các TTTM, siêu thị, cửa hàng tiện lợi...), mở rộng mạng lưới bán hàng (các điểm bán hàng, các đại lý, chuỗi sản xuất, cung ứng...), phát triển thị trường và hệ thống bán lẻ phục vụ nhu cầu của nhân dân trên địa bàn Thành phố.
IV. KINH PHÍ TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Từ nguồn kinh phí ngân sách Thành phố giao cho các Sở/ngành, đơn vị, UBND các quận, huyện, thị xã năm 2020.
2. Đối với các nhiệm vụ được giao bổ sung tại các kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Thành phố liên quan đến tăng trưởng kinh tế, kích cầu nội địa..., các sở, ngành chủ động cân đối từ ngân sách Thành phố giao năm 2020 và phối hợp với Sở Tài chính đề xuất bổ sung kinh phí (trong trường hợp không thể tự cân đối).
3. Nguồn kinh phí xã hội hóa.
V. CHẾ ĐỘ THÔNG TIN BẢO CÁO
Các sở, ngành, đơn vị, UBND các quận, huyện, thị xã báo cáo kết quả thực hiện vào ngày 25 tháng cuối quý và ngày 25/12/2020 về Sở Công Thương để tổng hợp báo thành phố trước ngày 28 tháng cuối quý và trước ngày 28/12/2020.
Trên đây là Kế hoạch “Kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nôi năm 2020” của Thành phố Hà Nội. UBND Thành phố Hà Nội đề nghị các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc tổng hợp báo báo gửi Sở Công Thương để tham mưa tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố xem xét giải quyết theo quy định./.
Nơi nhận: - Như trên; - Đ/c Bí thư Thành ủy (để b/c); - Bộ Công Thương; - Thường trực HĐND Thành phố; - Chủ tịch UBND Thành phố; - Các Phó Chủ tịch UBND Thành phố: - VP Thành ủy; các Ban HĐND TP; - Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã; - Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh; - VPUB: CVP, PCVP, KT, TKBT; - Lưu: VT, KTHương. | TM. ỦY BAN NHÂN DÂN KT. CHỦ TỊCH PHÓ CHỦ TỊCH Nguyễn Văn Sửu |
PHỤ LỤC
Danh mục hoạt động trọng tâm kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2020
(Kèm theo Kế hoạch số 120/KH-UBND ngày 09/6/2020)
STT | Nhiệm vụ | Nội dung | Thời gian, địa điểm | Đơn vị chủ trì | Đơn vị phối hợp |
1 | Chương trình Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam | Tổ chức 03 Tuần hàng Việt với quy mô 100 gian hàng/01 Tuần hàng Việt | Tháng 6/2020 tại Quảng trường sân vận động quốc gia Mỹ Đình; từ 18-22/9/2020 tại Quảng trường sân vận động thị xã Sơn Tây, từ ngày 24-28/9/2020 tại Trung tâm thể dục thể thao huyện Thạch Thất. | Sở Công Thương | - Các Sở, ban, ngành có liên quan - Trung tâm XTĐTTM DL Hà Nội - Các đơn vị sản xuất, kinh doanh - Các cơ quan thông tấn, báo chí . |
Hội nghị kết nối, tiêu thụ, trưng bày giới thiệu sản phẩm hàng Việt quy mô 50 gian hàng. | Tháng 5-6 /2020 tại Khu nhà Bát Giác - Tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. | ||||
Tổ chức Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020 | Tháng 11/2020 | ||||
Chương trình đưa hàng Việt về các Khu Công nghiệp, khu vực nông thôn, ngoại thành | Từ tháng 7-12/2020 | ||||
Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; Hội chợ đặc sản vùng miền kết hợp với Giải sự kiện thể thao của Thành phố | Từ tháng 8-11/2020 | Sở Công Thương | - Các Sở, ban, ngành có liên quan; Trung tâm XT ĐT TM DL Hà Nội - Sở Công thương các tỉnh, thành phố. - Các Hội, hiệp hội, sác đơn vị sản xuất, kinh doanh; Các cơ quan thông tấn, báo chí | ||
2 |
Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội | Khai mạc Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội | Tháng 6/2020 | Sở Công Thương | - Các Sở, ban, ngành có liên quan, Trung tâm XTĐTTM DL Hà Nội - Các đơn vị sản xuất, kinh doanh; Các cơ quan thông tấn, báo chí |
Tổ chức chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội | Tháng 6,7,11/2020 | Sở Công Thương | Các Sở, ban, ngành có liên quan, Trung tâm XTĐTTM DL Hà Nội; Các đơn vị sản xuất, kinh doanh. | ||
