hieuluat
Chia sẻ email

Xây dựng bến xe Yên Sở: đúng quy hoạch nhưng nhiều bất cập

Việc Hà Nội đang tiến hành xây dựng bến xe Yên Sở không hề trái với quy hoạch giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2030 do Thủ tướng Chính phủ ban hành. Tuy nhiên, việc xây dựng bến xe này lại không được dư luận đánh giá cao.

Bến xe Yên Sở phù hợp quy hoạch

Đầu năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 519/QĐ-TTg nhằm phê duyệt quy hoạch giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong nội dung quy hoạch nêu rõ: Xây dựng bến xe khách trong giai đoạn trung hạn tại phía Nam (Nam Vành đai 3, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, diện tích Khoảng 3,4 ha)…

Như vậy, việc Hà Nội xây dựng bến xe Yên Sở là hoàn toàn phù hợp với quy hoạch này. Ngoài ra, trong kế hoạch sử dụng đất năm 2017 của quận Hoàng Mai do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành ngày 3/1/2017, Bến xe khách Yên Sở cũng năm trong danh mục các công trình, dự án thuộc kế hoạch sử dụng đất của quận này.

Phối cảnh bến xe Yên Sở sau khi xây dựng xong

Phối cảnh bến xe Yên Sở sau khi xây dựng xong

Bến xe Yên Sở được đánh giá có nhiều bất cập

Bến xe Yên Sở được xây dựng trên đường vành đai 3 và chỉ cách bến xe nước ngầm có hơn 1 km được đánh giá là làm tăng khả năng ùn tắc giao thông bởi nút giao Pháp Vân – vành đai 3 đang là điểm ùn tắc giao thông lớn của Hà Nội.

Nhiều người cho rằng việc xây dựng bến xe Yên Sở là một giải pháp mang tính ngắn hạn, cục bộ có thể gây lãng phí cho ngân sách.

Trước đây, việc xây dựng bến xe tạm Pháp Vân cũng từng được đề xuất nhưng sau đó lại phải dừng lại vì thiếu hợp lý và có thể làm tăng sức ép lên giao thông của Hà Nội. Sau đó, bến xe Lương Yên cũng bị di chuyển do nằm trong khu vực nội đô, gây ra ùn tắc nghiêm trọng…. Rất nhiều ví dụ về các bến xe gây ùn tắc phải di chuyến, vậy bến xe Yên Sở liệu có thể tiếp tục phải di dời?

hieuluat.vn

Có thể bạn quan tâm

X