BỘ XÂY DỰNG -------- Số: 1420/BXD-KTXD V/v: Định mức dự toán công tác thi công cọc cát đầm D700 Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc --------------- Hà Nội, ngày 29 tháng 6 năm 2015 |
Kính gửi: Bộ Giao thông vận tải
Bộ Xây dựng nhận được công văn số 8927/BGTVT-CQLXD ngày 23/7/2014 của Bộ Giao thông vận tải về định mức dự toán công tác thi công cọc cát đầm D700 Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Bộ Xây dựng có ý kiến như sau:
Theo quy định tại Thông tư số 04/2010/TT-BXD ngày 26/5/2010 của Bộ Xây dựng Hướng dẫn lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình thì chủ đầu tư, nhà thầu và các tổ chức tư vấn căn cứ vào phương pháp xây dựng định mức theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng để tổ chức điều chỉnh đối với những định mức đã được công bố nhưng chưa phù hợp với biện pháp thi công, điều kiện thi công, yêu cầu kỹ thuật của công trình, xây dựng các định mức chưa có trong hệ thống định mức đã được công bố hoặc vận dụng các định mức xây dựng tương tự đã và đang sử dụng ở công trình khác để áp dụng cho công trình.
Công tác thi công cọc cát đầm D700 xử lý nền đất yếu theo công nghệ Hàn Quốc nêu tại công văn số 8927/BGTVT-CQLXD chưa được công bố trong hệ thống định mức dự toán xây dựng công trình của Nhà nước, vì vậy việc xây dựng định mức cho công tác này phục vụ quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình là cần thiết.
Công tác thi công cọc cát đầm D700 xử lý nền đất yếu theo công nghệ Hàn Quốc được chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn căn cứ biện pháp thi công, điều kiện thi công, yêu cầu kỹ thuật của công trình để xác định định mức là phù hợp với quy định tại Thông tư số 04/2010/TT-BXD. Bộ Xây dựng thống nhất để Bộ Giao thông vận tải đưa vào áp dụng định mức dự toán công tác thi công cọc cát đầm D700 xử lý nền đất yếu của Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng như phụ lục kèm theo văn bản này.
Trên cơ sở ý kiến của Bộ Xây dựng, đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo chủ đầu tư các công trình thi công cọc cát đầm D700 xử lý nền đất yếu theo công nghệ Hàn Quốc rà soát các hao phí định mức. Trường hợp phát hiện các hao phí chưa phù hợp thì chủ đầu tư báo cáo Bộ Giao thông vận tải, Bộ Xây dựng để nghiên cứu giải quyết./.
Nơi nhận: - Như trên; - TCT PT hạ tầng và ĐT tài chính VN; - Lưu VT, KTXD, S(8). | KT. BỘ TRƯỞNG THỨ TRƯỞNG Bùi Phạm Khánh |
PHỤ LỤC
Kèm theo văn bản số 1420/BXD-KTXD ngày 29 tháng 6 năm 2015 của Bộ Xây dựng
ĐỊNH MỨC DỰ TOÁN
CÔNG TÁC THI CÔNG CỌC CÁT ĐẦM D700 XỬ LÝ NỀN ĐẤT YẾU THEO CÔNG NGHỆ HÀN QUỐC
DỰ ÁN ĐƯỜNG Ô TÔ CAO TỐC HÀ NỘI – HẢI PHÒNG
Thành phần công việc: Chuẩn bị mặt bằng, máy móc thiết bị. Đưa máy vào vị trí thi công, giữ ống vách thẳng đứng, đóng ống vách, đổ cát vào ống vách, thi công theo đúng quy trình. Hoàn thiện đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật.
Đơn vị tính: 1m
Công tác xây dựng | Thành phần hao phí | Đơn vị | Số lượng | Ghi chú |
| Vật liệu | | | |
Công tác thi công cọc cát đầm D700 | Cát | m3 | 0,462 | |
Vật liệu khác | % | 2 | |
| | | |
Nhân công 4/7 | Công | 0,0285 | |
| | | | |
| Máy thi công | | | |
| Cần cẩu bánh xích 70T | Ca | 0,0036 | |
| Búa rung 90KW | Ca | 0,0036 | |
| Máy phát điện 350KW | Ca | 0,0036 | |
| Máy nén khí 17m3/phút (động cơ điện) | Ca | 0,0036 | |
| Máy xúc lật 1,34m3 | Ca | 0,0036 | |
| Máy khác | % | 10 | |
| | | | |