Hội chợ vàng khuyến mại hàng xuất khẩu Việt Nam (quy mô 300 gian hàng) | Tháng 7/2020 | Sở Công Thương | Các Sở, ban, ngành có liên quan, Trung tâm XTĐTTM DL Hà Nội; Các đơn vị sản xuất, kinh doanh. | ||
|
| Các sự kiện khuyến mại kích cầu nội địa bên lề Chương trình khuyến mại tập trung | Tháng 6-11/2020 | Sở Du lịch Sở Thông tin & Truyền thông Sở Công Thương UBND các quận, huyện, thị xã | Các Sở, ban, ngành có liên quan, Trung tâm XTĐTTM DL Hà Nội; Các đơn vị sản xuất, kinh doanh. |
3 | Chương trình bảo vệ người tiêu dùng | Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng | Tháng 7, 8/2020 | Sở Công Thương | Các Sở, ban, ngành có liên quan; Các đơn vị sản xuất, kinh doanh. |
4 | Kế hoạch Thương mại điện tử Thành phố Hà Nội | Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2020 | Tháng 11/2020 | Sở Công Thương | - Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số); Các doanh nghiệp thương mại điện tử. |
Hội thảo hướng dẫn doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tiếp cận sàn giao dịch Thương mại điện tử Amazon.com; | Tháng 10-12/2020 | Sở Công Thương | - Bộ Công thương (Cục Xúc tiến thương mại) và Amazon Global Selling. - Các doanh nghiệp thương mại điện tử. | ||
Hội nghị kết nối về thương mại điện tử, phối hợp với Google cập nhật kiến thức số, tăng hiệu quả kinh doanh trên môi trường trực tuyến cho các doanh nghiệp Việt Nam và Hà Nội; | Tháng 10 - 12/2020 | Sở Công Thương | -Google. - Các doanh nghiệp thương mại điện tử. | ||
5 | Tổ chức hoạt động liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực Công Thương năm 2020 | Tổ chức Đoàn cán bộ, doanh nghiệp tham gia các hoạt động kết nối tiêu thụ nông sản, hàng hóa tại các tỉnh, thành phố năm 2020 | Tháng 6-12/2020 tại các tỉnh thành phố. | Sở Công Thương | - Sở Nông nghiệp và PTNT; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố; các DN phân phối. - Sở Công thương các tỉnh, thành phố. |
Tổ chức 02 Đoàn cán bộ, doanh nghiệp triển khai Chương trình hợp tác, hỗ trợ kết nối tiêu thụ nông sản, hàng hóa tại các vùng kinh tế: | Tháng 6-12/2020 khu vực miền Trung- Tây Nguyên và khu vực Nam Bộ. | Sở Công Thương | - Sở Nông nghiệp và PTNT; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố; các doanh nghiệp phân phối; - Sở Công thương các tỉnh, thành phố. | ||
Tổ chức 05 hội nghị, hoạt động giao thương kết nối cung - cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2020 tại Hà Nội | Tháng 6-11/2020 tại Hà Nội | Sở Công Thương | - Sở Nông nghiệp và PTNT; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố; Các doanh nghiệp. - Sở Công thương các tỉnh, thành phố. | ||
Tổ chức 03 tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội nhằm hỗ trợ sản phẩm trái cây, nông sản hà Nội và các địa phương có khó khăn trong việc tiêu thụ, xuất khẩu, đồng thời hỗ trợ quảng bá, giới thiệu đến đông đảo người tiêu dùng Thủ đô trong năm 2020. | - Từ 30/5/2020 - 03/6/2020 tại siêu thị Big C Thăng Long. - Từ 11/6/2020 - 15/6/2020 tại siêu thị MM Mega Markết Hà Đông. - Tháng 10/2020: Tại khu vực nhà Bát Giác - Tượng đài Lý Thái Tổ | Sở Công Thương | - Sở Nông nghiệp và PTNT; Sở Văn hóa và Thể thao; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố; UBND các quận: Cầu Giấy, Hà Đông, Hoàn Kiếm. - Sở Công thương các tỉnh, thành phố. - Các doanh nghiệp | ||
Tổ chức từ 03- 05 đoàn doanh nghiệp tham gia Hội chợ, Triển lãm ngành Công Thương các tỉnh, thành phố năm 2020 | Quý III- Quý IV tại các tỉnh, thành phố (Khu vực Tây Nguyên, Bắc Bộ, Nam Bộ) | Sở Công Thương | - Sở Nông nghiệp và PTNT; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố; các doanh nghiệp phân phối - Sở Công thương các tỉnh, thành phố. | ||
Hỗ trợ các tỉnh, thành phố trên cả nước tổ chức từ 15 - 20 tuần lễ trái cây, hàng nông sản tại Hà Nội do các địa phương chủ trì thực hiện | Quý III- Quý IV tại Hà Nội (Hỗ trợ các tỉnh Sơn La, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương, Hòa Bình...) | Sở Công Thương | - Sở Công Thương các tỉnh, thành phố; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố; - Các Hội, Hiệp hội, các doanh nghiệp phân phối. | ||
