hieuluat

Công văn 5664/TCHQ-GSQL tình hình hàng hóa nhập khẩu chuyển cảng bằng đường sắt

  • Thuộc tính văn bản

    Cơ quan ban hành:Tổng cục Hải quanSố công báo:Theo văn bản
    Số hiệu:5664/TCHQ-GSQLNgày đăng công báo:Đang cập nhật
    Loại văn bản:Công vănNgười ký:Vũ Ngọc Anh
    Ngày ban hành:26/09/2013Hết hiệu lực:Đang cập nhật
    Áp dụng:26/09/2013Tình trạng hiệu lực:Còn Hiệu lực
    Lĩnh vực:Xuất nhập khẩu
  • BỘ TÀI CHÍNH
    TỔNG CỤC HẢI QUAN
    -------
    Số: 5664/TCHQ-GSQL
    V/v: Tình hình hàng hóa nhập khẩu chuyển cảng bằng đường sắt
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ---------------
    Hà Nội, ngày 26 tháng 09 năm 2013
     
     
    Kính gửi: Cục Đường sắt - Bộ Giao thông Vận tải.
     
     
    Qua công tác quản lý, giám sát của cơ quan Hải quan liên quan việc thực hiện thủ tục hải quan theo quy định tại tiết c, khoản 3, Điều 17 Nghị định số 154/2005/NĐ-CP ngày 15/12/2005 của Chính phủ đã phát sinh một số khó khăn, ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ thông quan hàng hóa nhập khẩu chuyển cảng tại Chi cục Hải quan ga đường sắt liên vận Quốc tế (ĐSQT) Đồng Đăng và Yên Viên, Tổng cục Hải quan xin trao đổi cụ thể như sau:
    1. Theo báo cáo của Cục Hải quan thành phố Hà Nội thì đối với hàng hóa nhập khẩu chuyển cảng từ ga ĐSQT Đồng Đăng đến ga ĐSQT Yên Viên được đăng ký tại 01 tờ khai (hợp đồng quy định giao hàng một lần), hàng hóa được vận chuyển trên nhiều toa hàng nhưng các toa hàng không về cùng chuyến, toa hàng cuối cùng thường về sau toa đầu tiên của lô hàng từ 02 đến 07 ngày (tùy từng lô, từng thời điểm cụ thể).
    Hơn nữa, tại khu vực hoạt động hải quan của Chi cục Hải quan ga ĐSQT Yên Viên hiện nay được cơ quan chủ quản tại ga Yên Viên bố trí theo đường ray tàu hỏa đến (có 3 khu vực bốc, xếp dỡ hàng xuất nhập khẩu, cách trụ sở Chi cục Hải quan ga ĐSQT Yên Viên khoảng 100m; 900m, có nơi đến 2km), các khu vực này đều nằm chung trong khu vực bãi bốc xếp với hàng nội địa được vận chuyển đi, đến tại ga Yên Viên, không có ranh giới phân định riêng khu vực hàng nội địa và hàng quốc tế, dọc hai bên tuyến đường sắt có đoạn có, có đoạn không có hàng rào cứng ngăn cách với khu dân cư, có nhiều ngách nhỏ thông ra ngoài, không cần qua cổng bảo vệ thì vẫn có thể ra vào khu vực ga một cách dễ dàng.
    2. Theo trình bày của các doanh nghiệp nhập khẩu và doanh nghiệp vận tải đường sắt: do năng lực vận tải đường sắt chưa đáp ứng kịp sự gia tăng lượng hàng hóa nhập khẩu, dẫn tới lưu toa xe, ùn tắc đường ga, tăng chi phí quản lý điều hành và đặc biệt gây khó khăn cho công tác quản lý, giám sát và thông quan hàng hóa đối với cả doanh nghiệp và cơ quan hải quan.
    Để đảm bảo công tác quản lý, giám sát của cơ quan Hải quan trong địa bàn hoạt động của Hải quan, đề nghị Quý đơn vị có quy hoạch cụ thể nhà ga ĐSQT Yên Viên và các ga ĐSQT khác (có hàng rào phân biệt riêng khu vực hàng nội địa và hàng quốc tế, có hàng rào cứng dọc hai bên tuyến đường sắt trong khu vực giám sát hải quan) và tăng cường năng lực vận tải của các doanh nghiệp đường sắt (đối với các toa tàu liên vận chuyển cảng về cùng chuyến, khi chuyển cảng thì giữ nguyên không tách ra để vận chuyển) góp phần tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, giảm chi phí vận tải của doanh nghiệp vận tải đường sắt.
    Tổng cục Hải quan trân trọng sự hợp tác của Quý đơn vị./.
     
     

     Nơi nhận:
    - Như trên;
    - Cục HQ TP. Hà Nội (để biết);
    - Lưu: VT, GSQL (03b).
    KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
    PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG



    Vũ Ngọc Anh
     
     
  • Loại liên kết văn bản
  • Hiệu lực văn bản

    Hiệu lực liên quan

    Văn bản chưa có liên quan hiệu lực
  • File văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Văn bản liên quan

Văn bản mới

X