Nhiều người dùng đã phản ánh, sau khi tải và sử dụng ứng dụng PC-Covid, một số thông tin về tên tuổi, giới tính, số chứng minh/Căn cước hay số mũi tiêm vắc xin Covid-19…không đúng. Trong trường hợp này, họ phải làm thế nào?
Sửa thông tin cá nhân trên PC-Covid thế nào?
Trung tâm Công nghệ phòng, chống COVID-19 quốc gia cho biết, người dùng có thể tự sửa thông tin trên ứng dụng PC-Covid.
Cụ thể các bước tự sửa thông tin cá nhân bị sai như sau:
Đầu tiên, vào ứng dụng PC-Covid, người dùng truy cập tính năng "Quản lý QR". Chọn tính năng "Sửa mã QR"
Sau đó, người dùng sửa lại những thông tin bị sai như: họ tên, ngày tháng năm sinh, số thẻ bảo hiểm y tế, số CMND/CCCD, địa chỉ email, quốc tịch (đối với người nước ngoài) và địa chỉ liên lạc của cá nhân.
Lưu ý: Các mục có dấu * màu đỏ là các thông tin bắt buộc người dùng phải điền. Riêng số điện thoại đã đăng ký hiện nay không thể sửa.
Với tài khoản đã hiển thị đủ mũi tiêm, sau chỉnh sửa, thông tin về mũi tiêm vẫn hiển thị đầy đủ. Khi hoàn thành phần chỉnh sửa, người dùng được cấp mã QR mới ứng với các thông tin vừa cập nhật.
Thông tin tiêm vắc xin trên PC-Covid không đúng, phải làm sao?
Theo đại diện Trung tâm Công nghệ phòng chống COVID-19 quốc gia nếu đã tiêm 1-2 mũi tiêm vaccine, nhưng ứng dụng chưa cập nhật đầy đủ, người dùng cần thực hiện các thao tác như sau:
Kiểm tra lại phiên bản cập nhật ứng dụng, nếu chưa phải là phiên bản mới nhất thì vào kho ứng dụng (CH Play của hệ điều hành Androi, Appstore của hệ điều hành IOS) và tiến hành cập nhật, sau đó đóng ứng dụng, chờ vài phút để dữ liệu được đồng bộ và mở lại.
Bên cạnh đó, người dùng cũng kiểm tra lại thông tin cá nhân như họ và tên, ngày tháng sinh, số điện thoại cá nhân, số Căn cước công dân/chứng minh nhân dân có trùng khớp với Sổ sức khỏe điện tử hay ứng dụng Bluezone chưa?
Nếu chưa, cần cập nhật các thông tin trên chính xác, đầy đủ rồi đóng ứng dụng, chờ vài phút để dữ liệu được đồng bộ.
Nếu đã kiểm tra theo những cách trên nhưng dữ liệu mũi tiêm vẫn chưa được cập nhật đầy đủ (trên cả PC-COVID và Sổ Sức khỏe điện tử), người dùng có thể liên lạc với Trung tâm qua fanpage để được hỗ trợ.
Ngoài ra, nếu số mũi tiêm đã được cập nhật, nhưng bị mất sau đó, người dùng cần cung cấp số điện thoại cho Trung tâm để được hỗ trợ trực tiếp.
Ẩn mã QR trên ứng dụng PC-Covid được không?
Theo Trung tâm Công nghệ phòng chống COVID-19 quốc gia, người dùng cần điền các thông tin đúng và đủ để có thể kết nối dữ liệu từ các nền tảng tốt nhất, nhằm bảo hiển thị chính xác các dữ liệu như: khai báo y tế, mũi tiêm, kết quả xét nghiệm, mã QR của người dùng.
Hiện Trung tâm Công nghệ phòng, chống COVID-19 quốc gia, app PC-Covid đã cập nhật tính năng ẩn mã QR cá nhân. Khi bật tính năng hiển thị mã QR, chỉ có ứng dụng về phòng, chống dịch quốc gia mới có thể quét được mã QR đã được ẩn.
Để ẩn mã QR cá nhân:
Người dùng vào cài đặt (vùng khoanh đỏ) trên ứng dụng PC-Covid, chọn "Ẩn thông tin trên QR".
chọn "Ẩn thông tin trên QR" là hoàn thành.
Được biết, thời gian tới các vấn đề người dùng gặp phải như: Đăng ký số điện thoại nhưng bị lỗi, không đăng ký được hoặc không gửi mã OTP về… cũng sẽ dần được khắc phục.
Trong buổi công bố ra mắt PC-Covid hôm 01/10 vừa qua, đại diện Trung tâm công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia cho biết, ứng dụng đang trong giai đoạn chuyển đổi nên các vấn đề, lỗi…người dùng gặp phải sẽ ghi nhận và khắc phục.
Vừa rồi là giải đáp liên quan đến sửa thông tin trên ứng dụng PC Covid. Nếu còn vướng mắc, bạn hãy để lại câu hỏi để chúng tôi hỗ trợ.
>> Cách cài đặt và sử dụng ứng dụng PC-Covid Quốc gia như thế nào?