hieuluat
Chia sẻ email
Thứ Sáu, 30/07/2021
Theo dõi Hiểu Luật trên google news

Ở Hà Nội, những ai được cấp giấy đi đường?

Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, việc giới hạn đối tượng lưu thông trên đường cũng là một biện pháp kiểm soát dịch bệnh Covid-19 hiện nay. Mọi người khi ra đường phải có giấy đi đường. Vậy theo quy định, những ai được cấp giấy đi đường?

Câu hỏi: Câu hỏi: Tôi được biết ở Hà Nội ban hành mẫu giấy đi đường cho người lưu thông trên đường, vậy những ai được cấp giấy đi đường? Tôi thường trú ở Hà Nội nhưng làm việc ở Thái Nguyên. Vậy, đi làm tôi cần giấy đi đường và thêm giấy tờ gì? (Hải Linh – Đống Đa, Hà Nội)

Những ai được cấp giấy đi đường theo quy định mới nhất?

Tại Công văn 2434/UBND-KTỦy ban nhân dân TP. Hà Nội có quy định về 6 trường hợp được cấp giấy đi đường như sau:

1. Đối với cơ quan, đơn vị, Doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố:

Chỉ những trường hợp thực sự cần thiết: trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác

2. Người lao động trong Thành phố làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất (bao gồm cả các Doanh nghiệp trong và ngoài Khu, Cụm công nghiệp), cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu; lực lượng duy trì hệ thống, bảo trì, bảo dưỡng các nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ trong Thành phố

3. Người ở tỉnh, thành khác vào Thành phố làm việc, lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phép hoạt động

4. Cán bộ, nhân viên, người lao động có địa chỉ thường trú tại Hà Nội làm việc, lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành phố khác

5. Các trường hợp khác: người ở tỉnh, thành khác đưa, đón bệnh nhân khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn Thành phố; lễ tang; đi sân bay Nội Bài để công tác

6. Các trường hợp ra, vào Thành phố vì lý do công vụ, phòng chống dịch bệnh, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia...

ai được cấp giấy đi đường
 Ai được cấp giấy đi đường theo quy định mới nhất? Ảnh minh họa.

Đi đường cần mang theo những giấy tờ gì?

Theo quy định ở trên, chúng ta có thể biết được những ai được cấp giấy đi đường. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng trường hợp mà quy định về giấy đi đường và các giấy tờ đi kèm cũng có sự khác nhau, cụ thể theo quy định tại Công văn 2434/UBND-KT như sau:

Trường hợp 1: Mang theo Giấy đi đường theo mẫu

Bên cạnh đó, người đứng đầu đơn vị chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên gây lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch

Trường hợp 2: cấp Giấy đi đường theo mẫu

Ngoài ra, đơn vị sử dụng lao động có trách nhiệm quản lý chặt chẽ người lao động, cam kết về việc đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch; lập Kế hoạch hoạt động, kèm theo Danh sách người lao động.

Trường hợp 3: Giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (Giấy đi đường)

Trường hợp 4:

- Có giấy xác nhận là cán bộ, công nhân, người lao động của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành phố đó

- Giấy xác nhận của chính quyền nơi cư trú (Giấy đi đường)

Trường hợp 5:

- Căn cước công dân, Hộ chiếu, Vé máy bay, kết quả xét nghiệm âm tính vi rút SARs-CoV-2 bằng phương pháp PCR (có giá trị trong vòng 03 ngày);

Đối với bệnh nhân phải có hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện; lịch trình vào, ra; địa điểm xuất phát, nơi đến để kiểm soát quá trình tham gia lưu thông.

Đối với lễ tang ngoài Thành phố cần có: Danh sách thành viên trong gia đình và người phục vụ tham gia tang lễ, cam kết của gia đình đảm bảo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 17-CT/UBND.

Trường hợp 6:

- Phải có các loại giấy tờ chứng minh việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ

- Giấy đi đường theo mẫu.

Ngoài ra, đối với các trường hợp người dân đi ra khỏi Thành phố trước ngày 24/7/2021 muốn quay lại Hà Nội cũng như các trường hợp người buôn bán hàng hóa thiết yếu từ các địa phương, tỉnh, thành khác vào Hà Nội cần chuẩn bị:

Căn cước công dân, các loại giấy tờ chứng minh việc buôn bán; kết quả xét nghiệm âm tính vi rút SARs-CoV-2 bằng phương pháp PCR (có giá trị trong vòng 03 ngày).

Như vậy theo câu hỏi, thì bạn thuộc trường hợp thứ 4. Khi đi làm bạn cần phải có giấy xác nhận là nhân viên của công ty tại Thái Nguyên và Giấy xác nhận của chính quyền nơi cư trú (Giấy đi đường).

Có thể thấy trong tình hình dịch hiện nay, không phải ai cũng có thể tự do ra đường như trước. Các trường hợp được ra đường đều là cấp bách, cần thiết và phải có các giấy tờ theo quy định để xuất trình cho lực lượng chức năng.

Mẫu giấy đi đường được dùng hiện nay

Giấy đi đường được dùng hiện nay được ban hành kèm Công văn 2434/UBND-KT theo mẫu dưới đây

ỦY BAN NHÂN DÂN
XÃ/PHƯỜNG ....

(Hoặc Công ty, đơn vị sử dụng lao động)

Số: …..

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

----------

Hà Nội, ngày … tháng ... năm 2021


GIẤY ĐI ĐƯỜNG

Về việc tham gia giao thông trong thời gian giãn cách

1. Họ và tên:.................................... ;     Giới tính:..........................................

2. Sinh ngày.... tháng. năm............. ;

3. Số CCCD/CMND:........................ ;  Ngày cấp:..................... ; Nơi cấp:...........

4. Số điện thoại:...................... ;

5. Địa chỉ thường trú:..........................................................................................

6. Nơi làm việc:........................................................... ;

7. Địa chỉ cơ quan:..............................................................................................

8. Chức vụ/Vị trí công tác:...................................................................................

Mục đích tham gia giao thông: ………….. hiện đang trên đường di chuyển từ nhà đến nơi làm việc (hoặc ngược lại) để thực hiện công việc chuyên môn được giao.

Giấy đi đường có hiệu lực kể từ ngày ký, chỉ có giá trị trong thời gian giãn cách xã hội.

Công ty/Người lao động cam đoan những nội dung nêu trên đúng sự thật, chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về việc chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND Thành phố.

(Xuất trình kèm theo Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân; Văn bản của Công ty, đơn vị sử dụng lao động)

T.M ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ
CHỦ TỊCH

(Hoặc xác nhận của cơ quan, đơn vị)

Trên đây là giải đáp về vấn đề Ai được cấp giấy đi đường? Ở Hà Nội ra đường cần có giấy tờ gì? Nếu còn băn khoăn, bạn vui lòng gửi câu hỏi cho chúng tôi để được hỗ trợ.

>> Hà Nội giãn cách có được đi làm không? Có bị phạt nếu đi làm?

Tin cùng chủ đề

Có thể bạn quan tâm

X