hieuluat
Chia sẻ email
Chủ Nhật, 05/09/2021
Theo dõi Hiểu Luật trên google news

Cấp giấy đi đường Hà Nội có sự thay đổi thế nào từ 06/9?

Sau khi phân vùng giãn cách theo từng khu vực: đỏ, cam, xanh, Hà Nội đã quy hoạch lại các đối tượng được cấp giấy đi đường, quy trình cấp giấy có sự thay đổi với thời gian trước đây. Cụ thể thế nào?

Câu hỏi: Tôi muốn biết cấp giấy đi đường Hà Nội có gì khác trước? Quy trình cấp giấy đi đường có thay đổi không?

6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường

Theo Thông báo của Công an TP Hà Nội về 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường và thẩm quyền cấp giấy đi đường tại vùng 1 (Vùng đỏ - áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16) từ ngày 06/9 như dưới đây:

STT

Nhóm đối tượng

Thẩm quyền cấp giấy đi đường

1

Cơ quan tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công tác ngoại giao gồm:

Cán bộ, công chức, công vụ làm việc tại các cơ quan Đảng, nhà nước, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, chính trị xã hội đóng trên địa bàn thành phố (gồm cơ quan trực thuộc và tương đương); các cơ quan tổ chức ngoại giao.

Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm duyệt, cấp theo đúng đối tượng quy định tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

2

Các cơ quan tổ chức doanh nghiệp thực hiện nhiệm vụ công tác trong lĩnh vực dịch vụ công ích thiết yếu.

Đối tượng: Cán bộ công chức công vụ, công nhân viên, người lao động trực tiếp thực hiện các dịch vụ công ích thiết yếu.

Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố xem xét và cấp phép.

3

Cơ quan tổ chức trực tiếp thực hiện, tham gia công tác phòng chống dịch

Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm duyệt, cấp theo đúng đối tượng quy định tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

4

Cơ quan báo chí, truyền thông

Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm duyệt, cấp cho các đối tượng quy định tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

5

- Người dân đi mua lương thực, thực phẩm thuốc men

- Người đi thực hiện các dịch vụ y tế bắt buộc (cấp cứu, khám chữa bệnh và mua thuốc định kỳ; đi tiêm vaccine và xét nghiệm Covid; người chăm sóc người bệnh và người xuất viện về).

- Cá nhân đi sân bay theo vé, cá nhân đi đến cơ quan ngoại giao theo giấy hẹn của cơ quan ngoại giao; cá nhân đến toà theo giấy triệu tập của toà án

- UBND xã phường, thị trấn duyệt, cấp theo đúng đối tượng quy định.

- Cần có giấy tờ chứng minh kèm theo căn cước công dân/chứng minh thư minh nhân.

- Cần giấy tờ chứng minh, căn cước công dân/chứng minh thư nhân dân và giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ.

6

Tổ chức cá nhân và các trường hợp cấp thiết khác phục vụ thực hiện các hoạt động công vụ, công vụ thiết yếu.

Đối tượng: Các cá nhân, người lao động làm việc trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các trường hợp cấp thiết khác phục vụ thực hiện các hoạt động công vụ công ích thiết yếu.

Do công an cấp xã, phường, thị trấn cấp giấy.


cap giay di duong ha noi

Quy trình cấp giấy đi đường Hà Nội mới nhất

Với các nhóm đối tượng 1,3,4, 5 việc cấp giấy đi đường được thực hiện như thời gian trước, theo đúng quy định của Chỉ thị 16.

Riêng với nhóm đối tượng thứ 2 và thứ 6, quy trình cấp giấy đi đường như sau:

Đối với nhóm 2

Bước 1: Cung cấp thông tin cho các cơ quan chủ quản, các sở ngành chức năng.

Một cán bộ đại diện cơ quan, đơn vị làm việc trực tiếp với các cơ quan chủ quản để cung cấp các thông tin, danh sách các cá nhân, người lao động, người điều khiển phương tiện mô tô, ô tô (theo biểu mẫu của Công an thành phố)

Danh sách cá nhân - biểu mẫu số 01; danh sách người điều khiển mô tô, ô tô: mỗi loại lập riêng theo biểu mẫu số 02 để đề nghị xem xét cấp giấy đi đường có mã nhận diện.

