Vấn đề về các trường hợp được ra ngoài, những ai được cấp giấy đi đường tại Hà Nội được rất nhiều người quan tâm trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. Vậy theo quy định hiện nay, đối với người được cấp giấy đi đường thì dùng mẫu giấy nào?
Các đối tượng được cấp giấy đi đường
Muốn biết mẫu giấy đi đường mới nhất ở Hà Nội cần biết về các đối tượng được cấp giấy đi đường hiện nay gồm những ai?Như đã biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, TP. Hà Nội đã ra Chỉ thị số 17 và Công điện 18/CĐ-UBND áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 toàn Thành phố từ 06 giờ ngày 24/7/2021 đến 06h ngày 23/8/2021.
Theo đó, UBND TP. Hà Nội yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như:
- Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh,
- Tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác;
- Đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động.
Tại Công văn 2434/UBND-KT, Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội cũng đã có quy định về các trường hợp được cấp giấy đi đường khi ra ngoài gồm:
- Trường hợp thực sự cần thiết: trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác tại cơ quan, đơn vị, Doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố:
- Người làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu; lực lượng duy trì hệ thống, bảo trì, bảo dưỡng các nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ trong Thành phố
- Người ở tỉnh, thành khác vào Thành phố làm việc, lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phép hoạt động
- Cán bộ, nhân viên, người lao động có địa chỉ thường trú tại Hà Nội làm việc, lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành phố khác
- Các trường hợp ra, vào Thành phố vì lý do công vụ, phòng chống dịch bệnh, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia...
- Các trường hợp khác như: người ở tỉnh, thành khác đưa, đón bệnh nhân khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn Thành phố; lễ tang...
Các đối tượng được cấp giấy đi đường phải dùng đúng mẫu quy định. Ảnh minh họa.
Mẫu giấy đi đường mới nhất ở Hà Nội là mẫu nào?
Mẫu giấy đi đường mới nhất ở Hà Nội hiện nay được dùng theo mẫu ban hành kèm Công văn 2434/UBND-KT theo mẫu dưới đây, hoặc có thể
ỦY BAN NHÂN DÂN (Hoặc Công ty, đơn vị sử dụng lao động) Số: ….. | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ---------- Hà Nội, ngày … tháng ... năm 2021 |
GIẤY ĐI ĐƯỜNG
Về việc tham gia giao thông trong thời gian giãn cách
1. Họ và tên:.................................... ; Giới tính:..........................................
2. Sinh ngày.... tháng. năm............. ;
3. Số CCCD/CMND:........................ ; Ngày cấp:..................... ; Nơi cấp:...........
4. Số điện thoại:...................... ;
5. Địa chỉ thường trú:..........................................................................................
6. Nơi làm việc:........................................................... ;
7. Địa chỉ cơ quan:..............................................................................................
8. Chức vụ/Vị trí công tác:...................................................................................
Mục đích tham gia giao thông: ………….. hiện đang trên đường di chuyển từ nhà đến nơi làm việc (hoặc ngược lại) để thực hiện công việc chuyên môn được giao.
Giấy đi đường có hiệu lực kể từ ngày ký, chỉ có giá trị trong thời gian giãn cách xã hội.
Công ty/Người lao động cam đoan những nội dung nêu trên đúng sự thật, chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về việc chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND Thành phố.
(Xuất trình kèm theo Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân; Văn bản của Công ty, đơn vị sử dụng lao động)
| T.M ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ (Hoặc xác nhận của cơ quan, đơn vị) |
Những quy định khác về giấy đi đường
Theo nội dung trên, chúng ta đã biết được mẫu giấy đi đường mới nhất ở Hà Nội; ngoài ra, cần biết thêm những thông tin sau đây có liên quan đến loại giấy này.
Xác nhận giấy đi đường
Tại Thông báo 577/TB-UBND việc xác nhận giấy đi đường cho người lao động tại cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội cũng như công ty, nhà máy được phép hoạt động sẽ do người đứng đầu chịu trách nhiệm cấp.
Bên cạnh đó, người đứng đầu cũng phải chịu trách nhiệm đảm bảo các yêu cầu, quy định về phòng, chống dịch.
Doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tổng hợp danh sách người lao động cần lưu thông trên đường, kèm theo phương án sản xuất, kinh doanh...gửi đến UBND cấp phường, xã để được xác nhận (người đi đường không cần xuất trình các giấy tờ này)
Ngoài giấy đi đường, cần có thêm giấy tờ gì?
Tùy theo từng trường hợp mà người đi đường cần mang theo các giấy tờ như căn cước công dân/chứng minh nhân dân, giấy tờ chứng minh việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ (trong trường hợp ra vào thành phố vì lý do công vụ)...để xuất trình với cơ quan chức năng.
Theo như câu hỏi ở trên của bạn, thì giấy đi đường hoàn toàn có thể do người đứng đầu doanh nghiệp/công ty xác nhận. Và khi đến công ty làm việc bạn cần mang theo giấy đi đường và giấy tờ tùy thân (căn cước, chứng minh) để xuất trình tại các chốt kiểm tra.
Trên đây là giải đáp về Mẫu giấy đi đường mới nhất ở Hà Nội. Nếu còn băn khoăn, bạn vui lòng gửi câu hỏi cho chúng tôi để được hỗ trợ.