6 | Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP ngành Công Thương Hà Nội năm 2020 | Tổ chức hội nghị kết nối doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam với các nhà phân phối | Quý III/2020 tại Hà Nội | Sở Công Thương | Phòng kinh tế quận, huyện, thị xã Các Hội, Hiệp hội, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam Các nhà phân phối: lãnh đạo các siêu thị, chợ |
Tổ chức các sự kiện trao GCN sản phẩm OCOP và trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn TP (3-5 sự kiện) | Từ tháng 6-12/2020 | Sở Nông nghiệp & PTNT | - Sở Công Thương Hà Nội; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP; - UBND các quận, huyện, thị xã - Các Hội, Hiệp hội, các doanh nghiệp phân phối. | ||
Khai trương các điểm bán hàng SP OCOP và kết nối sản phẩm vào các điểm bán hàng; Tổ chức tập huấn du lịch làng nghề với các SP OCOP | Từ tháng 8-12/2020 | Sở Công Thương | - Sở Nông nghiệp và PTNT; Sở Du lịch, Sở VHTT; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố; các doanh nghiệp phân phối; Hội, Hiệp hội, các doanh nghiệp; UBND các quận, huyện, thị xã - Sở Công thương các tỉnh, thành phố. | ||
Tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP vào chuỗi bán lẻ hiện đại tại Hà Nội năm 2020 | Tháng 8 - 12/2020 tại Hà Nội (Thực hiện theo Chương trình Xúc tiến ĐT - TM - DL Thành phố 2020 được phê duyệt) | TT Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội | - Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công Thương - Các HTX sản xuất, doanh nghiệp phân phối. | ||
7 | Chương trình phát triển Công nghiệp hỗ trợ và sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội năm 2020 | Hội chợ, triển lãm quốc tế trưng bày các sản phẩm CNHT, CNCL, SP Làng nghề, OCOP Hà Nội năm 2020 | Quý III/2020 tại Hà Nội | Sở Công Thương | -Bộ Công Thương: Cục Xúc tiến Thương mại, Cục Công Thương địa phương; - Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại các nước; Đại sứ quán, các tổ chức XTTM nước ngoài tại Việt Nam; - Các sở, ngành: Văn hóa và Thể thao; Du lịch, BQL các KCN & CX, Trung tâm Xúc tiến ĐT TM DL TP; Các quận, huyện, thị xã; TCT Điện lực Hà Nội; - Sở Công Thương các tỉnh, thành phố; - Các Hội, Hiệp hội của Việt Nam và Hà Nội, các doanh nghiệp. |
8 | Chương trình Khuyến công thành phố Hà Nội năm 2020 | - Tổ chức triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng TCMN mới, sáng tạo năm 2020 | Tháng 7/2020 tại huyện Thường Tín | Sở Công thương | - UBND các huyện, thị xã. - Các Hội, hiệp hội ngành nghề TCMN trên địa bàn TP. - Các trường đại học chuyên ngành mỹ thuật. |
- Tổ chức Hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô phục vụ kích cầu nội địa năm 2020 | Tháng 9/2020 tại Vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. | Sở Công Thương | - Các sở, ngành của Thành phố: Văn hóa và Thể thao; Du lịch; Trung tâm Xúc tiến ĐT TM DL Thành phố; TCT Điện lực Hà Nội; các quận, huyện, thị xã; - Các Hội, Hiệp hội ngành nghề TCMN của Việt Nam và Hà Nội. - Sở Công Thương các tỉnh, Thành phố. | ||
- Tổ chức Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2020 định hướng xuất khẩu | Tháng 10/2020 | Sở Công Thương | - Các sở, ngành: VH&TT, Du lịch, Trung tâm XTDĐTTM&DL TP; các quận, huyện, thị xã; Các Hội, Hiệp hội; DN; - Thương vụ Việt Nam tại các nước. | ||
9 | Kế hoạch hành động thực hiện Chương trình sản xuất và tiêu dùng bền vững thành phố Hà Nội năm 2020 | Tổ chức chuỗi kết nối chương trình sản xuất tiêu dùng bền vững cho các lĩnh vực: Mây tre đan; Chế biến gỗ và sản xuất sản phẩm từ gỗ trên địa bàn Thành phố năm 2020 | Tháng 7/2020 | Sở Công Thương | - UBND huyện Chương Mỹ. - Các hiệp hội, hội, làng nghề trên địa bàn Thành phố. |
