hieuluat
Chia sẻ email
Thứ Bảy, 29/10/2022
Theo dõi Hiểu Luật trên google news

Seo là gì? 4 xu hướng seo nổi bật nhất hiện nay

Cùng với sự phát triển của công nghệ, cơ hội cho nghề seo cũng ngày càng rộng mở. Không thể phủ nhận được độ hot và tầm ảnh hưởng của nó đến thị trường việc làm ngày nay. Vậy seo là gì? Xu hướng của nghề này trong tương lai như thế nào mà lại có tầm ảnh hưởng như thế, bài viết dưới đây sẽ thông tin chi tiết cho mọi người.

Mục lục bài viết
  • Seo là gì? 
  • 5 hình thức phổ biến của seo 
  • SEO branding
  • SEO sales
  • SEO crisis

SEO la gi

Tiềm năng của nghề seo tỉ lệ thuận với sự phát triển của công nghệ 

Seo là gì? 

SEO là viết tắt của cụm từ tiếng anh Search Engine Optimization, tạm dịch là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. SEO là quá trình tăng lưu lượng truy cập trang web bằng cách cải thiện thứ hạng và khả năng hiển thị của trang web trên các công cụ tìm kiếm của Google giúp người dùng tìm thấy trang web của bạn dễ dàng hơn trong hàng triệu kết quả tìm kiếm.

Trong bảng kết quả tìm kiếm, SEO nằm dưới vị trí của quảng cáo Adwords (những mẫu quảng cáo có từ “quảng cáo” là các kết quả Adwords). Để có được các thứ hạng từ top 1 đến top 10 đó là cả một quá trình nỗ lực, tuy không dễ dàng nhưng nếu đã nằm được trong top này thì việc tiếp cận được một lượng lớn lượt truy cập là quá dễ dàng. 

5 hình thức phổ biến của seo 

SEO branding

SEO giúp các doanh nghiệp tăng độ nhận diện về thương hiệu và danh tiếng, ưu tiên tăng thứ hạng trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm trực tuyến (SERPs). Bên cạnh đó, giúp doanh nghiệp truyền tải một hình ảnh tốt đẹp đến với khách hàng để làm cho họ hài lòng, góp phần cải thiện hiệu quả kinh doanh. 

SEO sales

SEO sales là seo bán hàng hiện đang là một trong những loại hình SEO phổ biến nhất. Đặc biệt đối với các trang thương mại điện tử, nó có thể giúp tăng lượng truy cập và bán hàng. Sự gia tăng phổ biến của hình thức mua sắm trực tuyến kéo theo sự gia tăng công cụ tìm kiếm tối ưu hóa các sản phẩm bán hàng. 

SEO Sales là một cách tự nhiên để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Khi khách hàng tìm kiếm từ khóa, mục tiêu của họ là tìm kiếm thông tin nên qua đó có thể quảng cáo và bán sản phẩm. SEO sales có thể là một cách tuyệt vời để mang lại doanh thu và giữ chân được nhiều khách hàng trung thành. Ngoài ra, đây còn là hình thức bán hàng hiệu quả và tiếp thị tiết kiệm chi phí.  

SEO crisis

Khủng hoảng SEO xảy ra khi website của bạn đột ngột mất đi sự ổn định và thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Chủ sở hữu trang web phải chịu thiệt hại nặng nề về kinh tế và tinh thần khi trang web của họ bị tấn công. Quá trình này có thể dẫn đến nhiều thiệt hại không thể sửa chữa nếu không được xử lý đúng cách.

Nhiều cuộc khủng hoảng SEO là do chiến lược kém so với đối thủ cạnh tranh, không đa dạng hóa các chiến lược xây dựng liên kết và thiếu tính sáng tạo trong nội dung. Ngoài ra, việc sử dụng các kỹ thuật SEO black hat cũng có thể dẫn đến khủng hoảng. 

Để ngăn chặn khủng hoảng SEO xảy ra, trước tiên bạn phải xác định được nguyên nhân. Khi bạn biết nguyên nhân gây ra nó, bạn có thể lọc và từ chối các liên kết bẩn, chỉnh sửa lỗi nghiêm trọng, đồng thời tối ưu hóa trang web của bạn để có thứ hạng cao. Cuối cùng, hãy liên hệ trực tiếp với Google để được xử lý sớm nhất khủng hoảng đó. Bằng cách này, bạn sẽ có thể giữ cho trang web của mình hoạt động bình thường và đạt được kết quả tốt nhất có thể.

SEO traffic 

SEO traffic là seo lượt truy cập vào website. Nó có thể thông qua nhiều nguồn như truy cập trực tiếp, truy cập qua một website trung gian, thông qua các công cụ tìm kiếm hay thông qua các trang mạng xã hội. Lượt truy cập mà khách truy cập cần đúng nguồn thì mới mang lại hiệu quả cao cho website.

SEO trends  

SEO trends là seo xu hướng, thường có 2 loại là xu hướng đang hot và xu hướng sắp xảy ra.

Xu hướng đang hot như người nổi tiếng là ca sĩ, diễn viên, tiktoker, những người có tầm ảnh hưởng, và những chương trình thực tế hoặc sự kiện thu hút được nhiều người quan tâm. 

