Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến hieuluat.vn, Ban tư vấn của hieuluat.vn xin trả lời bạn như sau:
Điểm b khoản 1 và điểm a khoản 2 Điều 13 Thông tư 02/2016/TT-BXD quy định điều kiện tổ chức hội nghị nhà chung cư như sau:
- Hội nghị của cụm nhà chung cư được tổ chức khi có tối thiểu 50% số căn hộ của mỗi tòa nhà trong cụm đã được bàn giao (bao gồm cả số căn hộ mà chủ đầu tư giữ lại không bán) và có tối thiểu 75% đại diện chủ sở hữu căn hộ của từng tòa nhà đã nhận bàn giao đưa vào sử dụng đồng ý nhập tòa nhà vào cụm nhà chung cư.
- Đối với hội nghị của tòa nhà chung cư thì phải có tối thiểu 75% đại diện chủ sở hữu căn hộ đã nhận bàn giao tham dự; trường hợp triệu tập hội nghị lần đầu mà không đủ 75% đại diện chủ sở hữu căn hộ tham dự thì triệu tập hội nghị lần thứ hai khi có tối thiểu 50% đại diện chủ sở hữu căn hộ đã nhận bàn giao tham dự. Nếu triệu tập hội nghị lần thứ hai mà không có đủ số người tham dự theo quy định tại Điểm này thì chủ đầu tư đề nghị Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi có nhà chung cư (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp phường) tổ chức hội nghị theo quy định tại Khoản 5 Điều này;
Như vậy, theo quy định của pháp luật hiện hành thì phải có ít nhất 75% đại diện chủ sở hữu căn hộ mới được tổ chức hội nghị nhà chung cư, trong trường hợp lần đầu triệu tập nhưng không đủ 75%, thì khi tổ chức lần thức hai phải có ít nhất 50% đại diện chủ sở hữu căn hộ đã nhận bàn giao tham dự.
Xem thêm:
- Hội nghị nhà chung cư là gì?
- Các tiêu chí đánh giá của một chung cư hạng A được quy định như thế nào?
- Có được dùng nhà chung cư làm địa điểm đăng ký kinh doanh?
- Mua nhà chung cư mà chưa ở thì có phải đóng phí dịch vụ không?