10 | Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội năm 2020 | Tổ chức Liên hoan du lịch làng nghề và Phố nghề; Tổ chức Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam; Tổ chức Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội; Tổ chức Hội nghị giao thương, kết nối cung-cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố cả nước; Tham gia Hội chợ, Triển lãm tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. | Thực hiện từ tháng 6 đến tháng 12/2020 theo Chương trình Xúc tiến Đầu tư thương mại du lịch Thành phố năm 2020 được phê duyệt | TT Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội | - Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công Thương - Sở Công thương các tỉnh, thành phố; - Doanh nghiệp, các Hiệp hội doanh nghiệp, ngành nghề |
11 | Hội nghị triển khai Kế hoạch Kích cầu du lịch nội địa TP năm 2020 | - Công bố về Kế hoạch kích cầu Du lịch nội địa 2020 đến các doanh nghiệp, cơ quan thông tấn báo chí hưởng ứng tham gia và tuyên truyền, thông tin đến khách du lịch và nhân dân cả nước - Trao đổi các biện pháp để triển khai Kế hoạch kích cầu du lịch nội địa đạt hiệu quả, thiết thực | Tháng 6/2020 tại Hà Nội | Sở Du lịch | - Các Sở, ban, ngành có liên quan - Các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch, vận chuyển, điểm đến du lịch |
12 | Tổ chức quảng bá chương trình du lịch kích cầu nội địa tại các địa phương | - Giới thiệu chung về các điểm đến, dịch vụ du lịch, các sự kiện văn hóa thể thao; các chương trình tour du lịch kích cầu du lịch của Hà Nội. - Trao đổi, ký kết hợp tác trao đổi khách giữa các doanh nghiệp du lịch, điểm đến tham gia Chương trình kích cầu du lịch với các đối tác tại Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh ĐB sông Cửu Long. | Năm 2020 tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ | Sở Du lịch | Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, các đơn vị tham gia chương trình kích cầu (lữ hành, lưu trú, điểm đến, vận chuyển, ăn uống, mua sắm...), một số cơ quan truyền hình, báo chí |
13 | Tổ chức đón Famtrip nội địa và khảo sát xây dựng sản phẩm kích cầu du lịch nội địa | - Tổ chức đón Famtrip cho các doanh nghiệp lữ hành, báo chí các tỉnh, thành phố và một số doanh nghiệp lữ hành tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa đi khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch kích cầu nội địa tại một số quận, huyện có sản phẩm du lịch kích cầu trên địa bàn TP. - Tổ chức đón Famtrip từ các tỉnh, thành phố đến khảo sát Hà Nội để liên kết, hợp tác thực hiện kế hoạch kích cầu. | Tháng 6 - 9/2020 | Sở Du lịch | - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, các đơn vị tham gia chương trình kích cầu (lữ hành, lưu trú, điểm đến, vận chuyển, ăn uống, mua sắm...) - UBND các quận, huyện, thị xã |
14 | Tổ chức các hoạt động nhằm thúc đẩy nhu cầu mua sắm, tiêu dùng tại địa phương | -Tổ chức các hoạt động kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp, chế biến sản phẩm thế mạnh của địa phương; - Mỗi địa phương tối thiểu từ 3- 5 sự kiện như: Hội chợ, Tuần hàng, các sự kiện du lịch, văn hóa, các chương trình khuyến mại, giảm giá... | Tháng 6 - 12/2020 | UBND các quận, huyện, thị xã | - Các sở, ngành Thành phố; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội - Các Hội, Hiệp hội, các doanh nghiệp |
01 | Văn bản dẫn chiếu |
02 | Văn bản dẫn chiếu |
Kế hoạch 120/KH-UBND Hà Nội kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa
In lược đồCơ quan ban hành: | Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội |
Số hiệu: | 120/KH-UBND |
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Ngày ban hành: | 09/06/2020 |
Hiệu lực: | 09/06/2020 |
Lĩnh vực: | Thương mại-Quảng cáo |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Người ký: | Nguyễn Văn Sửu |
Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Còn Hiệu lực |