Bước 2: Gửi danh sách đề nghị cấp giấy đi đường

Tổng hợp danh sách cá nhân, người lao động, người điều khiển phương tiện mô tô, ô tô đề nghị cấp giấy đi đường của các cơ quan, tổ chức có nhu cầu kèm theo các biểu mẫu như trên gửi Phòng Cảnh sát giao thông (qua email đã xác thực trên hệ thống) để duyệt cấp mã đi đường có nhận diện.

Bước 3: Duyệt giấy đi đường

Căn cứ vào danh sách Phòng Cảnh sát giao thông duyệt, in và ký, đóng dấu đi đường (trừ giấy đi đường cấp cho phương tiện ô tô).

Bước 4: Cấp giấy đi đường

- Giấy đi đường có mã nhận diện của người điều khiển ô tô (không đóng dấu): Phòng Cảnh sát giao thông gửi tới các cơ quan chủ quản (qua email đã được hệ thống xác nhận).

Cơ quan chủ quản chuyển giấy đi đường có mã nhận diện cho các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị, cơ quan, cá nhân có nhu cầu đã được phê duyệt để tổ chức in, cấp giấy đi đường và sử dụng.

- Giấy đi đường có mã nhận diện (có ký đóng dấu) cho các cá nhân và người điều khiển mô tô: Phòng Cảnh sát giao thông gửi tới các cơ quan chủ quản gửi trả cho các cơ quan tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đã được phê duyệt.

Đối với nhóm 6

Bước 1: Cung cấp thông tin

Một cán bộ đại diện làm việc trực tiếp với công an xã, phường, thị trấn để cung cấp thông tin cần thiết theo quy định, cung cấp địa chỉ email

Thực hiện việc xác thực email trên hệ thống với UBND, công an xã phường, thị trấn.

Bước 2: Gửi danh sách đề nghị cấp giấy đi đường

Lập danh sách cán bộ, công chức, công vụ đề nghị cấp giấy đi đường theo biểu mẫu 03 và gửi về UBND xã, phường, thị trấn qua địa chỉ email đã xác thực trên hệ thống.

Bước 3: Duyệt giấy đi đường

UBND các xã, phường, thị trấn duyệt danh sách cấp giấy đi đường và chuyển cho công an xã, phường, thị trấn cấp giấy đi đường có mã nhận diện ký và đóng dấu.

Bước 4: Cấp giấy đi đường

Công an xã, phường thị trấn trực tiếp gửi giấy đi đường có mã nhận diện tới các cơ quan, tổ chức theo địa chỉ đăng ký.

Lưu ý: Cá nhân sau khi được cấp giấy đi đường chủ động khai báo y tế qua website: https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn trước khi ra đường, tham gia giao thông.

Biểu mẫu cấp giấy đi đường Hà Nội

Quy định về biểu mẫu cấp giấy đi đường Hà Nội cụ thể như sau:

Biểu mẫu số 01: Danh sách cá nhân

Biểu mẫu số 02: Danh sách người điều khiển mô tô, ô tô

Biểu mẫu số 03: Danh sách cán bộ, công chức, công vụ

bieu mau cap giay di duong ha noi

Hotline hỗ trợ cấp giấy đi đường, thẻ đi chợ

Nhằm phục vụ tối đa việc hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục đăng ký giấy đi đường, theo quy trình xét duyệt, cấp giấy đi đường, thẻ đi mua hàng thiết yếu tại Vùng 1 (vùng đỏ), ngoài hotline đang sử dụng là: 069.219.4299, chiều 5/9, Công an thành phố Hà Nội đã cung cấp thêm 2 số hotline: 0692194295 và 0692194296.

Người dân ở có vướng mắc về cấp giấy đi đường, thẻ đi chợ có thể liên hệ 3 số điện thoại trên để được hướng dẫn, giải đáp kịp thời. Bên cạnh đó, người dân, doanh nghiệp còn có thể liên hệ Tổng đài 1022, nhánh 4 để được hướng dẫn cụ thể.

Vùng 1 (vùng đỏ) bao gồm toàn bộ địa giới hành chính của 10 quận/huyện: Tây Hồ, Ba Đình, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Thanh Trì, Hoàng Mai và một phần địa giới hành chính của 5 quận/huyện: Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín.


Trên đây là giải đáp về vấn đề cấp giấy đi đường Hà Nội theo quy định mới nhất. Nếu còn băn khoăn, bạn vui lòng gửi câu hỏi cho chúng tôi để được hỗ trợ.

Tin cùng chủ đề

Có thể bạn quan tâm

X