Thông tin cá nhân trong sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) có sai sót không phải là việc hiếm. Phần lớn sai sót này sẽ không ảnh hưởng gì đến quá trình đóng hay nhận bảo hiểm. Tuy nhiên, nếu có điều kiện, chủ sổ bảo hiểm nên nhanh chóng tiến hành các thủ tục điều chỉnh thông tin cá nhân bị sai.
Theo quy định tại Quyết định 595/QĐ-BHXH do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành ngày 14/4/2017, trường hợp điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ BHXH thì làm thủ tục cấp lại sổ BHXH.
Thủ tục điều chỉnh thông tin bị sai trong sổ BHXH
Đối với người tham gia BHXH, cần chuẩn bị các giấy tờ sau:
- Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).
- Giấy khai sinh hoặc trích lục khai sinh do cơ quan có thẩm quyền về hộ tịch cấp theo quy định và chứng minh thư/thẻ căn cước/hộ chiếu (Trường hợp là Đảng viên theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền).
- Quyết định (văn bản) chứng minh địa điểm làm việc.
Đối với đơn vị đóng BHXH hồ sơ cần bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS).
Từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, cơ quan có thẩm quyền (BHXH quận, huyện) phải tiến hành điều chỉnh nội dung, cấp lại sổ bảo hiểm trong thời gian không quá 05 ngày.