hieuluat

Chỉ thị 4485/CT-BNN-TCLN phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ nhân dịp xuân Giáp Ngọ 2014"

  • Thuộc tính văn bản

    Cơ quan ban hành: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Số công báo: Theo văn bản
    Số hiệu: 4485/CT-BNN-TCLN Ngày đăng công báo: Đang cập nhật
    Loại văn bản: Chỉ thị Người ký: Cao Đức Phát
    Ngày ban hành: 17/12/2013 Hết hiệu lực: Đang cập nhật
    Áp dụng: 17/12/2013 Tình trạng hiệu lực: Còn Hiệu lực
    Lĩnh vực: Lĩnh vực khác
  • BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
    -------
    Số: 4485/CT-BNN-TCLN
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ---------------------------
    Hà Nội, ngày 17 tháng 12 năm 2013

     
     
    CHỈ THỊ
    VỀ PHÁT ĐỘNG "TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ"
    NHÂN DỊP XUÂN GIÁP NGỌ NĂM 2014
     
     
    Thực hiện lời kêu gọi của Bác Hồ, phong trào trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng của cả nước trong những năm qua đã không ngừng phát triển mạnh mẽ, rộng khắp trong cả nước và đã thu được những kết quả rất to lớn. Năm 2013 mặc dù thời tiết có nhiều diễn biến bất lợi, bão lũ liên tiếp xảy ra ở nhiều nơi đã ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất nông, lâm nghiệp nhưng các địa phương trong cả nước đã trồng được trên 200.000 ha rừng và trên 50 triệu cây phân tán.
    Để phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời tích cực chuẩn bị tổ chức "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" trong dịp Tết Nguyên đán Xuân Giáp Ngọ 2014 thiết thực, hiệu quả, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các địa phương thực hiện tốt một số công việc sau:
    1. Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về mục đích, ý nghĩa của "Tết trồng cây", động viên các cấp, các ngành và nhân dân tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng vào bảo vệ rừng nhằm nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về tác động của rừng và công tác trồng cây, trồng rừng gắn liền với phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ môi trường sinh thái.
    2. Tổ chức "Tết trồng cây" Xuân Giáp Ngọ 2014 phải tạo được phong trào mạnh mẽ, thường xuyên, liên tục và tạo bước chuyển biến mới, huy động được mọi tầng lớp nhân dân, mọi tổ chức, cơ quan, trường học, lực lượng vũ trang tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng, bảo vệ rừng. Việc tổ chức "Tết trồng cây" phải thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, tránh phô trương hình thức; tạo điều kiện để các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, trường học, lực lượng vũ trang và mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng. Thời điểm tổ chức "Tết trồng cây" đối với các tỉnh phía Bắc được tiến hành vào đầu xuân năm mới Giáp Ngọ, đối với các tỉnh phía Nam được tiến hành vào dịp kỷ niệm sinh nhật Bác 19 tháng 5.
    3. Các địa phương, đơn vị xây dựng kế hoạch trồng cây gắn với triển khai thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2014 theo Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng giai đoạn 2011 - 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 57/QĐ-TTg ngày 09/01/2012. Kế hoạch trồng cây cần chỉ rõ địa điểm cụ thể, bố trí trồng cây ở những nơi đất trống quanh nhà, quan vườn, ven đường, dọc bờ sông, bờ kênh mương, trên các bờ vùng, bờ thửa, vùng phòng hộ ngoài đê biển.
    4. Lựa chọn loài cây trồng phù hợp, chuẩn bị cây giống chất lượng tốt, tranh thủ thời vụ và thời tiết thuận lợi để cây trồng có tỷ lệ sống cao. Tổ chức tốt việc chăm sóc, quản lý bảo vệ cây trồng, bảo vệ và phòng cháy chữa cháy rừng trong mùa khô hanh, phân công trách nhiệm quản lý cụ thể để đảm bảo cây trồng, rừng trồng phát triển tốt.
    5. Sau khi thực hiện "Tết trồng cây", các địa phương tổ chức kiểm tra đánh giá, rút kinh nghiệm, biểu dương khen thưởng kịp thời những điển hình tổ chức, cá nhân làm tốt; báo cáo kết quả về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để theo dõi và phối hợp chỉ đạo thực hiện./.
     

     Nơi nhận:
    - Văn phòng Chính phủ (để b/c);
    - Văn phòng Chủ tịch nước (để b/c);
    - UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW;
    - Sở NN&PTNT các tỉnh, TP;
    - Lưu VT, TCLN.
    BỘ TRƯỞNG




    Cao Đức Phát

  • Loại liên kết văn bản
    01
    Quyết định 57/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng giai đoạn 2011 - 2020
    Ban hành: 09/01/2012 Hiệu lực: 09/01/2012 Tình trạng: Hết Hiệu lực
    Văn bản dẫn chiếu
  • Hiệu lực văn bản

    Hiệu lực liên quan

    Văn bản chưa có liên quan hiệu lực
  • File văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Văn bản liên quan

Văn bản mới

X