Xu hướng sắp xảy ra ví dụ như sử dụng những từ khóa liên quan đến các chương trình hot trong tương lai mà nhiều người mong chờ như táo quân, world cup, euro, hoa hậu,... 

SEO la gi
SEO có rất nhiều hình thức khác nhau 


Top 4 kỹ năng quan trọng của nhân viên seo 

Khả năng suy luận 

Trong thời gian làm SEO, ngoài việc tối ưu hóa trang web, bạn cũng cần đầu tư thời gian nghiên cứu đối thủ, phân tích dữ liệu, cập nhật thuật toán của Google. Trong quá trình thực hiện một dự án SEO, bạn dễ gặp phải một số vấn đề như: Website bị Google phạt, SEO trang này nhưng trang khác lại xếp thứ hạng cao ... Chúng đều đòi hỏi nhân viên phải có khả năng phân tích, suy luận và đề xuất giải pháp phù hợp để giải quyết. 

Khả năng sử dụng Excel 

Công việc SEO đòi hỏi bạn phải tiếp cận và làm việc rất nhiều với dữ liệu của website, vì vậy nên việc thống kê, sắp xếp và lưu trữ dữ liệu rất quan trọng. Việc thành thạo Excel giúp hoàn thành các công việc này dễ dàng, ngược lại nếu kỹ năng sử dụng còn yếu sẽ là một bất lợi lớn cản trở bạn rất nhiều trong công việc. 

Tư duy kỹ thuật

SEO là một phần của tiếp thị, nhưng những công việc SEO sẽ chủ yếu liên quan đến kỹ thuật. Vì vậy, nếu bạn suy nghĩ logic, biết cách làm việc với các con số thì công việc này rất phù hợp với bạn. Để có đầu óc kỹ thuật tốt, bạn có thể đọc nhiều sách liên quan đến chuyên ngành của mình, tham gia các khóa học chuyên ngành SEO, đảm nhận các dự án kỹ thuật...

Kỹ năng lập trình

Các dữ liệu của website đều được lưu trữ thông qua các mã code. Khi bạn có kỹ năng về lập trình bạn sẽ dễ dàng hiểu và xử lý dữ liệu một cách dễ dàng. 

4 xu hướng seo nổi bật nhất hiện nay 

Content Hub và Entity Layer

Đầu tiên là Content Hub. Đúng như tên gọi, Hub là trung tâm, Content Hub chính là content trung tâm mà các loại khác như Hero hay Hygiene phải lôi kéo người xem đến. Content Hub có nhiệm vụ quan trọng là đảm bảo lượt khách quay trở lại và giữ chân khách hàng, lấy được niềm tin của họ. 

Tiếp theo là Entity Layer. Việc xây dựng Entity là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc xác định thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm. Entity được hiểu là một cái gì đó khác biệt, khác biệt, có thể nhận dạng và phân biệt được với những thứ khác, nó giúp Google nhận diện trang web của bạn, tin tưởng và giúp thúc đẩy một cách hiệu quả. 

Xếp hạng Google Passage

Google tìm ra cách để tìm câu trả lời cho câu hỏi của bạn mà không cần phải tìm kiếm toàn bộ văn bản trên trang. Google không chỉ lập ra các thứ hạng trang web mà còn đặt ra thứ hạng của các nội dung trong trang web. Đó chính là Google Passage. Nếu bạn hiểu xu hướng xếp hạng của nó hoạt động như thế nào và biết cách lập các chiến lược phù hợp để cải thiện trang web của mình, cơ hội xếp thứ hạng cao chỉ còn là vấn đề thời gian.

Google Passage đặt ra thứ hạng các nội dung của trang web 

Core Web Vitals

Core Web Vitals là một hướng dẫn hữu ích để thiết kế trang web, nhấn mạnh các yếu tố mà Google coi là quan trọng. Bằng cách sử dụng Core Web Vitals, bạn có thể tạo một trang web dễ dàng cho người dùng điều hướng và có được mức độ hài lòng cao của người dùng. Tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng nhưng nó mang lại cho người tiêu dùng những trải nghiệm tốt nhất. 

Core Web Vitals được đánh giá dựa trên ba chỉ số người dùng: Largest Contentful Paint, First Input Delay, và Cumulative Layout Shift.

Visual Search

Visual Search là một công nghệ cho phép người dùng tìm kiếm thông tin bằng hình ảnh. Đây là một xu hướng đang phát triển và nó có tác động lớn đến cách mọi người sử dụng Internet. 

Một số thống kê sau đây cho thấy rằng tìm kiếm bằng hình ảnh ngày càng trở nên phổ biến: Google Lens đã được sử dụng 1 tỷ lần, Pinterest nhận được 600 triệu tìm kiếm bằng hình ảnh mỗi tháng và 36% người tiêu dùng Mỹ sử dụng tìm kiếm bằng hình ảnh.

Bài viết trên đã giải thích tất tần tật về khái niệm seo là gì, những xu hướng seo trong tương lai cùng nhiều thông tin bổ ích liên quan khác. Hy vọng bài viết này đã mở mang cho mọi người thêm nhiều kiến thức hay. 

Có thể bạn quan tâm

X